Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội SHB.Đà Nẵng phản ứng dữ dội vì trọng tài 'bẻ còi'

Chiều 8/2, trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà đã có quyết định “bẻ còi” trong trận đấu SHB.Đà Nẵng – QNK.Quảng Nam khiến đội chủ nhà đánh rơi chiến thắng.

ĐTLA phá dớp thua Bình Dương nhờ HLV Calisto

Đội bóng ĐTLA đã có chiến thắng 3-1 trước B.Bình Dương ngay trên sân nhà Long An. Chiến thắng ấy có sự giúp sức gián tiếp từ HLV Calisto - người từng giúp ĐTVN vô địch AFF cup.

Với lợi thế sân nhà, SHB.Đà Nẵng ào lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 12, tiền vệ Nguyên Sa ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, Patiyo sớm quân bình tỷ số 1-1 cho Quảng Nam ở phút 26. Trận đấu trở nên kịch tính ở phút 83 khi Giang Trần Quách Tân của SHB.Đà Nẵng dứt điểm vào khung thành, chạm một cầu thủ QNK Quảng Nam bay ra ngoài.

Trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà công nhận bàn thắng vì cho rằng bóng đã lăn qua vạch vôi. Tuy nhiên sau khi bị các cầu thủ đội khách phản ứng quyết liệt, ông đã “bẻ còi” không công nhận bàn thắng. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1 khiến các cầu thủ, ban huấn luyện cũng như người hâm mộ SHB.Đà Nẵng rất bức xúc.

SHB.Đà Nẵng (áo cam) chịu thiệt vì quyết định khó hiểu của trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà. Ảnh: Bongdaplus.
SHB.Đà Nẵng (áo cam) phản ứng với quyết định khó hiểu của trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà. Đây không phải lần đầu các trọng tài bẻ còi trong một trận đấu của đội bóng sông Hàn. Ảnh: Bongdaplus.

Ông Bùi Xuân Hòa, Trưởng đoàn bóng đá CLB SHB.Đà Nẵng cho biết: “Trọng tài rất bậy trong tình huống này. Không biết trọng tài có ý đồ gì với SHB.Đà Nẵng hay không nhưng công nhận bàn thắng rồi lại bẻ còi là không được. Quả bóng rõ ràng đã vào trong khung thành nhưng cả giám sát trận đấu, giám sát trọng tài lại để xảy ra tình huống lạ lùng như vậy”.

Không chỉ bức xúc trận đấu này, ông Hòa cũng thẳng thắn chỉ rõ sự yếu kém về chất lượng trọng tài tại V.League: “Từ đầu giải, SHB.Đà Nẵng luôn nhận những quyết định bất lợi từ trọng tài, nổi cộm là trận đấu chiều nay. Tôi không thể tin một giải vô địch quốc gia đã lên chuyên nghiệp từ lâu lại có trọng tài như vậy. Dư luận cũng phản ánh nhiều về chất lượng trọng tài nhưng ban tổ chức giải vẫn chưa có thay đổi. SHB.Đà Nẵng chẳng muốn kiện cáo gì bởi nói hoài có thay đổi được gì đâu. Tôi nghĩ nhiều đội khác cũng thế thôi”.

Trong khi đó, Quách Tân của SHB.Đà Nẵng tỏ vẻ tiếc nuối: “Tụi em đen thì phải chịu. Việc công nhận bàn thắng hay không là nhận định của trọng tài. Nhưng đưa ra quyết định rồi bẻ còi khiến chúng tôi không phục. Chỉ tiếc SHB.Đà Nẵng đã thi đấu cố gắng, xứng đáng với một chiến thắng nhưng cuối cùng lại đánh rơi vì trọng tài”.

Về phần QNK.Quảng Nam, HLV Hoàng Văn Phúc không bất ngờ với quyết định của trọng tài. Ông giải thích: "Việc trọng tài chính bẻ còi xuất phát từ việc phối hợp không ăn ý với trợ lý Trương Đức Chiến. Bóng đã đi vòng ra ngoài đường biên trước khi cầu thủ SHB.Đà Nẵng dứt điểm. Tôi nghĩ đây là việc bình thường. Các cầu thủ lẫn đông đảo phóng viên ở đó cũng xác định bóng đá đi ra ngoài. Còn nếu muốn chấm dứt những tranh cãi kiểu này, cách hay nhất là dùng công nghệ goal-line".

Chúng tôi đã liên lạc với Trưởng ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi để nghe ý kiến đánh giá xung quanh quyết định của ông Hoàng Ngọc Hà, tuy nhiên điện thoại của ông Mùi không liên lạc được. Trong khi đó, phó ban trọng tài Dương Văn Hiền không đưa ra bình luận gì. Ông nhấn mạnh mình không xem trực tiếp trận đấu đó và theo quy chế của ban, quyền phát ngôn trước báo chí thuộc về ông Nguyễn Văn Mùi.

Ở trận đấu trên sân Chi Lăng, ngoài trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà còn có 2 trợ lý Trịnh Văn Lương và Trương Đức Chiến. Trọng tài thứ 4 là ông Hà Anh Chiến. Giám sát trận đấu là Nguyễn Hồng Sơn. Trong khi đó, ông Nguyễn Tấn Hiền làm giám sát trọng tài.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm