Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Novaland lọt top 10 báo cáo thường niên tốt nhất năm

Tập đoàn Novaland đạt liền 3 danh hiệu top 10 BCTN xuất sắc nhất thị trường năm 2016, top 10 BCTN có nội dung quản trị công ty tốt nhất và top 10 Báo cáo Phát triển bền vững (PTBV)

Niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HSX) từ tháng 12/2016 và lần đầu tiên tham gia Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên (BCTN), Novaland đã đạt nhiều thành tích. Cụ thể, trong lĩnh vực bất động sản (BĐS), Novaland được vinh danh trong Top 10 và là công ty BĐS có BCTN tốt nhất trên thị trường năm 2016.

Lần đầu tiên xây dựng và công bố BCTN với 2 ngôn ngữ Việt - Anh, dày tổng cộng hơn 600 trang, báo cáo này thể hiện nỗ lực và cam kết của Novaland trong việc cung cấp thông tin một cách minh bạch nhất.

bat dong san anh 1
Top 10 Báo cáo Thường niên 2017.

Bên cạnh đó, BCTN của Novaland thể hiện sự nghiên cứu nghiêm túc bức tranh toàn cảnh kinh tế và thị trường BĐS Việt Nam. Từ đó cung cấp cho người xem nhiều thông tin chuyên sâu và tạo nền tảng để Novaland đặt ra những mục tiêu cao hơn. Xuyên suốt báo cáo, cụm từ “tiêu chuẩn cao hơn” thường xuyên được nhắc đến với những chỉ tiêu cụ thể, kế hoạch ngắn - dài hạn.

Với tầm nhìn trở thành tập đoàn BĐS đẳng cấp quốc tế, BCTN của Novaland vừa đáp ứng yêu cầu theo pháp luật Việt Nam và từng bước học hỏi, cải thiện và áp dụng các thông lệ quản trị, chuẩn mực thế giới. Cụ thể, Báo cáo hoạt động quản trị công ty (QTCT) đã áp dụng Thẻ điểm QTCT Khu vực ASEAN - sáng kiến của Diễn đàn thị trường vốn ASEAN (ACMF) với sự hỗ trợ, hợp tác của Ngân hàng phát triển Á châu (ADB). Từ đó, tập đoàn có thể nhìn nhận, đánh giá và đưa ra lộ trình cải tiến phù hợp với quy mô ngày một lớn dần. 

bat dong san anh 2
Ông Phan Lê Hòa - đại diện Tập đoàn Novaland nhận giải Top 10 Báo cáo Thường niên 2017.

Được lồng ghép khoa học và hài hòa trong BCTN, Báo cáo PTBV của Tập đoàn Novaland được xây dựng theo tiêu chuẩn báo cáo bền vững toàn cầu GRI (phiên bản G4). Novaland là một trong số ít doanh nghiệp Việt Nam tổ chức được một Hội Đồng Phát triển Bền vững độc lập để tư vấn chiến lược.

Hội đồng này hội tụ chuyên gia cao cấp trong nhiều lĩnh vực, có kinh nghiệm điều hành và quản trị tại nhiều tổ chức quốc tế. Đồng thời, với sự hỗ trợ tư vấn chuyên môn của PwC, Novaland xây dựng gần 60 chỉ số đo lường hiệu quả để đánh giá kết quả PTBV. 

Đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững, Novaland chú trọng đến yếu tố bảo vệ môi trường, tiết kiệm tài nguyên, kinh doanh tốt và quan tâm đến chất lượng sống của cộng đồng. Điều này cũng được đề cập đầy đủ qua những sáng kiến và hành động cụ thể: sử dụng vật liệu thay thế, vật liệu tái chế, công nghệ tiết kiệm điện, quản lý năng lượng thông minh, quản lý nước và chất thải tiên tiến…

Bên cạnh giải thưởng BCTN 2017, Novaland đã đạt nhiều danh hiệu khác: top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam, top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam, top 40 thương hiệu công ty có giá trị nhất Việt Nam.

Giải thưởng Báo cáo Thường niên 2017 gồm 2 vòng: sơ khảo và bình chọn. Trong vòng đầu tiên, các BCTN được tham gia soát xét bởi 4 công ty kiểm toán Deloitte, Ernst & Young, KPMG và PricewaterhouseCoopers (PwC). Việc chấm sơ khảo được thực hiện trên gần 100 tiêu chí định lượng. Kết quả vòng sơ khảo chiếm 20% điểm số. Vào chung khảo, các BCTN được thẩm định từ Hội đồng bình chọn bao gồm các thành viên đến từ 9 các cơ quan. Kết quả vòng chung khảo chiếm 80% điểm số. Độc giả có thể tham khảo thêm thông tin về giải thưởng tại đây.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm