Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiev tố không quân Nga bắn rơi tiêm kích Ukraina

Quân đội Ukraina tố cáo các phản lực cơ của Nga diệt một phi cơ SU-25 của họ khi nó đang thực thi nhiệm vụ ở miền đông hôm 16/7.

Bộ Quốc phòng Ukraina thông báo phi cơ SU-25 của họ rơi bởi những quả rocket vào tối 16/7 gần Amvrosiyivka, khu vực cách biên giới Nga khoảng 15 km. Rocket đâm trúng đuôi của phi cơ khi nó di chuyển vào sâu trong lãnh thổ Ukraina, Reuters đưa tin.

“Rất có thể các phản lực cơ của Nga phóng những tên lửa không đối không về phía máy bay của chúng tôi khi họ tuần tra biên giới theo cặp”, thông báo của Bộ Quốc phòng Ukraina nêu rõ.

Một phi cơ tiêm kích SU-25 của không quân Ukraina. Ảnh: airliners.net
Một phi cơ tiêm kích SU-25 của không quân Ukraina. Ảnh: airliners.net

Andrey Lysenko, người phát ngôn của Hội đồng Quốc phòng và An ninh quốc gia Ukraina, nói rằng phi công điều khiển máy bay thoát ra ngoài an toàn.

Đây là lần đầu tiên Ukraina trực tiếp cáo buộc Nga sử dụng không quân trong xung đột ở miền đông. Trong một vụ tấn công máy bay vận tải quân sự trước đây, Kiev không thể xác định tên lửa từ mặt đất hay chiến đấu cơ tiêu diệt máy bay, mặc dù họ khẳng định hỏa lực tới từ lãnh thổ Nga.

“Tình hình trong khu vực mà hoạt động chống khủng bố diễn ra rất khốc liệt. Họ liên tục sử dụng các hệ thống tên lửa Grad, pháo hạng nặng và pháo cối. Các vụ tấn công vào những vị trí ở biên giới và quân đội chính phủ thường tới từ phía lãnh thổ Nga”, Lysenko nói.

Ông Lysenko nói thêm rằng 5 quân nhân Nga đã thiệt mạng trong vòng 24 giờ qua, nâng tổng số quân nhân tử trận lên trên con số 270 từ khi chính phủ phát động chiến dịch “chống khủng bố” hồi tháng 4 để dẹp lực lượng nổi dậy. Hàng trăm dân thường cũng mất mạng.

Bộ Quốc phòng Nga từ chối bình luận về cáo buộc của Kiev.

http://news.yahoo.com/russian-jet-shoots-down-ukrainian-warplane-over-ukraine-101707138.html

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm