Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không thể kết luận trọng tài 'bẻ còi' đúng hay sai

Băng ghi hình trận SHB.Đà Nẵng - Quảng Nam đã được “mổ”, nhưng không thể xác định được pha bóng dẫn đến quyết định “bè còi” của trọng tài Hoàng Ngọc Hà đã qua vạch vôi chưa.

Đội SHB.Đà Nẵng phản ứng dữ dội vì trọng tài 'bẻ còi'

Chiều 8/2, trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà đã có quyết định “bẻ còi” trong trận đấu SHB.Đà Nẵng – QNK.Quảng Nam khiến đội chủ nhà đánh rơi chiến thắng.

Trận derby xứ Quảng diễn ra trên sân Chi Lăng chiều qua (8/2) gây chú ý bởi công tác trọng tài. Bản lĩnh yếu kém của tổ trọng tài đã khiến trận đấu bị gián đoạn tới 8 phút trong hiệp 2, cùng với đó là màn tranh cãi quyết liệt của đội chủ nhà với tổ trọng tài.

Phút 84, trận đấu trở nên căng thẳng sau quyết định thiếu quyết đoán của trọng tài. Quách Tân dứt điểm trong vòng cấm và trọng tài biên căng cờ báo bóng đã qua vạch vôi cầu môn Quảng Nam. Trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà cũng chỉ tay lên chấm giao bóng giữa sân công nhận bàn thắng cho chủ nhà.

Ban trọng tài bó tay với vụ lùm xùm
Ban trọng tài bó tay với vụ lùm xùm "bẻ còi" trên sân Chi Lăng.

Ngay lập tức cầu thủ Quảng Nam phản ứng quyết liệt. Đội khách đã cho rằng bóng chưa đi qua vạch vôi nên quây lấy trợ lý Trương Đức Chiến và trọng tài Hoàng Ngọc Hà để khiếu nại. Sau đó, trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà bất ngờ thay đổi quyết định, không công nhận bàn thắng. Đến lượt SHB.Đà Nẵng phản ứng, đến mức BHL kêu gọi cầu thủ bỏ trận. Trận đấu gián đoạn khoảng 8 phút mới diễn ra trở lại.

Trao đổi với VietNamNet ngày hôm qua, trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi khẳng định sẽ xử nặng nếu như trọng tài chính hay trợ lý sai trong tình huống này. Tuy nhiên, cuối cùng thì Ban trọng tài lại gặp khó khăn khi đưa ra án phạt khi không xác định được bóng đã qua vạch vôi hay chưa từ băng ghi hình được BTC sân chuyển lên chiều 9/2.

Theo ông Mùi, băng ghi hình của Đài truyền hình Đà Nẵng, băng kỹ thuật của ban tổ chức cũng như VTV đã sử dụng kỹ thuật online mà tất cả băng hình này đều không thấy rõ hình ảnh bóng đã vượt qua vạch vôi hay không.

Vì thế, Ban trọng tài không thể xác định được trọng tài đã đúng hay sai khi không công nhận bàn thắng. Nhưng trợ lý trọng tài Đức Chiến đã mắc sai lầm là thiếu tập trung ở tình huống này, sai sót về phương pháp phối hợp với trọng tài chính, vội vàng công nhận bàn thắng ở tình huống không rõ ràng rồi sau đó lại thay đổi quyết định. Các trọng tài còn lại bị nhắc nhở cần phải tập trung hơn nữa trong công việc của mình, riêng trợ lý Đức Chiến bị treo cờ ít nhất 1 trận.

http://thethao.vietnamnet.vn/fms/tin-tuc-bong-da/123206/khong-the-ket-luan-trong-tai--be-coi--dung-hay-sai.html

Theo Hữu Nghiêm/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm