Thương hiệu Celano thời gian gần đây triển khai nhiều hoạt động quảng bá, trong đó có tài trợ cho show Anh trai "say hi". Ảnh: NSX. |
Trong bản công bố thông tin bất thường gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ngày 10/12, CTCP Tập đoàn Kido (HoSE: KDC) cho biết HĐQT đã họp và đưa ra Nghị quyết triệu tập Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024 vào ngày 24/1/2025 tới.
Đáng chú ý, bên cạnh báo cáo sơ bộ về tình hình hoạt động kinh doanh năm 2024, nội dung họp còn liên quan vấn đề thương hiệu Kido, nhãn hiệu Celano và Merino do tập đoàn sở hữu và quản lý.
Đồng thời, công ty sẽ xin ý kiến bổ sung về giao dịch bán 24,03% cổ phần do KDC sở hữu tại CTCP Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods) vào năm 2023.
"Trong thời gian chờ xin ý kiến của Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024, mọi hoạt động có sử dụng thương hiệu Celano và Merino cần phải được sự đồng ý hoặc ủy quyền của đơn vị sở hữu", KDC nhấn mạnh.
Đại diện đơn vị này đồng thời khẳng định theo sửa đổi gần nhất ngày 28/12/2023, đến nay, Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu đối với Celano và Merino vẫn thuộc về CTCP Tập đoàn Kido.
Thực tế, năm 2023, Kido Group công bố đã chuyển nhượng 24,03% vốn của Kido Foods cho đối tác với giá 1.069 tỷ đồng, tương ứng định giá công ty này ở mức khoảng 4.450 tỷ đồng (200 triệu USD).
Đến tháng 9 năm nay, CTCP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) thông báo đã hoàn tất các thủ tục đầu tư để nắm giữ 51% cổ phần của Kido Foods. Doanh nghiệp cho biết với tỷ lệ sở hữu này, Nutifood sẽ trở thành công ty mẹ nắm quyền kiểm soát của Kido Foods. Kido Group vẫn giữ 49% cổ phần còn lại của Kido Foods.
Thời điểm đó, Nutifood chia sẻ động thái nâng sở hữu lên mức 51% giúp doanh nghiệp hoàn thiện thêm chuỗi cung ứng sản phẩm đa dạng, đồng thời là "bước đệm" để nhảy vào ngành hàng lạnh.
Sau thương vụ này, các thương hiệu Celano và Merino có nhiều hoạt động truyền thông, quảng bá mạnh mẽ.
Gần nhất, Celano là nhà tài trợ bạc cho các đêm concert 3 và 4 của Anh trai "say hi" tại Hà Nội, cùng một số sản phẩm khác liên quan đến chương trình này. Nam rapper HIEUTHUHAI hồi cuối tháng 11 cũng được thương hiệu này giới thiệu ở vai trò Giám đốc Trải nghiệm.
Tính đến năm 2023, dữ liệu từ Euromonitor ghi nhận Kido nắm giữ 44,5% thị trường kem, trong đó chỉ riêng Merino và Celano đã chiếm lần lượt 24,2% và 19,2% thị phần, cao hơn con số toàn ngành hàng kem của 2 đối thủ là Unilever và Vinamilk.
Hiện, Kido Foods đang sở hữu 2 nhà máy chế biến hiện đại với công nghệ tiên tiến, máy móc được nhập khẩu hoàn toàn từ châu Âu và Nhật Bản tại Củ Chi (TP.HCM) và Bắc Ninh để đáp ứng nhu cầu cung ứng kem cho toàn thị trường.
Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.
Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.