Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Influencer đã đến lúc phải chứng minh năng lực thực sự'

Đó là chia sẻ của nhà sáng lập Ecomobi Trương Công Thành tại workshop “Xu hướng dịch chuyển influencer marketing 2020”, diễn ra vào ngày 23/5 tại Hà Nội.

Với sự phát triển nhanh chóng của truyền thông đại chúng, những thông tin thật giả trôi nổi vô tình tạo nên cuộc “khủng hoảng lòng tin” từ phần lớn người tiêu dùng. Do đó, người tiêu dùng không còn chạy theo những quảng cáo tràn lan trên thị trường, mà hướng lòng tin vào những “người có tầm ảnh hưởng” (influencer) và các thông tin truyền miệng, từ đó đưa ra quyết định.

Tiềm năng thị trường influencer marketing

Theo báo cáo Quảng cáo và niềm tin của Nielsen, 92% người tiêu dùng tin vào giới thiệu của bạn bè, người thân và những người họ tin tưởng hơn quảng cáo của chính thương hiệu. Hiểu được điều đó, các nhãn hàng tận dụng influencer marketing để củng cố niềm tin từ khách hàng với nhãn hàng, đem lại tác động tích cực cho lợi tức đầu tư của thương hiệu.

Ecomobi anh 1

Ngân sách dành cho các chiến dịch influencer marketing ngày càng lớn.

Điều đầu tiên nhãn hàng mong muốn từ chiến dịch influencer marketing là tăng độ nhận diện thương hiệu. Với lợi thế của influencer là có khả năng tự sản xuất nội dung qua việc chia sẻ trải nghiệm về thương hiệu tới khán giả, việc đón đầu xu thế, có được sự ủng hộ của họ trước các đối thủ sẽ tạo khác biệt lớn trong thành công của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, nhãn hàng muốn xây dựng lòng tin từ khách hàng thông qua lời nói của các influencer vì họ có độ tin cậy và sức ảnh hưởng lớn tới công chúng. Influencer luôn hiểu rõ tệp khán giả của mình, từ đó biết cách lồng ghép thương hiệu khéo léo để mang khách hàng về cho nhãn hàng.

Bên cạnh đó, influencer marketing còn giúp tỷ lệ ROI (Return on investment - tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí ban đầu tư) cao. Theo nghiên cứu của Tomoson, trung bình một chiến dịch influencer marketing tốt mang lại doanh thu cao gấp 6,5 lần chi phí bỏ ra.

Ecomobi anh 2

Đo lường ROI các chiến dịch influencer marketing vẫn là thách thức lớn.

Anh Trần Hữu Tùng, Giám đốc Mocato Việt Nam, đối tác của Ecomobi, khẳng định: “Nền tảng bán hàng qua mạng xã hội (social selling platform - SSP) không chỉ giúp Mocata tăng độ nhận diện thương hiệu, mà còn nâng cao đáng kể mức tăng trưởng doanh số”.

Mocato tiết kiệm thời gian và ngân sách để lựa chọn social seller dựa trên thư viện có sẵn trên hệ thống. Bên cạnh đó, công cụ chatbot giúp Mocato chốt đơn nhanh chóng, thu thập chính xác dữ liệu người dùng và chuyển dữ liệu đó vào hệ thống phân tích, từ đó điều chỉnh chiến lược kế tiếp hiệu quả hơn.

Ecomobi anh 3

Lượt tương tác (engagement) là phương thức đo lường chủ đạo trong các chiến dịch influencer marketing.

Cơ hội tăng thu nhập dành cho influencer

Làm thế nào để trở nên nổi bật và đem về thu nhập cao luôn là bài toán khó trong bối cảnh influencer nổi lên ngày một nhiều. Theo CEO Trương Công Thành, Ecomobi luôn hướng tới lợi ích của influencer. Đây cũng là xu hướng dịch chuyển mà công ty đang hướng tới.

YouTuber Dương Dê là cái tên quen thuộc trong cộng đồng influencer với những nội dung sáng tạo liên quan đến thiết bị công nghệ, xe cộ. Sau gần một năm hợp tác cùng Ecomobi, Dương Dê sở hữu 500.000 lượt theo dõi và giành 4 nút bạc YouTube.

Ngoài ra, beauty blogger Kiều Chinh, sau gần 6 tháng gia nhập cộng đồng social seller, cũng trở thành cái tên được các nhãn hàng săn đón với kênh YouTube đạt 100.000 lượt theo dõi.

Kiều Chinh chia sẻ: “Ecomobi SSP giúp tôi đạt được thành công ngoài mong đợi. Nguồn thu nhập ổn định giúp tôi duy trì đam mê và đầu tư hơn vào các nội dung sáng tạo của mình”.

Việc đẩy mạnh nguồn thu cho influencer sẽ phát triển thành xu hướng, có khả năng thay đổi cục diện influencer marketing trong những năm sắp tới. Bên cạnh đó, để tối ưu hoá doanh thu và độ phủ cho các nhãn hàng, Ecomobi cố gắng xây dựng và hoàn thiện cộng đồng social seller đa dạng trong các lĩnh vực kinh doanh, có mức độ ảnh hưởng rộng rãi để tiếp cận tới nhiều nhóm khách hàng hơn trong thời gian tới.

Ecomobi SSP là nền tảng hỗ trợ các nhãn hàng hoặc nhà cung cấp gia tăng độ nhận diện thương hiệu và tăng trưởng doanh thu, thông qua thúc đẩy bán hàng trên các kênh truyền thông xã hội và cộng đồng. Ngoài ra, Ecomobi SSP còn hỗ trợ social seller thực hiện các chiến dịch bán hàng trên mạng xã hội, đồng thời mang đến cơ hội hợp tác cùng các thương hiệu nổi tiếng. Độc giả tham khảo chi tiết tại www.ecomobi.com.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm