Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên kiện Mỹ vì bộ phim ám sát Kim Jong Un

Triều Tiên đã kháng nghị chính thức lên Liên Hợp Quốc để phản đối bộ phim hài của Mỹ có nội dung về âm mưu ám sát nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Trong một bức thư gửi Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki Moon hôm 9/7, ông Ja Song Nam, đặc phái viên Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc cho biết, việc Mỹ cho phép công chiếu The Interview do Hollywood sản xuất là "một hành động bảo trợ khủng bố cũng như khơi mào chiến tranh".

Diễn viên Randall Park thủ vai nhà lãnh đạo Kim Jong Un trong The Interview. Ảnh: Telegraph
Diễn viên Randall Park thủ vai nhà lãnh đạo Kim Jong Un trong phim "The Interview" . Ảnh: Telegraph

"Các nhà chức trách Mỹ cần thực hiện các hành động tức thì và thích hợp để ngăn chặn việc sản xuất và phát hành bộ phim, nếu không, Washington sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn cho hành động khuyến khích và bảo trợ khủng bố", Telegraph dẫn nội dung trong thư gửi Liên Hợp Quốc của ông Ja Song Nam.

Triều Tiên đề nghị lưu hành bức thư làm tài liệu chính thức để gửi tới các thành viên của Hội đồng Bảo an và Đại hội đồng.

Trong phim The Interview, hai ngôi sao của điện ảnh Mỹ là Seth Rogen và James Franco vào vai hai nhà báo tới phỏng vấn lãnh đạo Kim Jong Un tại Bình Nhưỡng và sau đó ám sát ông theo lệnh của CIA. Người thủ vai Kim Jong Un là Randall Park - diễn viên người Mỹ gốc Hàn. Nhà sản xuất muốn chiếu phim từ ngày 14/10 tại Mỹ.

Tháng trước, Bình Nhưỡng lên án bộ phim là "hành động khủng bố", đồng thời đe dọa "trừng phạt không nhân nhượng".

Hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên KCNA dẫn lời một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao cho biết, The Interview là "hành động khiêu khích điên rồ của các nhà làm phim xã hội đen” và cần bị cấm trình chiếu. 

"Mọi người không muốn giết tôi sau khi họ trả tiền mua vé xem phim”, diễn viên Rogen nói đùa trước lời đe dọa của Triều Tiên trên trang Twitter.

Đây không phải lần đầu tiên các nhà làm phim Hollywood sản xuất phim châm biếm lãnh tụ Triều Tiên. Năm 2004, họ từng "biến" cố lãnh đạo Kim Jong Il thành người khiếm thính trong bộ phim hài hành động Team America.

Triều Tiên đòi Mỹ cấm chiếu phim về ‘ám sát’ Kim Jong Un

Bộ Ngoại giao Triều Tiên ngày 25/6 mô tả bộ phim hài của Mỹ về âm mưu ám sát chủ tịch Kim Jong Un là "hành động khủng bố” và đe dọa “trừng phạt không nhân nhượng”.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm