Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không tìm thấy vật thể lạ ở nơi vệ tinh Trung Quốc phát hiện

Giới chức Malaysia cho biết, đội tìm kiếm do nước này cử đi không tìm thấy vật thể, nghi là mảnh vỡ máy bay Boeing 777 mất tích, mà vệ tinh Trung Quốc ghi nhận hôm 9/3.

Ông Datuk Azharuddin Abdul Rahman, Tổng giám đốc Cục hàng không dân dụng Malaysia cho hay, máy bay và tàu của nước này tới khu vực tình nghi trong ngày hôm nay, 13/3. Tuy nhiên, lực lượng tìm kiếm không phát hiện bất kỳ dấu vết nào. Phát biểu trong cuộc họp báo vừa diễn ra ở Kuala Lumpur, ông Rahman cho biết: "Chẳng có gì ở đó cả. Chúng tôi tới đó nhưng không phát hiện điều gì".

Hôm 12/3, theo hãng thông tấn Tân Hoa Xã, vệ tinh của Bắc Kinh đã phát hiện vật thể nghi là mảnh vỡ của chiếc Boeing 777.

Ba mảnh vỡ được phát hiện ở vùng biển phía đông Malaysia và ngoài khơi mũi phía nam của Việt Nam. Vị trí này gần với khu vực tìm kiếm ban đầu của các đội tìm kiếm cứu nạn. Vật thể lớn nhất trong số này có kích thước 24 m x 22 m. 

Malaysia tập trung tìm kiếm phi cơ mất tích tại khu vực vệ tinh Trung Quốc phát hiện 3 vật khả nghi. Đồ họa: Hồng Duy.

Trong một diễn biến có liên quan, hãng hàng không Malaysia Airlines cho biết sẽ ngừng sử dụng số hiệu chuyến bay trùng số hiệu của chiếc Boeing 777 mất tích để tưởng nhớ 239 hành khách và phi hành đoàn. Theo đó, bắt đầu từ ngày 14/3, hãng này sẽ sử dụng số hiệu MH318 và MH139 cho chặng bay Kuala Lumpur - Bắc Kinh thay cho MH370 và MH371.

Sinh viên quốc tế cầu nguyện cho 239 người trên chuyến bay MH370. Ảnh: Reuters.

"Nhằm thể hiện sự tôn trọng đối với các hành khách và tổ bay của MH370 hôm 8/3/2014, các số hiệu chuyến bay MH370 và MH371 sẽ được rút khỏi chặng Kuala Lumpur - Bắc Kinh và Bắc Kinh - Kuala Lumpur của Malaysia Airlines", hãng hàng không thông cáo. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 14/3.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm