Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khủng hoảng tuổi 18 của ngôi sao 'Stranger Things' Millie Bobby Brown

Ngôi sao của TV series “Stranger Things” chia sẻ cô cảm nhận được thái độ những người xung quanh và truyền thông về mình đã thay đổi sau khi bước sang tuổi 18.

Millie Bobby Brown gặp khủng hoảng ở tuổi 18

Millie Bobby Brown góp mặt vào TV series giả tưởng Stranger Things của Netflix năm 12 tuổi. Đến nay, cô đã có sáu năm gắn liền tên tuổi với loạt phim ăn khách. Hồi tháng 2, Millie Bobby Brown đã bước sang tuổi 18. Chia sẻ với truyền thông về cột mốc quan trọng này, nữ diễn viên cho biết mình gặp nhiều khó khăn và áp lực khi trưởng thành tại Hollywood.

Đương đầu với các bình luận khiếm nhã

Mới đây, khi làm khách mời trong chương trình truyền thanh The Guilty Feminist, Millie Bobby Brown chia sẻ những bình luận khiếm nhã về mình trên mạng xã hội đã tăng lên đáng kể từ khi cô bước sang tuổi 18.

“Chắc chắn những tuần qua là giai đoạn em phải đương đầu với chúng nhiều nhất đời mình. Ngay khi vừa bước sang tuổi 18”, cô chia sẻ.

“Em quan sát được những thay đổi rõ ràng trong cách người xung quanh cư xử với mình lẫn phản ứng từ báo chí và mạng xã hội về sự trưởng thành ấy. Chúng thật sự kinh khủng”, cô tiếp tục. Nữ diễn viên cũng bày tỏ lo ngại mình sẽ phải đương đầu với việc hình ảnh bản thân bị tình dục hóa từ giờ đến hết đời.

Cô chia sẻ: “Những trải nghiệm của em tại Hollywood là ví dụ nhãn tiền cho thực trạng của thế giới ngoài kia hay cách các thiếu nữ bị tình dục hóa. Em đã phải đương đầu với những hành vi ấy suốt thời gian qua, và có thể vẫn phải chịu đựng nó tới hết đời”.

Ngôi sao 18 tuổi chia sẻ trải nghiệm về những lần bản thân bị gò ép để trở nên gợi cảm khi còn ở tuổi vị thành niên. Brown kể mình từng bị bắt mặc một chiếc váy hở hang để dự thảm đỏ một sự kiện.

“Em đã nghĩ mình thực sự phải nói về chuyện này sao? Trung tâm của sự kiện trao giải phải là những con người giỏi giang đã đạt được thành tựu đáng ngưỡng mộ. Tài năng mới là thứ ta cần dành sự chú ý”, cô kể.

Nữ diễn viên cho biết những gì mình từng trải qua cũng tương tự câu chuyện của nhiều người trẻ tuổi khác, dễ khiến người ta bị choáng ngợp: “Em cũng có những vấn đề mà bất cứ một người 18 tuổi nào khác phải đối mặt. Tìm kiếm sự cân bằng mới cho cuộc sống khi đã là một người trưởng thành trong khi duy trì các mối quan hệ với bạn bè, những người xung quanh và các câu chuyện kiểu đó”.

“Nhận được sự yêu mến và cố gắng hòa nhập là thử thách khó khăn. Ta phải làm những điều ấy trong khi đang tìm cách hiểu được chính mình. Sự khác biệt duy nhất rõ ràng là em phải làm tất cả trước con mắt của dư luận. Điều này rất dễ khiến ta choáng ngợp”, cô nói.

Không còn mặn mà với mạng xã hội

Thời gian gần đây, Millie Bobby Brown đã dừng việc chia sẻ các nội dung riêng tư lên mạng xã hội. Cô chia sẻ bản thân muốn kiểm soát những thông tin về mình được tiết lộ trên Internet và hy vọng sử dụng các nền tảng của mình vì mục tiêu cao đẹp.

“Em không chia sẻ những thông tin riêng tư nữa. Công chúng sẽ không còn được biết sâu hơn về khía cạnh đó của em. Thế giới sẽ chỉ được xem những thứ em chủ động lựa chọn chia sẻ”, ngôi sao của Stranger Things nói.

“Em hy vọng nếu có một em bé 12 tuổi nào đó giả vờ mình đã 18 và mở tài khoản trên Instagram, nó sẽ xem trang của em và không bị làm hư bởi thế giới khủng khiếp ngoài kia. Em cũng nghĩ mạng xã hội là thứ tệ hại nhất từng được con người chế tạo”, cô nhận xét.

Năm 2020, khi tròn 16 tuổi, Brown đã đăng một video trên Instagram, chia sẻ với người hâm mộ sự bất an của bản thân trước những bình luận tiêu cực. “Thế giới của chúng ta cần sự tử tế và tương trợ lẫn nhau, để những đứa trẻ được lớn lên và thành đạt", cô nói.

"Có nhiều lúc tôi cảm thấy kiệt sức vì những bình luận sai quấy, thiếu phù hợp, cợt nhả, khiếm nhã, vô nghĩa. Chúng khiến tôi thấy bất an và buồn khổ. Tôi hy vọng video này giúp bạn hiểu được một phần cuộc sống đằng sau những tiêu đề giật gân hay ống kính máy ảnh. Đừng lo, tôi vẫn sẽ tìm thấy cách để giải khuây thôi”, ngôi sao chia sẻ.

Thời gian qua, ngoài diễn xuất, Millie Bobby Brown cũng thử sức ở lĩnh vực kinh doanh với thương hiệu mỹ phẩm Florence by Mills. Trong tương lai, khán giả gặp lại Brown trong mùa 4 của TV series Stranger Things và hậu truyện của Enola Holmes.

Ca sĩ Gen Z Salem Ilese: 'Tôi vẫn giận Disney' Nữ ca sĩ sinh năm 1999 Salem Ilese đã gặt hái những thành tựu ấn tượng. Năm 2020, ca khúc "Mad at Disney" của cô thu hút hàng triệu khán thính giả trên các mạng xã hội.

Robert Downey Jr. sau hơn hai năm yên ắng

Những hình ảnh đầu tiên của tài tử Robert Downey Jr. cùng bạn diễn Cillian Murphy trên phim trường “Oppenheimer” mới được tiết lộ. Bộ phim do Christopher Nolan đạo diễn.

Lý do phim 'Pachinko' có Lee Min Ho được người Hàn khen?

Dịch giả của "Pachinko" cho hay đội phiên dịch đã nhiều lần họp cả ngày lẫn đêm để lựa chọn phương ngữ phù hợp cho từng nhân vật trong phim.

Bi kịch tình yêu đồng tính của hai phù thủy quyền năng

“Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore” đã đưa lên màn ảnh hồi kết câu chuyện tình giữa hai phù thủy quyền năng. Trong quá khứ, cả hai người đã có một mùa hè đáng nhớ.

Anh Phan

Bạn có thể quan tâm