Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiếm hàng trăm triệu đồng nhờ bán cây thông Noel thủ công

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản như vải nhung, dây kẽm để tạo nên một cây thông Noel thủ công, một số gian hàng TMĐT đã thu về hàng trăm triệu đồng nhờ bắt kịp xu hướng.

Theo nền tảng dữ liệu thị trường thương mại điện tử EcomHeat (YouNett ECI), từ đầu tháng 11 đến nay, trên các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada bắt đầu xuất hiện một loạt sản phẩm được mô tả là “nguyên liệu làm cây thông kẽm nhung tại nhà”.

Tổng giá trị giao dịch (GMV) của sản phẩm này liên tục tăng đều trong giai đoạn mới xuất hiện nhưng bắt đầu tăng vọt hàng trăm phần trăm kể từ 2 tuần cuối tháng 11 đến nay.

Tiêu biểu như sản phẩm “Set nguyên liệu làm cây thông Noel bằng kẽm nhung” của một gian hàng bày bán trên Shopee từ tháng 10 nhưng đến tuần thứ 3 của tháng 11 bất ngờ chứng kiến GMV tăng 164% so với tuần trước đó. Tính đến ngày 12/12, GMV của sản phẩm đã đạt 61 triệu đồng sau 30 ngày.

younet cay thong,  ban cay thong,  cay thong kem nhung,  mua cay thong,  lam cay thong,  cay thong thu cong anh 1

Sản phẩm làm cây thông Noel thủ công đang ghi nhận lượng đặt mua tăng đột biến. Ảnh: Shopee.

Tương tự, một số gian hàng cũng bán hết 1.000-3.000 bộ nguyên liệu kẽm nhung với giá dao động 30.000-60.000 đồng/bộ trong giai đoạn từ đầu tháng 11 đến giữa tháng 12.

Thậm chí, có gian hàng đã bán hết 6.921 set nguyên liệu làm cây thông Noel bằng kẽm nhung, giúp chủ shop thu về tổng cộng 380 triệu đồng GMV. Doanh thu từ sản phẩm này đóng góp tới 91% tổng doanh thu của gian hàng trong cùng thời gian.

Thống kê từ nền tảng phân tích dữ liệu mạng xã hội YouNet Media cho thấy “tự làm cây thông kẽm nhung” đang trở thành xu hướng nổi bật từ tháng 11 đến nay.

Đề tài này đang được cộng đồng mạng thảo luận “rầm rộ” với hơn 31.000 người tham gia, tạo ra hơn 52.200 lượt thảo luận trên mạng xã hội.

Dễ làm, mới mẻ và chi phí hợp lý để đầu tư cho việc trang trí mùa lễ hội là những lý do giúp xu hướng này lan toả mạnh mẽ trên nền tảng TikTok thông qua các video định dạng ngắn, qua đó ghi nhận hơn 31.200 lượt thảo luận, chiếm 60% tổng thảo luận.

Giáng sinh càng đến gần, sức nóng của các sản phẩm cây thông kẽm nhung càng tăng cao. Đặc biệt, các thảo luận hỏi mua nguyên liệu kẽm nhung hoặc mua cây thông kẽm nhung thu hút 5.500 lượt.

Đây được xem như động lực thúc đẩy doanh số cho các nhà bán hàng trên sàn TMĐT.

Thực tế cho thấy, các gian hàng thành công nhờ bắt kịp xu hướng đều trải qua sự chuẩn bị kỹ càng hay có kinh nghiệm trong kinh doanh đồ thủ công.

“Dữ liệu của chúng tôi cho thấy có sự liên kết giữa trend trên mạng xã hội và sản phẩm bán chạy trên TMĐT. Tuy nhiên, các trend này đến và đi rất nhanh. Để thành công, doanh nghiệp và nhà bán hàng cần đánh giá được tính bền vững của các trend, đặc biệt nên quan tâm nhìn nhận mùa vụ, phân khúc thị trường”, ông Nguyễn Phương Lâm, Giám đốc bộ phận phân tích thị trường tại YouNet ECI, nhận định.

Công ty hơn 31.000 lao động chốt thưởng Tết, tăng lương từ đầu 2024

Tập đoàn chuyên sản xuất, gia công giày da ở Đồng Nai vừa thông báo thưởng Tết cho người lao động với mức cao nhất 1,5 tháng lương, đồng thời tăng lương từ đầu năm 2024.

Những ông lớn đánh chiếm thị trường đại siêu thị

Thị trường bán lẻ đang "nóng" trở lại khi các tập đoàn tăng tốc mở rộng cả về số lượng lẫn quy mô. Cuộc chơi thu hút khách hàng và chiếm thị phần ngày càng khốc liệt.

Rủi ro lừa đảo trong mùa mua sắm cuối năm

Visa cảnh báo đối tượng xấu có khả năng sử dụng kỹ thuật tinh vi để khai thác thông tin người tiêu dùng trong dịp mua sắm cuối năm.

Độc giả Znews có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm