Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiên Giang gỡ hòa SLNA 2-2 đúng phút bù giờ

Cú đúp của Kevin giúp SLNA tiến rất gần tới chiến thắng trong trận đấu đầu tiên của giai đoạn lượt về. Tuy nhiên, đúng cuối phút bù giờ thứ tư đội bóng xứ Nghệ lại để K.Kiên Giang gỡ hòa 2-2.

Kiên Giang gỡ hòa SLNA 2-2 đúng phút bù giờ

Cú đúp của Kevin giúp SLNA tiến rất gần tới chiến thắng trong trận đấu đầu tiên của giai đoạn lượt về. Tuy nhiên, đúng cuối phút bù giờ thứ tư đội bóng xứ Nghệ lại để K.Kiên Giang gỡ hòa 2-2.

SLNA kết thúc giai đoạn lượt đi với vị trí số một nhưng đó cũng là thời điểm mà phong độ của thầy trò Hữu Thắng đi xuống đáy của hình sin. 4 trận liên tiếp không biết mùi thắng khiến đội bóng xứ Nghệ rơi vào cuộc khủng hoảng tâm lý nho nhỏ. Rất may là quãng nghỉ giữa mùa đã giúp thầy trò Hữu Thắng có thời gian bình tâm trở lại.

Ở trận mở màn giai đoạn lượt về, SLNA có cơ hội tuyệt vời để tìm lại niềm vui chiến thắng khi được chơi trên sân nhà và chỉ phải tiếp một K.Kiên Giang đang lục đục nội bộ vì chuyện cầu thủ chưa nhận được tiền lót tay, tiền lương. Ngay sau khi trọng tài thổi còi cho bắt đầu trận đấu, đội bóng xứ Nghệ đã tràn lên tấn công mạnh mẽ.

SLNA hoàn toàn làm chủ cuộc chơi, liên tục đặt khung thành của đội khách trong tình trạng báo động. Phút thứ 10, Quang Tình tung người vuốt bóng đẹp mắt từ ngoài vòng cấm, đáng tiếc đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ba phút sau, Hector có pha xử lý tinh tế trong vòng cấm K.Kiên Giang, đánh bại hai hậu vệ đối phương nhưng đáng tiếc là sau đó anh lại không thắng được thủ môn đối phương.

Sức ép mà SLNA tạo ra là vô cùng lớn và khi mà nhiều người nghĩ rằng đội bóng này sẽ sớm có bàn thắng thì họ lại bất ngờ phải nhận bàn thua. Một mình Felix lao lên tấn công và dù bị hai trung vệ của SLNA bám sát, anh vẫn kịp chích mũi giầy đưa bóng đi qua đầu thủ môn Nguyên Mạnh ghi bàn khiến CĐV xứ Nghệ có mặt trên sân Vinh ngỡ ngàng.

Đáng tiếc, K.Kiên Giang chẳng giữ được lợi thế dẫn bàn lâu. Bàn thắng gỡ hòa ở phút 24 của SLNA cũng có dấu ấn của thần may mắn. Hector dứt điểm hỏng nhưng vô tình bóng lại tìm đến đúng chân Kevin để cầu thủ này dễ dàng lập công.

Trận đấu tiếp tục diễn ra một chiều, SLNA tấn công dồn dập còn K.Kiên Giang phải gồng mình chống đỡ. Nếu cột dọc không ra tay cứu ở phút 33, đội khách đã phải nhận bàn thua thứ hai sau cú cứa lòng đẹp mắt của Công Vinh.

SLNA cầm vàng lại để vàng rơi.

Sang hiệp hai SLNA tiếp tục miệt mài tấn công. Trọng Hoàng, Công Vinh không có duyên ghi bàn nhưng may cho đội bóng xứ Nghệ là nay lại là ngày rất duyên của Kevin. Phút 72, từ quả phạt góc bên cánh phải, bóng vượt qua rừng cầu thủ tìm đến đúng vị trí của Kevin, cầu thủ này chỉ việc đưa chân sút nhẹ để hoàn tất cú đúp.

SLNA đã ở rất gần chiến thắng nhưng đáng tiếc là quãng thời gian còn lại hàng thủ lại chơi không tốt và phải trả giá. Phút 75 Văn Bình mắc sai lầm khiến Nguyên Mạnh phải liều lĩnh lao ra cản phá, dẫn tới chấn thương nặng (Kiên Trung phải nhận thẻ đỏ trong tình huống này). Trong tình thế vạn bất đắc dĩ, HLV Hữu Thắng phải đưa Viết Nam vào sân và chính thủ thành này đã có pha ra vào không hợp lý để K.Kiên Giang gỡ hòa ở phút bù giờ thứ 4, khiến chuỗi trận không biết mùi thắng của đội bóng xứ Nghệ đã lên tới con số 5.

Trong một diễn biến khác, chủ nhà SHB Đà Nẵng cũng hòa ở vòng 12. Bị B.Bình Dương chèn ép và phải nhận bàn thua ngay ở phút thứ 17 nhưng đội bóng sông Hàn vẫn kịp giật lại một điểm nhờ pha lập công của Hà Minh Tuấn.

Đội hình thi đấu:

SLNA:Nguyên Mạnh (Viết Nam 80'), Văn Hoàn, Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Đình Hoàng, Hector, Trọng Hoàng, Quang Tình (Willis 87'), Văn Bình, Công Vinh, Bryan Kavin.

K.KG:Quốc Việt, Kiên Trung, Niệm Tiến, Minh Trung, Ngọc Hùng, Tuấn Hiệp, Vũ Dương (Quang Minh 85'), Felix, Hendrich, Tcheuco, Suleiman.

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm