Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải trí ở Triều Tiên và Hàn Quốc có gì khác nhau?

Người dân Triều Tiên chơi cờ khi xông hơi, trong khi tại các nhà tắm công cộng xứ Hàn, mọi người thường đập trứng vào đầu nhau, bóc vỏ để ăn và cười nói vui vẻ.

Thanh niên Triều Tiên thích tận hưởng dịp cuối tuần bằng cách đến trung tâm giải trí và thử những trò chơi mới lạ. Người Hàn Quốc cũng thích đến trung tâm giải trí, nhưng giới trẻ ở đây chỉ thích những thứ có liên quan tới âm nhạc và vũ đạo sôi động.
Hãng tin CNN ví công viên Kaeson là "nơi hạnh phúc nhất" tại Triều Tiên. Đây là một trong những điểm vui chơi, giải trí thú vị của người dân Bình Nhưỡng. Trong khi đó, bước chân vào công viên giải trí đẳng cấp thế giới tại Seoul, người ta có cảm giác như lạc giữa một bầu trời châu Âu hoa lệ.
Moranbong hiện là ban nhạc nổi tiếng nhất Triều Tiên bởi những chương trình có ban nhạc này tham gia luôn thu hút sự quan tâm của công chúng. Trong khi đó, giới trẻ châu Á xem Hàn Quốc là một biểu tượng về nền công nghiệp giải trí hàng đầu. 

Người dân Triều Tiên vui chơi giải trí như thế nào?

Đi du thuyền trên sông, đánh golf hay trượt patin là 3 trong số nhiều hoạt động giải trí hàng ngày của người dân Triều Tiên.

Phụ nữ Bình Nhưỡng dành thời gian tới các trung tâm chăm sóc sức khỏe để luyện tập bằng các thiết bị hỗ trợ. Người Hàn Quốc thường chọn các spa làm đẹp là nơi thư giãn sau những giờ lao động căng thẳng. 
Người dân Triều Tiên chơi cờ trong khi xông hơi tại trung tâm chăm sóc sức khỏe, trong khi tại các nhà tắm công cộng xứ Hàn, mọi người thường đập trứng vào đầu nhau, bóc vỏ để ăn và cười nói vui vẻ. 
Theo tờ Daily Mail, thiết kế nội thất theo hướng cổ xưa của một nhà hàng ven sông tại Triều Tiên khác biệt so với không gian hiện đại trong một quán cafe tại Hàn Quốc.
Triều Tiên và Hàn Quốc gọi các phòng karaoke là Noraebang. Sau thời gian dài tạm lắng, Noraebang đã dần hoạt động nhộn nhịp trở lại tại Triều Tiên trong một nỗ lực của nhà lãnh đạo Kim Jong Un nhằm cải thiện đạo đức xã hội. Trong khi đó, hát karaoke là hoạt động phổ biến tại Hàn Quốc.

Những nét đối lập ở Hàn Quốc và Triều Tiên

Phụ nữ ở Triều Tiên phải tuân theo các chuẩn mực đạo đức cơ bản như không được hẹn hò ở nơi công cộng, trong khi thanh niên Hàn Quốc có thể hôn nhau thoải mái.

Sự khác biệt giữa quân đội Hàn Quốc và Triều Tiên

Triều Tiên xây dựng lực lượng vũ trang khổng lồ với quân số chính quy hơn một triệu người trong khi mọi nam thanh niên Hàn Quốc đều phải thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Hải Anh (Tổng hợp)

Ảnh: AP/DailyMail/ifeng

Bạn có thể quan tâm