Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐTLA phá dớp thua Bình Dương nhờ HLV Calisto

Đội bóng ĐTLA đã có chiến thắng 3-1 trước B.Bình Dương ngay trên sân nhà Long An. Chiến thắng ấy có sự giúp sức gián tiếp từ HLV Calisto - người từng giúp ĐTVN vô địch AFF cup.

 

Công Vinh cùng Bình Dương ngã ngựa trên sân Long An

CLB Becamex Bình Dương có trận thua 1-3 trong chuyến hành quân đến sân Long An, làm khách đội bóng "Gạch" trong vòng đấu thứ 7 V.League 2015.

Phát biểu sau trận đấu ĐTLA và B.Bình Dương, HLV Ngô Quang Sang của đội bóng mang biệt danh "Gạch" cho biết, chiến thắng của ông và các học trò có sự giúp sức từ ông Huỳnh Ngọc Sang, từng làm trợ lý cho HLV Calisto. Cụ thể, ở trận đấu này ĐTLA đã áp dụng lối chơi phòng ngự phản công mà trước đây HLV Calisto từng áp dụng rất thành công.

Theo ông Sang, từ khi đội bóng mời được ông Huỳnh Ngọc Sang về làm GĐKT cho ĐTLA, CLB học hỏi được khá nhiều kinh nghiệm và kỹ chiến thuật. Nhờ đó, ĐTLA đã có chiến thắng trước đối thủ mạnh B.Bình Dương, đồng thời kéo dài chuỗi bất bại tính tới vòng 7 V.League 2015.

Trước khi trận đấu diễn ra, giới truyền thông đánh giá Bình Dương sẽ có 3 điểm khi làm khách trên sân Long An. Từ trước tới nay, đội bóng đất “Gạch” chưa từng thắng đội đương kim vô địch Bình Dương khi họ hành quân đến sân Long An.

Cục diện trận đấu đã thể hiện rõ điều đó, khi Bình Dương tràn lên tấn công sau tiếng còi của trọng tài. Ngược lại, HLV Ngô Quang Sang cùng các học trò chọn lối chơi phòng ngự chặt, chờ cơ hội để phản công.

Ở phút thứ 4, Tăng Tuấn cụ thể hóa những cơ hội của Bình Dương bằng bàn thắng mở tỷ số. Thế nhưng, khi các chân sút B.Bình Dương mải mê tấn công thì hàng thủ của họ lại chơi như mơ ngủ, tạo cơ hội để các chân sút đội chủ nhà liên tiếp tung ra những pha dứt điểm thuận lợi. Kết quả, Tài Em tận dụng pha bóng lộn xộn trong vòng cấm của thủ môn Esele để ghi bàn gỡ hòa cho đội nhà ở phút 53 của trận đấu.

Chỉ ít phút sau, trung vệ Trần Chí Công trừng phạt hàng phòng ngự lỏng lẻo của Bình Dương bằng pha đánh đầu cận thành. Đến phút 72, tiền đạo Diabate tiếp tục nâng tỷ số lên 3-1.

Kết quả vòng 7 V.League 2015.
Kết quả vòng 7 V.League 2015.
BXH sau vòng 7 V.League.
BXH sau vòng 7 V.League.

Nguyễn Quang

Bạn có thể quan tâm