Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công ty hơn 31.000 lao động chốt thưởng Tết, tăng lương từ đầu 2024

Tập đoàn chuyên sản xuất, gia công giày da ở Đồng Nai vừa thông báo thưởng Tết cho người lao động với mức cao nhất 1,5 tháng lương, đồng thời tăng lương từ đầu năm 2024.

Dù chịu ảnh hưởng nặng vì kinh tế khó khăn, nhiều doanh nghiệp cho biết vẫn sẽ cố gắng xoay xở để thưởng Tết cho người lao động. Ảnh: Phạm Ngôn.

Ban giám đốc Công ty CP TKG Taekwang Vina (Khu công nghiệp Biên Hoà 2, TP Biên Hoà, Đồng Nai) vừa thông báo tăng lương cho toàn thể người lao động và lịch thưởng Tết Nguyên đán 2024 sau cuộc họp thương lượng và thống nhất với Ban chấp hành Công đoàn.

Theo đó, công ty này cho biết hiện nay, Chính phủ vẫn chưa ban hành Nghị định điều chỉnh lương tối thiểu vùng cho năm 2024. Tuy nhiên, nhằm chia sẻ khó khăn với người lao động, công ty quyết định tăng trước 100.000 đồng/người vào lương cơ bản, kể từ ngày 1/1/2024.

Trường hợp Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh lương tối thiểu vùng trong năm 2024, nếu mức điều chỉnh cao hơn 100.000 đồng thì công ty sẽ tăng bổ sung số tiền chênh lệch vào lương cơ bản.

Bên cạnh đó, công ty sở hữu hơn 31.000 lao động cũng thông báo tăng 3% lương cơ bản khi lao động đến kỳ hạn nâng lương năm 2024 (đủ 12 tháng kể từ tháng tuyển dụng hoặc kể từ lần tăng lương trước). Ngoài ra, doanh nghiệp cũng tăng mức tiền trợ cấp đi lại thêm 50.000 đồng/tháng từ đầu năm sau.

Về thưởng Tết, TKG Taekwang Vina thông báo thưởng Tết Dương lịch 2024 cho tất cả lao động vào công ty trước ngày 28/12 mức 100.000 đồng/người.

Về thưởng Tết Nguyên đán 2024, mức cao nhất là người lao động làm việc trước ngày 15/1 năm nay sẽ được thưởng 150% mức lương cơ bản 2024 và bình quân phụ cấp nặng nhọc, độc hại của năm 2023. Còn mức thấp nhất là 500.000 đồng cho lao động làm việc từ 15/12 đến 14/1/2024. Như vậy, mức thưởng này của doanh nghiệp tương đương năm ngoái.

Bên cạnh thưởng Tết, doanh nghiệp cũng phối hợp tổ chức xe đưa công nhân về quê cũng như hỗ trợ cả 2 chiều vé xe cho công nhân về quê đón Tết với số lượng không hạn chế (người lao động được hưởng lương những ngày đi đường). Mức hỗ trợ tiền vé là 50% vé lượt về và 30% vé lượt đi.

Công ty TKG TaeKwang Vina là doanh nghiệp chuyên gia công giày da tại Đồng Nai, có hơn 31.000 người lao động.

Liên quan đến vấn đề thưởng Tết, Chính phủ vừa có chỉ thị yêu cầu Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đảm bảo công chức, viên chức, người lao động được chi trả đầy đủ lương, tiền thưởng và bố trí nghỉ Tết đúng theo quy định.

Chính phủ cũng đề nghị Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội theo dõi, nắm bắt tình hình lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, đặc biệt là những địa phương tập trung nhiều lao động, tạo thuận lợi cho người lao động nghỉ Tết và trở lại làm việc sau Tết. "Cần quan tâm hỗ trợ người lao động bị giảm sâu thu nhập, mất, thiếu việc làm do ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh, doanh nghiệp thu hẹp sản xuất, kinh doanh", Chính phủ chỉ đạo.

Độc giả Znews có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Doanh nghiệp hứa thưởng Tết cho nhân viên bằng vàng

Dù chịu ảnh hưởng nặng vì kinh tế khó khăn, nhiều doanh nghiệp cho biết vẫn sẽ cố gắng xoay xở để thưởng Tết Nguyên đán cho người lao động.

Một doanh nghiệp chi 30 tỷ thưởng Tết cho công nhân

Mức thưởng Tết Nguyên đán 2024 trung bình mỗi công nhân là 16 triệu đồng/người, một số lao động có tay nghề cao, nhiều thành tích có thể được thưởng tới 30 triệu đồng/người.

Thưởng Tết năm 2024 sẽ khó khăn?

Đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dự báo, vấn đề lương, thưởng Tết năm 2024 sẽ gặp nhiều khó khăn.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm