Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khu Tây TP.HCM - ‘thỏi nam châm’ hút loạt dự án cao cấp

Sau cơn sốt tại khu Đông và Nam, các nhà đầu tư chuyển hướng sang khu Tây thành phố - nơi có nhiều điểm sáng về giao thông, hạ tầng.

Mật độ dân cư tăng lên, hạ tầng cải thiện tạo cơ sở để khu Tây hình thành nhiều cụm dân cư mới và thu hút thêm loạt dự án cao cấp.

Ưu thế khu Tây

Theo thống kê từ JLL Việt Nam, trong năm 2017, dự kiến khu Tây có thêm 7.000 - 8.000 căn hộ chung cư cao cấp mới gia nhập. Con số này chiếm 20-25% nguồn cung của cả TP.HCM. Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho biết, hiện nay nhiều nhà đầu tư đang chuyển hướng vào khu Tây Sài Gòn để đón đầu cơ hội.

Tăng nhiệt nhờ những tuyến đường huyết mạch quan trọng bất động sản khu Tây đang tăng giá từng ngày. Đối lập với sự chật hẹp của nhiều khu dự án khác, Tây TP.HCM được quy hoạch với tầm nhìn trở thành đô thị hiện đại, sức chứa lớn và nhiều tiện nghi. Bên cạnh đó, khu trung tâm sầm uất vẫn duy trì được mảng xanh rộng lớn như công viên Gia Định (32 ha), công viên Hoàng Văn Thụ (11 ha) và mảng xanh của Quân Khu 7.

Newton Residence anh 1
Tân Bình - Phú Nhuận phát triển hạ tầng nhưng vẫn duy trì được mảng xanh rộng lớn.

Một lý do nữa khiến các nhà đầu tư mạnh tay rót vốn vào khu vực này là những công trình giao thông vừa được hoàn thiện giúp giao thông đến sân bay thuận lợi hơn: cầu vượt chữ Y trên đường Trường Sơn (trước cổng sân bay Tân Sơn Nhất) và nhánh cầu vượt Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn. Cùng với đó là các công trình sẽ hoàn thiện trong tương lai như: như tuyến Metro, xe bus nhanh BRT1…

Xét về địa lý, phía Tây có địa thế cao, dù mưa lớn nhưng nước thoát rất nhanh, tránh được hiện tượng ngập cục bộ. Tiện ích nơi đây ngày một đa dạng với đủ hình thức giải trí, trung tâm thương mại, siêu thị, trường học, bệnh viện…

Sự phát triển đồng bộ của khu Tây còn thể hiện ở trình độ dân trí. Vị trí liền kề các khu công nghiệp quan trọng tạo nên dòng dân cư mới mẻ với số lượng lớn lao động, chuyên gia nước ngoài nhờ. Nhu cầu nhà ở tăng là yếu tố quyết định sức mua lớn, tạo nên sự sôi động cho thị trường bất động sản khu vực này.

Căn hộ 3 phòng ngủ hút khách

Sở hữu nhiều ưu thế nhưng nguồn cung bất động sản chưa thực sự đáp ứng đủ nhu cầu. Đơn cử như Tân Bình - Phú Nhuận, khu vực này phát triển hạ tầng nhanh chóng và bài bản nhưng luôn rơi vào tình trạng khan hiếm nhà ở. 

Trước hiện trạng đó, cùng với mức giá nhà đất tăng lên mỗi ngày, nhiều gia đình chọn mua căn hộ lớn 3 phòng ngủ như một giải pháp tối ưu. Tại khu Tây, dự án được nhiều người dùng lựa chọn có thể kể đến Golden Mansion (119 Phổ Quang, quận Phú Nhuận). Nằm giữa công viên Hoàng Văn Thụ và công viên Gia Định, căn hộ đáp ứng trọn vẹn nhu cầu an cư trong không gian sống xanh. Căn hộ dự án dự kiến bàn giao vào năm 2018.

Newton Residence (38 Trương Quốc Dung, quận Phú Nhuận) cũng là dự án được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Tòa nhà sở hữu vị thế tốt khi nằm ngay mũi tàu giao nhau giữa 3 mặt tiền đường Trương Quốc Dung - Nguyễn Trọng Tuyển - Nguyễn Văn Trỗi và ngay cạnh công viên Hoàng Văn Thụ.

Newton Residence anh 2
Kingston Residence đã cất nóc và sắp bàn giao.

Nằm trong loạt dự án có căn hộ lớn với địa thế tốt là Kingston Residence (146 Nguyễn Văn Trỗi và 223-223B Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận). Nằm ngay 2 mặt tiền đường huyết mạch, tiếp giáp công viên Hoàng Văn Thụ, dự án đã cất nóc và sắp bàn giao. Orchard Parkview (130 - 132 Hồng Hà, quận Phú Nhuận) cũng là lựa chọn hợp lý với vị trí giao điểm của 3 quận Phú Nhuận - Tân Bình - Gò Vấp, ngay cạnh công viên Gia Định. 

Phỏng vấn khách hàng Trần Thị Tố Nga - cư dân Gardengate Residence Phỏng vấn khách hàng Trần Thị Tố Nga - cư dân Gardengate Residence

Với những ưu thế trên, các căn hộ được nhiều khách hàng và nhà đầu tư săn đón. Sức mua tốt, mỗi dự án chỉ còn số lượng rất hạn chế. Trong 2 ngày 26-27/8, Novaland áp dụng nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng khi mua các dự án của chủ đầu tư này. Cụ thể, khách hàng sẽ được tặng 20 chỉ vàng cùng gói nội thất 300 triệu đồng hoặc nhận gói cam kết cho thuê 360 triệu đồng. Để có thêm thông tin chi tiết, độc giả có thể đến SGD BĐS và Khu nhà mẫu Novaland - quận Phú Nhuận (36-38 Nguyễn Văn Trỗi, phường 15, quận Phú Nhuận, TP.HCM), hotline: 0938 55 08 08.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm