Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diện mạo khu đô thị ở Đông Sài Gòn sau 1 năm phát triển

Cushman & Wakefield VN dự báo phía Đông TP.HCM sẽ chiếm 70% tổng nguồn cung bất động sản tương lai. Khi quỹ đất trung tâm cạn kiệt, khu vực này trở thành tâm điểm của nhà đầu tư.

Lakeview anh 1Lakeview anh 2
Khu Đông được ví von là đại công trường của thành phố. Cũng theo thống kê trên, khoảng 30.000 căn nhà có sẵn đang được giao dịch ở tất cả các hạng, tăng 11% theo quý và 49% theo năm. Quận 2 nằm trong top 4 những quận thống lĩnh thị trường, chiếm hơn một nửa tổng nguồn cung. Sau một năm xây dựng và hoàn thiện, khu đô thị Lakeview City (phường An Phú, quận 2) với diện tích 30 ha là một trong những đại diện cho cuộc thay đổi diện mạo phía Đông.
Lakeview anh 3Lakeview anh 4
Lakeview City được quy hoạch bởi đơn vị tư vấn danh tiếng Nikken Sekkei (Nhật Bản) và được thiết kế bởi kiến trúc sư Nhật Bản, Lakeview City có mật độ xây dựng thấp cùng khoảng 960 sản phẩm thấp tầng bao gồm biệt thự song lập, nhà phố liền kề sân vườn, nhà phố thương mại (shophouse).
Lakeview anh 5Lakeview anh 6
Nhà phố (100 m2, 1 trệt, 3 lầu)được thiết kế thông minh, tinh tế, giúp tối ưu hóa diện tích sử dụng và phù hợp với cuộc sống hiện đại. Hiện công trình đang được nhanh chóng hoàn thiện để kịp tiến độ bàn giao Giai đoạn 1.
Lakeview anh 7Lakeview anh 8
Biệt thự song lập sở hữu không gian rộng lớn (160 m2, 1 trệt, 2 lầu). Tầm nhìn thoáng đãng, chính diện hồ cảnh quan hoặc nhìn ra sông Rạch Chiếc, tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Dành riêng cho đối tượng kinh doanh, dãy Shophouse (200 m2, 1 trệt, 1 lửng, 3 lầu) có 2 vị trí mặt tiền: đường Song hành Cao tốc Long Thành - Dầu Giây; Đỗ Xuân Hợp.
Lakeview anh 9Lakeview anh 10
Chú trọng kiến tạo không gian thư giãn, hình thành mối quan hệ cộng đồng, khu đô thị được bao bọc bởi loạt đường đi dạo với những mảng cây xanh, những nơi ngồi nghỉ chân với có mái che quanh bờ hồ. Dọc bờ hồ được trang bị hệ thống nước uống trực tiếp hiện đại.
Lakeview anh 11Lakeview anh 12
60% diện tích dành cho các công trình công cộng, cây xanh… Hồ cảnh quan rộng 3,6 ha (10% dự án) đóng vai trò điều tiết khí hậu, nước mưa, triều cường để chống ngập lụt.
Lakeview anh 13Lakeview anh 14
Hồ cảnh quan được xem như là trái tim của dự án, thiết kế với tiêu chuẩn tạo ra không gian thư giãn yên bình cho cư dân khỏi không khí ngột ngạt của môi trường nội thị. Hệ thống tưới cây tự động dùng nước thải tại khu vực đã được qua xử lý (tách rác thô, tách dầu mỡ, xử lý vi sinh, khử trùng, khử mùi) để đảm bảo tiêu chuẩn A+.
Lakeview anh 15Lakeview anh 16
Diện tích lớn của hồ kết hợp cùng hệ thống cây xanh trong công viên góp phần phần cải tạo khí hậu, mang đến không khí trong lành cho toàn bộ dân cư và khu vực. Theo tính toán, nhiệt độ không khí xung quanh hồ sẽ giảm đáng kể, hình thành luồng gió mát tự nhiên, nâng cao sức khỏe của cư dân. Nhu cầu sử dụng máy điều hòa cũng được hạn chế, góp phần bảo vệ môi trường.
Lakeview anh 17Lakeview anh 18
Nội khu hội tụ đầy đủ tiện ích: trung tâm mua sắm, giải trí, chăm sóc sức khỏe; vui chơi trẻ em, khu thể thao, sinh hoạt cộng đồng; hồ bơi tràn rộng 1.200 m2 nằm trên hồ cảnh quan… Cụm trường học các cấp theo tiêu chuẩn quốc tế cũng sẽ được đầu tư xây dựng, đảm bảo môi trường sống văn minh và chất lượng. Pin năng lượng mặt trời cung cấp điện năng để chiếu sáng khu vực công cộng.
Lakeview anh 19
Khu đô thị tầng thấp tiếp giáp với mặt tiền đường Song hành Cao tốc Long Thành - Dầu Giây, mặt kia giáp với sông Giồng Ông Tố. Nằm liền kề khu vực Thủ Thiêm, cư dân rất thuận lợi khi di chuyển: 10 phút đến quận 1 (qua Mai Chí Thọ), quận 7 (cầu Phú Mỹ)... Cùng với những ưu điểm trên, Lakeview City đã trở thành một trong những đòn bẩy tăng sức hút cho bất động sản khu Đông.

11 uu diem cua The Park Avenue hinh anh

11 ưu điểm của The Park Avenue

0

The Park Avenue là khu phức hợp cao cấp đầu tiên nằm trên trục đường 3/2 tại trung tâm quận 11. Dự án thu hút khách mua với những ưu điểm, giá trị riêng có.

Giang Hoàng Nhơn

Ảnh: Lê Quân
Video: Việt Hòa - Khương Nha

Bạn có thể quan tâm