Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch ĐTLA lý giải nguyên nhân giúp đội bất bại

Với chiến thắng 3-1 trước B.Bình Dương chiều 8/2, Đồng Tâm Long An (ĐTLA) là đội bóng duy nhất bất bại sau 7 vòng đấu của V.League 2015.

Đây là kết quả rất bất ngờ nếu biết rằng mùa giải trước ĐTLA xếp áp chót bảng xếp hạng. Sau 7 vòng đấu, ĐTLA có 4 trận thắng, 3 trận hòa, ghi được 12 bàn thắng và để thủng lưới 6 bàn. Lối chơi của họ vẫn chịu ảnh hưởng ít nhiều từ HLV Calisto với bài tủ phòng ngự phản công. Chủ tịch Võ Thành Nhiệm đã chia sẻ những bí quyết giúp “Gạch” thành công ở mùa bóng này.

- Ông có bất ngờ khi ĐTLA là đội duy nhất chưa để thua sau 7 vòng đấu của V.League 2015?

- Kết quả hiện tại vượt quá sự mong đợi của ban huấn luyện, nhưng hợp lý so với sự chuẩn bị của chúng tôi. ĐTLA ổn định nhân sự, tập huấn, chuẩn bị mọi thứ rất kỹ càng. Thay đổi lớn nhất giúp chúng tôi chơi tốt thời gian quan là việc đưa về anh Huỳnh Ngọc San để làm giám đốc kỹ thuật. Với kinh nghiệm phong phú, anh San là chỗ dựa vững chắc về chuyên môn cho đội bóng, giúp chúng tôi đề ra đấu pháp hợp lý cho từng trận đấu.

Ông Võ Thành Nhiệm (trái) đưa về nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm những năm qua như Quang Thanh, Tài Em, Chí Công. Tất cả họ đều đang chơi rất thành công.
Ông Võ Thành Nhiệm (trái) đưa về nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm những năm qua như Quang Thanh, Tài Em, Chí Công. Tất cả họ đều đang chơi rất thành công.

- Chất lượng cầu thủ của ĐTLA không hơn các đội khác. Vậy nguyên gì khiến họ tạo nên một tập thể rất khó bị đánh bại?

- Chúng tôi tạo ra cấu trúc ổn định cho đội bóng, tạo không khí như một gia đình để gắn kết mọi người. Ở cương vị lãnh đạo đội bóng, tôi giúp cầu thủ hiểu được giá trị của bản thân, của “nghề” để họ phấn đấu cho sự nghiệp. ĐTLA không được đánh giá cao nhưng luôn chơi hết mình là vì thế. Một nguyên nhân khác khiến chúng tôi thành công là lực lượng cầu thủ trẻ được đôn lên cách đây vài năm đã chín muồi về tài năng. Họ chơi ăn ý với những đàn anh có nhiều kinh nghiệm cũng như ngoại binh được đưa về.

- Ông làm thế nào để cầu thủ ĐTLA không cảm thấy “thua thiệt” so với các đội khác?

- Mức lương cầu thủ tại “Gạch” chỉ ở mức trung bình tại V.League, nhưng chúng tôi chi trả sòng phẳng, không có chuyện mắc nợ nên họ an tâm thi đấu. Chúng tôi có 3-4 mức lương khác nhau để trả cho cầu thủ. Những người lớn tuổi, giàu kinh nghiệm nhận 25 đến 30 triệu đồng/tháng. Cầu thủ mới được đôn lên nhận chừng 10 triệu đồng/tháng. Những ai còn trẻ nhưng thường xuyên đá chính nhận chừng 17 triệu đồng/tháng. Nhìn chung, chúng tôi không thể cầu thủ bị thiệt nếu họ thi đấu nỗ lực, hiệu quả.

ĐTLA là một trong những đội chơi sân nhà tốt nhất mùa này với 3 trận thắng, 1 trận hòa.

- Còn tiền thưởng thì sao?

- ĐTLA không có những khoản thưởng lớn mà tích qua 5-7 trận đấu rồi giải ngân một lượt. Những đội khác, cầu thủ có thể nhận tiền tươi ngay sau mỗi trận thắng nhưng “Gạch” thì khác. Chúng tôi phải chờ lấy tiền từ nhà tài trợ qua một vài trận đấu rồi mới thưởng cho cầu thủ. Đây là điều đã được mọi người thống nhất ngay từ đầu mùa giải. Điều này giúp các cầu thủ không bị ảnh hưởng chuyện tiền bạc lại có thể nhận một cục tương đối lớn nếu có chuỗi trận khả quan.

- Với thành tích hiện tại, ĐTLA có tăng cường lực lượng để hướng đến mục tiêu cao hơn ở mùa giải năm nay?

- Chúng tôi đang có một đội hình rất ổn định nên không muốn phá vỡ cấu trúc đó. Mọi người có thể thấy, ĐTLA không sử dụng cầu thủ nhập tịch nhưng thi đấu rất gắn kết. Tuy nhiên, tôi sẽ chiều theo ban huấn luyện. Nếu họ muốn tăng cường vị trí nào, lãnh đạo đội bóng sẽ nỗ lực để đưa về. 

"Gừng" càng già càng cay: ĐTLA là đội bóng có tuổi đời bình quân già nhì V.League- 27,36, chỉ xếp sau B.Bình Dương (28,42). Nhiều cầu thủ tưởng chừng hết thời nhưng đang chơi rất hay tại Gạch như Phan Văn Tài Em (33 tuổi, ghi 1 bàn), Trần Chí Công (32 tuổi, 2 bàn) hay Huỳnh Quang Thanh (31 tuổi). 

 

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm