Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Jong Un ngắm kỹ từng đôi giày khi đi thị sát

Lãnh đạo tối cao của Triều Tiên cùng đội ngũ quan chức cấp cao đã thị sát một đơn vị sản xuất giầy dép tại thành phố Wonsan.

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA phát hình ảnh lãnh đạo Kim Jong Un tới thăm một nhà máy sản xuất giầy dép tại thành phố Wonsan trên bờ biển phía đông, cách thủ đô Bình Nhưỡng 193 km.
Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA phát hình ảnh lãnh đạo Kim Jong Un tới thăm một nhà máy sản xuất giầy dép tại thành phố Wonsan trên bờ biển phía đông, cách thủ đô Bình Nhưỡng 193 km. Ảnh: AFP

Hình ảnh lạ mắt của Triều Tiên trong tương lai

Hình ảnh trong tương lai của quốc gia bí ẩn bậc nhất thế giới hiện lên qua các bản vẽ của một kiến trúc sư làm việc tại Viện Kiến trúc Paektusan ở Bình Nhưỡng.


Nhà lãnh đạo 31 tuổi cùng các cộng sự đang bàn về một chủ đề mà nội dung của nó không được tiết lộ.
Nhà lãnh đạo 31 tuổi cùng các cộng sự đang bàn về một chủ đề mà nội dung của nó không được tiết lộ. Ảnh: Reuters
Xung quanh ông Kim luôn là một đội ngũ ghi chép. Đó không phải là nhà báo. Họ là các binh sĩ, quan chức chính phủ hoặc thành viên trong đảng.
Xung quanh ông Kim luôn là một đội ngũ ghi chép. Đó không phải là nhà báo. Họ là các binh sĩ, quan chức chính phủ hoặc thành viên trong đảng. Ảnh: Reuters
Hình ảnh ông Kim tới thăm nhà máy sản xuất giầy do KCNA kiểm soát nên thông tin cụ thể về địa điểm và thời gian cũng không được tiết lộ. Giới chức nước này coi đây là bí mật và nhạy cảm. Triều Tiên kiểm soát hầu như tất cả mọi hoạt động dân sự cũng như quân sự trong nước.
Hình ảnh ông Kim tới thăm nhà máy sản xuất giầy do KCNA công bố nhưng đài này không đưa ra thông tin cụ thể về địa điểm và thời gian của chuyến thị sát. Ảnh: AFP
Đội ngũ ghi chép đứng xung quanh nhà lãnh đạo, trong khi ông Kim chỉ xem từng đôi giầy. Ảnh:
Các quan chức đứng xung quanh nhà lãnh đạo và ghi chép khi cần thiết, trong khi ông Kim ngắm kỹ từng đôi giầy. Ảnh: AFP
Kim Jong Un nắm trọng trách là nhà lãnh đạo tối cao Triều Tiên sau khi cha ông - lãnh tụ  Kim Chính Nhật
Kim Jong Un lên nắm quyền điều hành đất nước sau khi cha ông - nhà lãnh đạo Kim Jong Il qua đời năm 2011. Ảnh: Reuters.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm