Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên xây khách sạn xa hoa dưới nước

The Guardian ngày 23/7 cho biết, chính quyền Bình Nhưỡng vừa công bố dự án phát triển đầy tham vọng nhằm biến Wonsan thành "thành phố du lịch" với một khách sạn dưới nước.

Theo kế hoạch, rất nhiều tòa nhà, công trình sẽ mọc lên và khách sạn dưới nước là tâm điểm của tổ hợp du lịch này.

“Thành phố sẽ xây dựng các tòa tháp và nhiều công trình hiện đại với số lượng lớn. Công viên hoa, khách sạn ngầm, trung tâm hội nghị quốc tế, triển lãm, sân vận động sẽ tọa lạc ở bán đảo Kalma”, The Pyongyang Times cho biết.

Chính quyền Bình Nhưỡng có kế hoạch xây dựng Wonsan thành “thành phố du lịch”. Ảnh: The Guardian

Joshua Stanton, tác giả của trang One Free Korea tiết lộ, Bình Nhưỡng đã phê duyệt kế hoạch phát triển thành phố Wonsan từ tháng 11/2013, ngay sau khi Giám đốc điều hành chương trình lương thực thế giới Ertharin Cousin cho biết chương trình viện trợ cho Triều Tiên gặp khó khăn.

Joshua Stanton nhận định: “Điều cuối cùng mà người dân Triều Tiên mong muốn là một khách sạn dưới nước. Triều Tiên thực sự không nghèo khổ. Một dự án kiểu xây dựng thế này có thể cho thấy điều đó”.

Theo Leonid Petrov, một nhà nghiên cứu tại Đại học Quốc gia Australia, xây dựng khách sạn dưới nước là dự án phù hợp với ngành du lịch Triều Tiên. Đây là xu hướng tương đối mới mẻ trong ngành công nghiệp du lịch.

Geoffrey K See, Giám đốc Quản lý Choson Exchange của Singapore nhận định: “Wonsan nằm xa biên giới Trung Quốc, nhưng đối diện với Hàn Quốc và Nhật Bản. Vì vậy, thành phố có vị trí địa lý thuận tiện để thu hút đầu tư và du khách từ Hàn Quốc và Nhật Bản”.

Hiện nay, Wonsan có ít du khách Nhật Bản và Hàn Quốc do quan hệ ngoại giao giữa Bình Nhưỡng với Tokyo và Seoul không tốt. Tuy nhiên, nhiều khả năng trong thời gian tới, Triều Tiên sẽ điều chỉnh chính sách để thu hút du khách cho ngành du lịch.

Hình ảnh lạ mắt của Triều Tiên trong tương lai

Hình ảnh trong tương lai của quốc gia bí ẩn bậc nhất thế giới hiện lên qua các bản vẽ của một kiến trúc sư làm việc tại Viện Kiến trúc Paektusan ở Bình Nhưỡng.

Vẻ đẹp của những nữ hoạt náo viên Triều Tiên

Giới chức Triều Tiên mới đây tuyên bố đội cổ động xinh đẹp và vận động viên của họ sẽ tham dự Asiad lần thứ 17 tại Hàn Quốc.

Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm