Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên bắn tên lửa trước dịp kỷ niệm 61 năm đình chiến

Triều Tiên vừa phóng một tên lửa đạn đạo về phía vùng biển Nhật Bản trước thềm lễ kỷ niệm 61 năm hiệp ước đình chiến giữa hai miền.

“Triều Tiên đã phóng một tên lửa tầm ngắn có thể là Scud từ mũi đất Jangsan trên khu vực ven biển phía tây theo hướng đông bắc ra vùng biển phía đông nước này vào lúc 21h40 theo giờ địa phương”, Yonhap dẫn tuyên bố của Bộ Tổng tham mưu liên quân Hàn Quốc (JCS) cho hay.

Triều Tiên vừa bắn một quả tên lửa tầm ngắn vào biển Nhật Bản hôm 26/7. Ảnh minh họa:
Triều Tiên vừa bắn một quả tên lửa tầm ngắn vào biển Nhật Bản hôm 26/7. Ảnh minh họa: AP

Theo JCS, tầm bắn của tên lửa ước tính đạt 500 km, song cũng như những lần phóng trước, Bình Nhưỡng đã không áp đặt lệnh cấm bay và không báo trước vùng cấm tàu thuyền đi lại trước khi bắn tên lửa.

“Chúng tôi đang phân tích động cơ vụ phóng tên lửa của Triều Tiên và sẵn sàng trước khả năng Bình Nhưỡng có thể bắn thêm các quả tên lửa khác”, JCS cho biết.

Đây là vụ phóng tên lửa lần thứ 15 của Triều Tiên trong năm nay.

Theo hãng thông tấn Triều Tiên KCNA, cũng trong ngày 26/7, đích thân nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trực tiếp hướng dẫn cuộc diễn tập nã đạn vào các căn cứ quân sự của Mỹ tại Hàn Quốc. Hoạt động này diễn ra ngay trước thềm lễ kỷ niệm 61 năm hiệp ước đình chiến giữa hai miền. Tuy nhiên, hãng này không cung cấp thêm thông tin về thời gian và địa điểm của cuộc diễn tập.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm