Khi tài xế công nghệ là phụ nữ: Chọn cầm lái và tự tin tiến bước
Với sự đồng hành của Grab thông qua sáng kiến Grab Chị Em, ngày càng nhiều phụ nữ tự tin cầm lái, làm chủ cuộc sống và tiến bước vững vàng trong kỷ nguyên số.
51 kết quả phù hợp
Với sự đồng hành của Grab thông qua sáng kiến Grab Chị Em, ngày càng nhiều phụ nữ tự tin cầm lái, làm chủ cuộc sống và tiến bước vững vàng trong kỷ nguyên số.
Chuỗi sự kiện kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 biến đường phố thành cao điểm di chuyển, nhưng với nhiều tài xế công nghệ, đây lại là cơ hội nâng cao thu nhập.
Sau khi Grab tuyên bố sẽ niêm yết tại Mỹ thông qua một thỏa thuận sáp nhập với SPAC, Vingroup cho biết cũng có thể cân nhắc hình thức này với VinFast.
Trong hành trình 6 năm tại Việt Nam, Grab duy trì chiến lược kinh doanh bền vững thông qua nâng cao chất lượng dịch vụ và gắn bó dài lâu với khách hàng.
Cùng ngân sách 70 tỷ đồng chung tay với Chính phủ, cộng đồng và đối tác chống dịch, Grab có phương án vận hành mới để phục vụ khách hàng, đảm bảo kinh doanh, thu nhập cho tài xế.
Sáng 10/3, TAND Cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm vụ Tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa Vinasun với Grab. Nhiều tài xế Vinasun có mặt đeo khẩu trang tham dự.
Phó tổng giám đốc Vinasun cho rằng nếu không có Grab thì doanh nghiệp này sẽ không bị sụt giảm lợi nhuận. Còn Grab khẳng định không kinh doanh cùng ngành nghề với Vinasun.
Đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt, Grab duy trì vị thế nền tảng gọi xe số 1 tại Việt Nam, theo số liệu do ABI Research (Mỹ) đưa ra vào tháng 9 vừa qua.
"Grab có dấu hiệu vi phạm kinh doanh vận tải hành khách. Chúng tôi kiện họ là hành động văn minh trong nền kinh tế thị trường, minh bạch", Chủ tịch Hiệp hội Taxi Đà Nẵng nói.
Ông Võ Thành Nhân, Chủ tịch Hiệp hội taxi Đà Nẵng, cho biết Hiệp hội đang hoàn tất thủ tục pháp lý để xúc tiến việc khởi kiện Grab yêu cầu bồi thường thiệt hại cho các thành viên.
VKS Cấp cao kháng nghị, đề nghị TAND Cấp cao tại TP.HCM xét xử lại theo hướng sửa bản án sơ thẩm, không chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của Vinasun.
Vinasun yêu cầu tòa cấp phúc thẩm buộc Grab phải bồi thường số tiền còn lại là 36,3 tỷ đồng. Trong khi đó, Grab đề nghị hủy bản án sơ thẩm.
"Chúng tôi không phải vì khoản tiền đó mà mục đích khởi kiện đòi bồi thường thiệt hại để làm rõ được các hành vi sai phạm trong hoạt động kinh doanh của Grab", phía Vinasun nói.
Vinasun và Grab đề nghị HĐXX tạm dừng phiên tòa để hai bên có thời gian ngồi lại với nhau nhằm đưa ra phương án hòa giải.
Trải qua hơn 9 tháng từ ngày đưa vụ án ra xét xử, TAND TP.HCM vẫn chưa có phán quyết vụ Vinasun kiện Grab, đòi bồi thường hơn 41,2 tỷ đồng.
Sáng 22/11, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử vụ Vinasun đòi Grab đền 41,2 tỷ. Đại diện Grab cho rằng Vinasun không đủ bằng chứng, vì vậy tòa nên đình chỉ vụ án.
“Chúng tôi không chấp nhận bất kỳ khiếu nại nào từ Vinasun vì không có căn cứ”, CEO Grab nói.
Sau thời gian tranh luận, HĐXX tiếp tục tuyên bố hoãn phiên tòa xử lý tranh chấp giữa Vinasun và GrabTaxi để củng cố chứng cứ, hồ sơ liên quan.
HĐXX xét nhận thấy cần phải xác minh, thu thập tài liệu, chứng cứ liên quan kết luận giám định mới có cơ sở phân định chính xác. Vì vậy, HĐXX quyết định tạm ngừng phiên tòa.
Giữa lùm xùm kiện tụng với Grab, tình hình kinh doanh của hãng taxi truyền thống Vinasun ngày càng khó khăn khi số lợi nhuận 9 tháng từ đầu năm đã giảm gần 3 lần cùng kỳ.