Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không tìm thấy dấu vết hộp đen máy bay rơi ở Trung Quốc

Sau khi thu thập các mảnh vỡ, đội điều tra Trung Quốc cho biết không tìm thấy dấu vết hộp đen máy bay, South China Morning Post ngày 22/3 đưa tin.

"Máy bay đã bị phá hủy nghiêm trọng, khiến tiến trình điều tra rất khó khăn. Cuộc điều tra chỉ mới bắt đầu. Lúc này, chưa thể xác định rõ nguyên nhân vụ tai nạn", Zhu Tao, quan chức Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc, nói.

Quan chức Trung Quốc cho biết đội điều tra sẽ thu thập chứng cứ từ tất cả đối tượng liên quan, tập trung tìm kiếm thông tin từ các camera ghi được hình ảnh máy bay rơi, qua đó phân tích nguyên nhân vụ việc.

Chiếc Boeing 737-800 bay ở độ cao 8.900 m trước khi đột ngột giảm độ cao. Chỉ sau 3 phút, máy bay đã hạ xuống độ cao 1.300 m và biến mất khỏi màn hình radar. Nhân chứng mô tả chiếc máy bay đã rơi "thẳng đứng" xuống.

may bay trung quoc roi anh 1

Hiện chưa tìm thấy dấu vết hộp đen máy bay. Ảnh: AP.

Người phát ngôn hãng hàng không China Eastern Airlines cho biết chiếc máy bay đáp ứng đủ mọi điều kiện bay trước khi cất cánh. Ngoài ra, 9 thành viên phi hành đoàn giàu kinh nghiệm bay và có sức khỏe tốt.

China Eastern Airlines đang phối hợp với giới chức Trung Quốc, cung cấp mọi thông tin được yêu cầu, người đại diện nói. Ngoài ra, hãng cũng đã liên hệ giúp đỡ thân nhân 123 hành khách trên chuyến bay.

Chuyến bay mang số hiệu MU5735 từ Côn Minh tới Quảng Châu chở 132 người, bao gồm 9 thành viên phi hành đoàn, gặp nạn hôm 21/3 khi bay qua khu vực Quảng Tây, Trung Quốc.

Toàn bộ máy bay 737-800 thuộc sở hữu của China Eastern - hãng hàng không có chiếc máy bay gặp nạn - đều được lệnh ngừng bay. Theo chuyên gia hàng không, động thái dừng bay đối với toàn đội bay là bất thường, trừ khi có bằng chứng cho thấy mẫu máy bay này có vấn đề.

Phát hiện nhiều mảnh vỡ máy bay TQ nhưng chưa tìm thấy người sống sót

Hy vọng tìm thấy người sống sót trong vụ rơi máy bay ở Quảng Tây ngày càng mong manh. Hơn 2.000 nhân viên cứu hộ đã được triển khai tới hiện trường.

Ukraine tuyên bố giành lại thị trấn Makariv, phá thế bao vây Kyiv

Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết quân đội nước này đã đánh bật lực lượng Nga khỏi thị trấn Makariv ở ngoại ô Kyiv, AP ngày 22/3 đưa tin.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm