Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Jong Un đội tuyết thị sát căn cứ tàu ngầm

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã thị sát một căn cứ tàu ngầm và kiểm tra tình trạng tàu bất chấp trời giá lạnh vì mưa tuyết.

Hãng KCNA của Triều Tiên đưa tin, hôm 13/12, nhà lãnh đạo Kim Jong Un thị sát căn cứ tàu ngầm của lực lượng 189 và đích thân lên tàu để kiểm tra tình trạng của chúng. Chuyến thị sát diễn ra trong tình trạng mưa tuyết phủ dày trên mặt đất, trên mũ vào áo của các quan chức Triều Tiên.

Lực lượng 189 là một trong những đơn vị nổi danh hàng đầu của quân đội Triều Tiên. Theo Business Insider, Triều Tiên dẫn đầu thế giới về số lượng tàu ngầm đang phục vụ trong biên chế. Tính tới tháng 4/2014, Bình Nhưỡng có 78 tàu ngầm, nhiều hơn 4 chiếc so với Hải quân Mỹ và 9 chiếc so với Hải quân Trung Quốc.

Triều Tiên 'sẽ có 20 quả bom hạt nhân vào năm 2016'

Một chuyên gia hạt nhân của Mỹ nhận định Triều Tiên sẽ sở hữu khoảng 20 quả bom hạt nhân vào năm 2016 và có thể tiến hành nhiều loạt thử nghiệm nổ hạt nhân để thu nhỏ các đầu đạn.

Các quan chức cấp cao trong chính phủ Triều Tiên tháp tùng nhà lãnh đạo Kim Jong Un trong chuyến thị sát. Theo KCNA, nhà lãnh đạo Triều Tiên trực tiếp chỉ đạo tình hình huấn luyện của đơn vị tàu ngầm và xem xét điều kiện sinh hoạt cơ bản của binh sĩ trong đơn vị.

Dù trời mưa tuyết giá lạnh nhưng nhà lãnh đạo Kim Jong Un vẫn đích thân thị sát phương tiện chiến đấu uy lực của Hải quân Triều Tiên.
 Ông Kim cũng dặn dò các sĩ quan quân đội về việc giáo dục chủ nghĩa yêu nước cho các thủy thủ.

Người chị gái giấu mặt của ông Kim Jong Un

Hiếm khi xuất hiện trước giới truyền thông nhưng bà Kim Sul Song, chị gái cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, đóng vai trò quan trọng trong việc hoạch định chính sách.

Sĩ quan lực lượng tàu ngầm vỗ tay chào mừng nhà lãnh đạo tối cao của đất nước.

Tuyết phủ trên mũ vào áo nhà lãnh đạo Kim Jong Un trong chuyến thị sát ngoài trời.

Ông Kim cũng kiểm tra hội trường, nơi hai bức di ảnh của nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành (trái) và Kim Jong Il được treo ở vị trí trang trọng.

Hồng Duy

Ảnh: China News

Bạn có thể quan tâm