Vì sao ngày càng nhiều người không mua đồ đạc mới?
Để góp phần hạn chế ảnh hưởng tiêu cực lên môi trường, nhiều người đang đánh giá lại nhu cầu sở hữu vật chất của mình qua các cách khác nhau.
414 kết quả phù hợp
Để góp phần hạn chế ảnh hưởng tiêu cực lên môi trường, nhiều người đang đánh giá lại nhu cầu sở hữu vật chất của mình qua các cách khác nhau.
Là nhà đầu tư có nhiều năm làm việc ở nước ngoài, ông Nguyễn Mạnh Dũng mới gây dựng một quỹ đầu tư của riêng mình tại Việt Nam và mong muốn tìm kiếm những startup tiên phong.
Với chiến lược tiên phong cùng nhiều quyết định táo bạo, Viettel Telecom đã tạo ra nhiều thay đổi cho ngành viễn thông và CNTT, đặc biệt trong mục tiêu kiến tạo xã hội số.
Giáo sư Eswar Prasad nhận định nền kinh tế thế giới khó có thể nhanh chóng phục hồi từ đáy sâu của cuộc khủng hoảng Covid-19.
Kinh tế Việt Nam chịu nhiều tác động của dịch Covid-19 nhưng cũng mở ra không ít cơ hội, trong đó có thương mại điện tử (TMĐT). Các doanh nghiệp SMEs có thể tận dụng để vượt khó.
Hoàng Tuấn Anh đã trải qua nhiều công việc trước khi thành lập công ty phân phối khóa điện tử lớn tại Việt Nam.
Dịch Covid-19 giáng đòn chí mạng vào nền kinh tế chia sẻ vốn đã lung lay ở Trung Quốc, bởi khách hàng ngại dùng chung đồ với người khác và đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu.
Đó là chia sẻ của nhà sáng lập Ecomobi Trương Công Thành tại workshop “Xu hướng dịch chuyển influencer marketing 2020”, diễn ra vào ngày 23/5 tại Hà Nội.
Hàn Quốc là một trong 4 “con rồng” kinh tế tại châu Á song nhiều người trẻ ở nước này đang chìm trong nợ nần và không tìm được lối thoát.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn các doanh nghiệp không vì khó khăn dịch bệnh mà nản chí, thay vì đó, cần có tầm nhìn, mục tiêu riêng để vươn lên tầm cỡ thế giới.
Dịch Covid-19 đang đe dọa ngành tái chế châu Á. Chất thải chất đống khắp nơi, nhưng các công ty tái chế không thể thu gom hiệu quả.
Hơn 210.000 người đã tử vong trên toàn cầu trong đại dịch virus corona, trong đó 85% tập trung ở châu Âu và Mỹ, theo thống kê chính thức của AFP ngày 28/4.
Nhiều khách hàng Trung Quốc có nhu cầu mua các sản phẩm làm đẹp nhiều hơn khi phải ở nhà trong bối cảnh dịch Covid-19. Doanh số mỹ phẩm ở nước này đã tăng vọt trong quý I.
Dịch Covid-19 đến từ Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) đã làm đảo lộn hoàn toàn thói quen chi tiêu của người Mỹ chỉ trong vỏn vẹn một tháng.
Theo báo cáo của Oxfam, dịch Covid-19 có thể đẩy 1,2 tỷ người trên thế giới vào cảnh cực kỳ nghèo khổ.
Nghiên cứu của Nielsen chỉ ra người tiêu dùng châu Á sẽ chuyển sang nấu ăn ở nhà hoặc gọi đồ ăn về và không bao giờ quay lại thói quen ăn hàng ngay cả khi dịch Covid-19 qua đi.
Khi dịch Covid-19 lan rộng khắp thế giới, người tiêu dùng các nước từ Trung Quốc đến Mỹ trở nên tiết kiệm và thận trọng hơn, không còn ném tiền vào những thứ không cần thiết.
Các nhà máy Trung Quốc đã hoạt động trở lại với công suất gần 100%, nhưng vấn đề của họ giờ là hàng loạt khách hàng nước ngoài hoãn thanh toán hoặc hủy đơn hàng.
Chính quyền Đài Loan kêu gọi người dân mua sắm càng nhiều càng tốt nhằm thúc đẩy tiêu dùng, hỗ trợ kinh tế vùng lãnh thổ này vượt qua khủng hoảng do Covid-19.
Sau khi ghi nhận trường hợp đầu tiên tử vong vì Covid-19 trên bang, Thống đốc California Gavin Newsom đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên toàn bang để ứng phó với virus corona.