Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiatisuk: 'CĐV Việt Nam và Thái Lan muốn thấy Công Phượng ghi bàn'

Huấn luyện viên trưởng của HAGL hiểu áp lực dành cho Công Phượng và không muốn học trò mang nhiều gánh nặng.

"Tôi muốn để Văn Toàn đá tiền đạo vì cậu ấy nhanh và sẽ tạo được lợi thế, còn Công Phượng chơi giống một tiền vệ tổ chức. Đôi khi, cậu ấy sẽ chơi như tiền đạo lùi", ông nhận xét sau trận.

Kiatisuk bình luận hài hước: "Khán giả Việt Nam, fan Thái Lan muốn thấy Công Phượng ghi bàn thắng. Tôi từng là tiền đạo, chịu áp lực nên tôi hiểu. Tôi muốn Công Phượng thoải mái chơi bóng ở vị trí play-maker (cầu thủ tổ chức lối chơi)".

dong nam a muon cong phuong ghi ban anh 1

Công Phượng đã có một đường kiến tạo tuyệt vời từ giữa sân để Văn Toàn mở tỷ số cho HAGL. Ảnh: Quang Thịnh.

Chiều 14/3, HAGL giành chiến thắng 2-1 trước CLB Bình Định trên sân Pleiku ở trận đá bù vòng 3 trên sân Pleiku. HLV Kiatisuk gạt Minh Vương ra khỏi đội hình xuất phát để cho Xuân Trường và Tuấn Anh đá cặp tiền vệ trung tâm cùng nhau lần đầu tiên ở mùa giải.

HLV Kiatisuk cho biết: "Hai cầu thủ này cần thêm thời gian để hòa nhập, làm quen. Một người chuyên tấn công và một người đảm bảo phòng ngự. Ở trận này, tôi rút Tuấn Anh khoảng 60-70 phút vì không muốn mạo hiểm trong 90 phút.

"Còn về Xuân Trường, tôi cảm thấy cậu ấy chơi ổn, đảm bảo thể lực để thi đấu 90 phút. Tôi cũng trao băng đội trưởng cho Xuân Trường vì cậu ấy tích lũy thêm kinh nghiệm dù từng ngại không đủ thể lực", ông tiết lộ với báo chí.

Bên cạnh đó, "Zico Thái" cũng đưa ra những nhận định chung về trận đấu. Ông nói: "Trước trận này, chúng tôi gặp khá nhiều áp lực vì HAGL thua CLB Sài Gòn, còn CLB Bình Định lại giành được chiến thắng. Chúng tôi phải thắng trên sân nhà để tạo sự cân bằng. Hai bàn thắng sớm trong hiệp 1 giúp chúng tôi có thế trận dễ dàng hơn".

"Thế trận ở hiệp 2 cũng thay đổi. Chúng tôi muốn giữ tỷ số và phải lùi sâu. Sau đó, CLB Bình Định có bàn gỡ và gây nhiều áp lực. Tôi cũng muốn cảm ơn CLB Bình Định đã tấn công tốt để HAGL học phòng ngự, chịu áp lực để hoàn thiện hơn. Chúng tôi hiểu cảm giác của nhau, chia sẻ với nhau để cùng học hỏi", ông nói thêm.

HLV Kiatisuk hài lòng 70% về cách HAGL bảo vệ chiến thắng. Ông muốn cầu thủ phải cải thiện nhiều hơn nữa. Ngoài ra, chiến lược gia này tiết lộ thể lực cầu thủ HAGL chưa đảm bảo sau khoảng thời gian nghỉ Tết.

Với 3 điểm giành được trước CLB Bình Định, HAGL leo lên vị trí thứ 4 với 6 điểm. Lúc 18h ngày 20/3, đội bóng phố núi sẽ có chuyến làm khách trên sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

dong nam a muon cong phuong ghi ban anh 2

Highlights HAGL 2-1 Bình Định: Văn Toàn tỏa sáng Tiền đạo HAGL đóng góp 1 bàn và 1 pha kiến tạo giúp thầy trò HLV Kiatisuk giành chiến thắng trước CLB Bình Định trong trận đấu vòng 3 V.League trên sân Pleiku chiều 14/3.

CĐV Bình Định hóa thân thành vua Quang Trung tại sân Pleiku

Người hâm mộ CLB Bình Định đã chuẩn bị trang phục để cổ vũ đội bóng đất võ trong cuộc đối đầu chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 3 V.League.

Trung vệ tuyển Việt Nam bỏ vào đường hầm khi bị thay sớm

Dương Thanh Hào, trung vệ của CLB Bình Định, không hiểu lý do anh bị HLV Đức Thắng thay ra ở phút 22 trong cuộc đối đầu HAGL tại vòng 3 V.League 2021.

Quang Thịnh - Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm