Theo đại diện Tập đoàn Kido, từ đầu tháng 10, khi Chính phủ gỡ bỏ lệnh giãn cách xã hội tại TP.HCM, thị trường đã sôi động trở lại với sức tiêu thụ ở tất cả ngành hàng, đặc biệt thực phẩm thiết yếu, tăng mạnh.
Đồng thời, việc tập đoàn tung ra thị trường các sản phẩm mới như nước giải khát tươi, bánh tươi và mở hàng loạt cửa hàng Chuk Chuk trong giai đoạn cao điểm cuối năm đã tạo tiền đề cho kết quả kinh doanh 3 tháng cuối năm tăng trưởng.
Cụ thể, doanh thu thuần quý IV/2021 đạt 3.057 tỷ đồng, tăng 30,5% so với cùng kỳ, trong khi lợi nhuận trước thuế tăng đến 154%, đạt mức 200 tỷ đồng.
Tính chung cả năm qua, Kido thu về 10.501 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 26% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, chi phí quản lý doanh nghiệp giảm 43%, trong khi chi phí bán hàng chỉ tăng 15% dù bị ảnh hưởng bởi dịch.
Nhờ đó, lợi nhuận toàn tập đoàn tăng mạnh 96% so với năm 2020, đạt 648 tỷ đồng. Biên lợi nhuận sau thuế đạt 6,2%, tăng 55,6%.
KIDO TĂNG TRƯỞNG LỢI NHUẬN QUA CÁC NĂM | ||||||
Nhãn | 2018 | 2019 | 2020 | 2021 | Mục tiêu 2022 | |
Doanh thu | Tỷ đồng | 7600 | 7210 | 8322 | 10501 | 14000 |
Lợi nhuận trước thuế | Tỷ đồng | 200 | 282 | 418 | 681 | 900 |
Đặc biệt, với công ty mẹ KDC, mức doanh thu thuần tăng gấp 2,7 lần, đạt 11.509 tỷ đồng, còn lợi nhuận trước thuế cũng tăng từ 338 tỷ đồng năm 2020 lên 524 tỷ đồng năm nay.
Trong khi đó, Dầu Tường An (TAC) ghi nhận mức độ tăng trưởng và bao phủ tốt. Năm 2021, độ phủ sản phẩm tăng lên hơn 36% trên các kênh truyền thống, hiện đại..., doanh thu thuần tăng 20%, đạt 6.294 tỷ đồng.
Tuy nhiên, do giá nguyên liệu đầu vào tăng, lợi nhuận gộp của doanh nghiệp giảm 43%. Dù vậy, TAC khẳng định đã kiểm soát hiệu quả chi phí hoạt động, với chi phí bán hàng và chi phí quản lý lần lượt giảm 58% và 78%.
Dựa trên đà phát triển hiện tại, Kido đặt mục tiêu doanh thu thuần năm 2022 là 14.000 tỷ đồng, tăng 33% so với năm 2021. Lợi nhuận trước thuế kỳ vọng tăng 32%, đạt 900 tỷ đồng.
Để làm được điều này, tập đoàn dự kiến tiếp tục tăng cường kinh doanh các ngành hàng chủ lực là dầu ăn và kem, đồng thời mở rộng mảng F&B và bánh kẹo.
Bên cạnh những ngành hàng chủ chốt, trong năm mới Kido cũng định hướng phát triển một số sản phẩm, ngành hàng mới trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu như nước chấm, gia vị, snack, thức uống dinh dưỡng...