Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vội ký trong lễ tuyên thệ, bộ trưởng không kịp mở nắp bút

Bộ trưởng Quốc phòng mới của Ukraina không mở nắp bút khi ông ký văn bản trong lễ tuyên thệ nhậm chức.

Tổng thống Petro Poroshenko đề cử tướng Valery Geletey giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina. Trong phiên họp quốc hội hôm 3/7, các nghị sĩ phê chuẩn đề xuất của tổng thống với 260 phiếu ủng hô - vượt xa con số 226 phiếu tối thiểu để Geletey có thể giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng.

Ngay trong phiên họp, Geletey bước lên bục và đọc lời tuyên thệ để nhậm chức. Sau đó ông ký một văn bản để hoàn tất thủ tục tuyên thệ trong khi các nghị sĩ vỗ tay.

Một bức ảnh do phóng viên chụp cho thấy tân Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina không mở nắp bút khi ông ký văn bản trong lễ tuyên thệ nhậm chức hôm 3/7. Ảnh:
Một bức ảnh do phóng viên chụp cho thấy tân Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina không mở nắp bút khi ông ký văn bản trong lễ tuyên thệ nhậm chức hôm 3/7. Ảnh: Bogdan Bortakov

Khi xem lễ nhậm chức của Geletey trên truyền hình, người ta không thấy điều gì bất thường, bởi họ không thấy tay của ông. Nhưng một số ảnh mà phóng viên chụp từ góc cao cho thấy nắp bút chưa rời khỏi vị trí khi tân bộ trưởng ký vào tờ giấy, RT đưa tin.

Trước khi nhậm chức Bộ trưởng Quốc phòng, Geletey từng đảm nhiệm vị trí lãnh đạo vệ binh quốc gia.

Hiện tại Ukraina đang tiến hành những chiến dịch trấn áp phong trào ly khai ở miền đông. Ít nhất 200 người thiệt mạng và khoảng 600 người bị thương bởi các cuộc giao tranh trong vùng Donetsk và Luhansk. Khoảng 110.000 người Ukraina đã chạy sang Nga để tránh xung đột.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm