Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiatisuk: 'Phòng ngự thì làm sao giành chiến thắng'

Nhà cầm quân của HAGL đứng trước khởi đầu khó khăn tại AFC Champions League, khi gặp á quân J1 League Yokohama F.Marinos trong ngày ra quân trên sân Thống Nhất vào tối 16/4.

Trước khi vào phòng họp báo sáng 15/4, Kiatisuk Senamuang và cầu thủ Nguyễn Tuấn Anh gặp sự cố nhỏ. AFC không cho phép logo của nhà tài trợ HAGL xuất hiện trên áo. Logo to hơn quy định, vì vậy BTC lấy băng keo dán kín hình nhà tài trợ của đội.

Chia sẻ với báo chí trước trận đấu, Kiatisuk cho biết rất vui khi trở lại đấu trường này sau 17 năm. Cảm giác của ông rất khó tả, tuy nhiên, mục tiêu của đội không thay đổi là một vé vượt qua vòng bảng.

HAGL khong ngai a quan J1 League anh 1

Áo của Kiatisuk được dán băng keo để che logo nhà tài trợ. Ảnh: Quang Thịnh.

"Chúng tôi tự hào khi dự giải đấu lớn như AFC Champions League. Đây là cơ hội cho cầu thủ trẻ học hỏi. Chúng tôi sẽ nỗ lực thi đấu khi thấy người hâm mộ xếp hàng mua vé xem HAGL thi đấu. Kết quả ngày mai thì phải chờ, điều gì cũng có thể xảy ra. Chúng tôi không ngại gì cả, bóng vẫn chưa lăn", ông nhấn mạnh.

"Trong bóng đá có phòng ngự và tấn công cũng như chuyển đổi từ phòng ngự sang tấn công. Nếu chỉ phòng ngự, làm sao giành chiến thắng. Là HLV và lại từng là tiền đạo nữa, nên tôi cố gắng sẽ thể hiện tốt. Chúng tôi sẽ thi đấu như thế nào thì có thể ngày mai".

17 năm trước, Zico Thái từng tham gia với tư cách là cầu thủ và giờ là tư cách là HLV. Ông nói: "Cảm giác rất đặc biệt và thú vị khi tham gia với hai cương vị. Tôi nói các cầu thủ phải trưởng thành nếu muốn thi đấu ở giải đấu này. Đây là một trong những giải đấu phản ánh nền bóng đá các nước châu Á".

"Tôi nói cầu thủ, AFC Champions League không phải chỉ là chiếc cúp châu Á, các bạn phải trưởng thành không chỉ là ở CLB mà các bạn phải phát triển hơn nữa cùng nhau mới giúp cho đội tuyển Việt Nam", nhà cầm quân người Thái hào hứng nói trước báo chí.

Sự cố trên áo đấu không ảnh hưởng đến Kiatisuk và Tuấn Anh. Họ chỉ bị trễ khoảng 10 phút so với dự kiến. Tiền vệ Tuấn Anh trả lời bằng tiếng Anh: "Đây là lần đầu tiên tôi dự AFC Champions League, tôi thấy hạnh phúc. Đây là cơ hội cho chúng tôi gặp các đội bóng mạnh như Yokohama F.Marinos và hai đội còn lại".

"Sự tự tin của tôi không đủ mà phải là sự tự tin của tập thể. Trước trận thì việc nói tự tin rất dễ nhưng vào trận gặp đối thủ thì có thể mọi chuyện sẽ khác. Khi đó, chúng ta mới bộc lộ được khả năng của mình chứ bây giờ nói thì tôi tự tin", anh khẳng định.

Tuấn Anh ấn tượng với cách mà các cầu thủ Nhật Bản di chuyển, thi đấu và liên kết với nhau. Anh từng sang Nhật khoác áo CLB Yokohama FC ở J2 League. Tiền vệ sinh năm 1995 đúc kết kinh nghiệm cũ để hiểu cách chơi và cách di chuyển của Yokohama F.Marinos trong trận đấu vào ngày mai.

Sự góp mặt của Tuấn Anh trong buổi họp báo thu hút nhiều sự quan tâm của truyền thông. Cầu thủ này cũng chia sẻ khá nhiều so với cách anh kiệm lời ở bên ngoài. Tuấn Anh cũng có thể trả lời bằng tiếng Anh như các đồng đội Xuân Trường, Công Phượng.

Ở lượt trận đầu tiên, HAGL sẽ tiếp Yokohama F.Marinos vào lúc 16h. Sau đó, CLB Jeonbuk Motors tiếp Sydney FC vào lúc 21h. Cả hai trận đấu đều diễn ra trên sân Thống Nhất ở TP.HCM.

Kiatisuk: 'Chúng tôi sẽ chơi hết mình trước Yokohama' Thầy trò HLV Kiatisuk Senamuang có trận khởi đầu tại AFC Champions League gặp CLB Yokohama F.Marinos (Nhật Bản) lúc 16h ngày 16/4 trên sân Thống Nhất ở TP.HCM.
Công Phượng cùng các đồng đội chơi té nước trong buổi tập Chiều 13/4, câu lạc bộ HAGL có buổi tập trên SVĐ Quân khu 7 (quận Tân Bình, TP.HCM) để chuẩn bị cho vòng bảng AFC Champions League ngày 16/4-1/5.

Công Phượng rút lui khi khán giả tràn vào sân tập

Tiền đạo của CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chủ động không tiếp xúc với cổ động viên do lo ngại bị mắc Covid-19 trong thời gian thi đấu AFC Champions League.

AFC kiểm tra chất lượng sân Thống Nhất

Sân Thống Nhất thay đổi diện mạo khi đăng cai bảng đấu của HAGL ở AFC Champions League 2022.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm