Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiatisuk là ứng viên giải cứu tuyển Thái Lan

Bóng đá Thái Lan có 30 HLV chuyên nghiệp với bằng Pro sẵn sàng thương lượng vị trí dẫn dắt đội tuyển quốc gia thay HLV Akira Nishino.

Siamsport nhanh chóng lên danh sách một loạt các nhà cầm quân nội địa sở hữu bằng cấp cao nhất ở Thái Lan. Trong số này không thể không nhắc đến Kiatisuk Senamuang, HLV đội bóng HAGL.

"Zico Thái" luôn nằm ở tốp đầu ứng viên thay thế ông Nishino. Đây cũng là điều dễ hiểu vì từ khi Kiatisuk bị sa thải vào năm 2017, chưa có HLV nào đưa tuyển Thái Lan trở lại với thành công.

Kiatisuk la ung vien giai cuu tuyen Thai Lan anh 1

Kiatisuk luôn nằm trong tốp ứng viên ghế tuyển Thái Lan. Ảnh: Quang Thịnh.

HLV sinh năm 1973 đang làm việc ở Việt Nam và là nhà cầm quân duy nhất dẫn dắt một đội bóng nước ngoài. 29 đồng nghiệp còn lại đang công tác ở trong nước. Họ cũng không hề kém tên tuổi.

Một loạt cái tên nổi tiếng như Surachai Jaturapattarapong, Worrawoot Srimaka, Tachatawan Sripan. Hay cựu GĐKT LĐBĐ Thái Lan (FAT) Wittaya Laohakul cũng sáng giá. Ông đang làm cho CLB Chonburi.

Chiến lược của FAT là sẽ sử dụng một HLV nội cho U23 Thái Lan và đội tuyển quốc gia. Đây là phương án khả thi và mang tính tình thế trước mắt ở vòng loại U23 châu Á 2022 và AFF Cup 2020.

Nhiều HLV Thái Lan đang ở trong nước sẵn sàng tiếp quản chiếc ghế vừa bị bỏ trống. Cá biệt như HLV Kiatisuk thì khó làm việc ngay do còn hợp đồng với CLB HAGL đến hết mùa giải 2022.

Báo chí Thái Lan vẫn chưa khai thác được chính xác cái tên nào đang được FAT nhắm đến. Hiện tại, những công việc liên quan đến hai đội tuyển bóng đá nam sẽ do trợ lý Anurak Srikerd quản lý.

HLV tạm quyền Anurak Srikerd không có tên trong danh sách 30 HLV có bằng Pro. Ông sinh năm 1975, từng có 10 năm làm công tác huấn luyện ở Thai League và dẫn dắt U19 Thái Lan 2011.

Về phần ông Nishino, FAT sẽ đền bù khoản tiền gần 12 tỷ đồng cho 6 tháng còn lại của nhà cầm quân người Nhật Bản. HLV sinh năm 1955 nhận cái kết giống Kiatisuk là thất bại ở vòng loại World Cup, nhưng "Zico Thái" dừng bước ở vòng loại thứ 3.

Highlights Thái Lan đánh rơi chiến thắng trước Indonesia Đêm 3/6 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Akira Nishino bị đội cuối bảng Indonesia cầm hòa với tỷ số 2-2 trong trận đấu thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra tại UAE.

HLV Nishino nhận cái kết phũ phàng ở Thái Lan

LĐBĐ Thái Lan (FAT) đưa ra quyết định sa thải nhà cầm quân người Nhật Bản trong cuộc họp video khi ông trở lại Thái Lan để bàn về tương lai.

Kiatisuk chưa phải là lựa chọn tốt nhất cho đội tuyển Thái Lan?

HLV Akira Nishino đã bị Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) sa thải hôm 29/7. Liệu chiếc ghế nhà cầm quân người Nhật bỏ lại có dành cho thuyền trưởng HAGL Kiatisuk?

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm