Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình ảnh lạ mắt của Triều Tiên trong tương lai

Hình ảnh trong tương lai của quốc gia bí ẩn bậc nhất thế giới hiện lên qua các bản vẽ của một kiến trúc sư làm việc tại Viện Kiến trúc Paektusan ở Bình Nhưỡng.

Triều Tiên
Koryo Tours, một công ty có trụ sở ở Bắc Kinh và chuyên tổ chức các chuyến du lịch khắp Triều Tiên, đã yêu cầu một kiến trúc sư giấu tên vẽ nên những công trình tại Triều Tiên trong tương lai. Người này được thỏa sức sáng tạo mà không phải bận tâm về chi phí hay tính khả thi của công trình. Trong hình này, kiến trúc sư vẽ một số biệt thự gần thác nước ở vùng Núi Kumgang.
Triều Tiên
Một công trình được thiết kế dành cho các công nhân, với nhiều chỗ đặt các tua bin gió và bãi đáp trực thăng. Kiến trúc này mô phỏng theo tay quay sợi truyền thống của người Triều Tiên.
Triều Tiên
Căn nhà nghỉ ven sông này được các kiến trúc sư Triều Tiên gọi là "Tổ Chim". Hình dáng của nó được dựa theo những kiến trúc Triều Tiên cổ. Vật liệu được sử dụng chủ yếu là gỗ từ những khu rừng xung quanh.
Triều Tiên
Nội thất sang trọng và tiện nghi trong "Tổ Chim".
Triều Tiên
Một nhóm các tòa nhà hình nón được thiết kế giống như một dãy núi bằng thủy tinh và thép.
Triều Tiên
Khách sạn này được mô phỏng theo một cái cây ở Núi Kumgang. Theo Nick Bonner, người đứng đầu dự án của Kyoro Tours, tất cả các kiến trúc sư ở Triều Tiên đều được đào tạo ở Viện Kiến trúc và làm việc cho chính phủ. "Không có các dự án tư nhân (ở Triều Tiên)", Bonner nói.
Triều Tiên
Một khách sạn nằm ven Đập nước Biển Tây ở thành phố cảng Nampo, phía Tây Nam của thủ đô Bình Nhưỡng. Đây là một trong những thiết kế gần với thực tế nhất trong số những bản vẻ mô phỏng các công trình tương lai ở Triều Tiên.
Triều Tiên
Một nhà nghỉ gia đình gồm một phòng đồng thời có thể hoạt động như một máy bay.
Triều Tiên
Cây cầu dành cho khách du lịch tại Núi Myohang. Theo ý tưởng của kiến trúc sư được Kyoro Tours thuê, du khách sẽ bắt đầu hành trình khám phá vào buổi sáng và bước đi giữa những đám mây trong cảm giác bồng bềnh.
Triều Tiên
Các du khách đứng trên ban công phía trong một biệt thự nghỉ dưỡng theo kiểu "Tổ Chim" ở vùng Núi Kumgang.
Triều Tiên
Một khu nhà nghỉ dưỡng ở vùng rừng núi, với kiến trúc độc đáo và hiện đại.
Triều Tiên
Các kiến trúc sư Triều Tiên không chỉ hình dung về những tòa nhà trong tương lai. Trong hình này, một đoàn tàu hiện đại đang uốn mình chạy trên đường ray tại một vùng núi.
Triều Tiên
Nội thất của đoàn tàu, với phần cửa kính cho phép hành khách có thể ngắm cảnh.

http://edition.cnn.com/2014/07/03/travel/north-korea-architecture/index.html?hpt=hp_c4

Thành Nam

Ảnh: Koryo Tours

Bạn có thể quan tâm