Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiến trúc châu Âu tại Sun Harbor 1 phía đông TP.HCM

Lãng mạn và hào hoa, sang trọng và lịch lãm, kiến trúc châu Âu được xem là cái nôi nuôi dưỡng phong cách, hội tụ giá trị và là biểu tượng của danh giá và sự giàu sang.

Tọa lạc trên đại lộ ven sông, ngay vị trí lõi trung tâm khu đô thị sinh thái Aqua City, với tầm nhìn ôm trọn vẻ đẹp sông Đồng Nai thơ mộng, phân khu Sun Harbor 1 sở hữu kiến trúc châu Âu tinh tế.

Kiến trúc châu Âu phiên bản giới hạn

Bộ sưu tập kiến trúc tại phân khu Sun Harbor 1, đô thị Aqua City dẫn dắt du khách đi từ phố mua sắm sầm uất của nước Anh, qua những khu nhà phố thế kỷ 19 của nước Pháp, đến những khu biệt thự êm đềm vùng ngoại ô Italy.

Hành trình bắt đầu với dãy Boutique shophouse mang âm hưởng của một châu Âu phồn hoa tráng lệ, lấy cảm hứng từ phong cách neo classic (tân cổ điển) với những hàng cột vững chãi, bức phù điêu sắc sảo, vòm cong duyên dáng, mảng tường trang nhã và tinh tế.

Novaland anh 1

Phối cảnh dãy Boutique shophouse mang phong cách neo classic.

Kế đó là những shophouse phong cách british royal mang dáng dấp cung điện hoàng gia Anh bên dòng sông Thames. Cư dân am hiểu văn hóa châu Âu sẽ nhận ra những mái vòm Mansard - đặc trung của lối kiến trúc này. Từ xưa, mái vòm Mansard bằng đá phiến là loại hình mái được ưa chuộng của những gia đình quyền quý thời thượng nước Pháp, và trở thành trào lưu vì mang vẻ đẹp cân đối. Sự kết hợp của mái Mansard khiến dãy shophouse trở thành một biểu tượng đáng chú ý của phân khu.

Novaland anh 2

Không gian hoa lệ của phố mua sắm mang phong cách art deco.

Đối lập với vẻ cổ điển phong cách hoàng gia quyền quý là không gian hoa lệ của phố mua sắm mang phong cách art deco. Art deco xuất hiện nhiều ở châu Âu thế kỷ 19-20, ấn tượng bởi các phân vị đứng vươn cao mạnh mẽ ở mặt tiền, những vần lặp của các khối cửa zigzac như những khối kim cương, phản chiếu ánh sáng lấp lánh.

Dãy shophouse phong cách art deco tại Sun Harbor 1 được dự đoán khiến những ai yêu mến tác phẩm “The Great Gatsby” say mê, như được quay ngược thời gian về với không gian xa hoa và điệu jazz rộn rã của những năm 1920.

Novaland anh 3

Sun Harbor 1 tọa lạc giữa không gian sông nước yên bình và xanh mát.

Những ai yêu kiến trúc châu Âu cũng sẽ không thể cầm lòng trước vẻ đẹp của phố thương mại theo phong cách beaux-art. Trong tiếng Pháp, thuật ngữ beaux-art nghĩa là mỹ thuật hay nghệ thuật đẹp, còn những người yêu kiến trúc lại ví beaux-art là phong cách cổ tích. Các chi tiết cổ điển của lan can, ban công, cột, phào chỉ, hoa văn và chân tường hình tam giác kết hợp những loại vật liệu có nguồn gốc tự nhiên như tường gạch nung đỏ, mái dán đá… mang đến vẻ đẹp nghệ thuật cho dãy phố. Phong cách beaux-art còn là nguồn cảm hứng cho các thiết kế kiến trúc tại biệt thự song lập hướng sông của phân khu Sun Harbor 1.

Novaland anh 4

Phối cảnh biệt thự song lập beaux art.

Dạo bước qua các dãy nhà phố nằm ẩn mình giữa mảng xanh yên bình là kiến trúc Grand French duyên dáng và dịu dàng. Vẫn là những vòm cong, thức cột cổ điển, nhưng chi tiết được giản lược, đem đến vẻ sang trọng, thanh lịch, không ồn ào, phô trương.

Điểm cuối hành trình khám phá là dãy siêu biệt thự tọa lạc tại vị trí độc tôn ven sông, với tầm nhìn panorama ra sông Đồng Nai. Mỗi biệt thự như một lâu đài thu nhỏ mang phong cách kiến trúc rome renaissance style điển hình của thời phục hưng Italy.

Sun Harbor 1 - tâm điểm phồn hoa

Không chỉ có kiến trúc ấn tượngSun Harbor 1 còn mang đến những trải nghiệm sống cao cấp với chuỗi tiện ích đa dạng. Tổ hợp quảng trường - bến du thuyền Aqua Marina mang phong cách châu Âu với quy mô 2,7 ha hội tụ đủ các tiện ích vui chơi lễ hội, mua sắm, thưởng lãm nghệ thuật: Quảng trường sức chứa 10.000 người, phố mua sắm, nhà hát lớn, khán đài vọng cảnh, cà phê nhà kính Phindeli... Trong lòng phân khu còn có một khu resort nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 4 sao quốc tế Aqua City Resort by Fusion, do VinaLiving và Novaland đồng phát triển và tập đoàn Fusion vận hành.

Novaland anh 5

Cà phê nhà kính Phindeli là một trong những công trình kiến trúc ấn tượng tại tổ hợp quảng trường, bến du thuyền Aqua Marina.

Bên cạnh đó, phân khu thừa hưởng toàn bộ hệ tiện ích cao cấp của đô thị Aqua City như trung tâm thương mại Aqua Central Mall, trung tâm thể thao đa năng Aqua Sport Complex, trung tâm phức hợp giải trí trong nhà Aqua Arena…

Novaland anh 6

Tổ hợp quảng trường, bến du thuyền Aqua Marina nhìn từ trên cao.

Với những giá trị độc đáo, Sun Harbor 1 là mảnh ghép phù hợp cho hệ tiện ích của đô thị sinh thái thông minh Aqua City, giúp nâng dự án lên một tầm cao mới cho cộng đồng thượng lưu.

Tổ hợp quảng trường Aqua Marina sắp khai trương, loạt tiện ích Aqua Sport Complex, Aqua Central Mall dự kiến hoàn thành cuối năm nay sẽ tạo sức bật lớn cho Aqua City trong 2022. Nhà đầu tư sở hữu các sản phẩm BĐS tại Aqua City với chương trình ưu đãi trong tháng 7 này: Cam kết lãi suất 24% trong 2 năm, chiết khấu đến 4% khi chọn lịch vay ngân hàng, tặng gói thiết kế thi công sân vườn đến 500 triệu đồng; voucher 100 triệu đồng, gói trải nghiệm resort đẳng cấp Centara Mirage Mũi né 40 triệu đồng, ưu đãi 1-5% cho khách hàng NovaLoyalty...

Độc giả truy cập website tại đây hoặc liên hệ hotline 0943797979 để tìm hiểu thông tin chi tiết.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm