Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không nhường đường cho xe ưu tiên, xe tải bị xử phạt

Phớt lờ tín hiệu ưu tiên bằng còi và đèn của xe đi làm nhiệm vụ, một xe tải biển 99C lưu thông trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ đã bị lực lượng CSGT lập biên bản vi phạm hành chính.

Theo thông tin từ Cục CSGT, Bộ Công an, vào lúc 15h ngày 9/5, trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, xe tải BKS 99C – 086.39 di chuyển ở làn trong cùng đã cố tình không nhường đường cho xe ôtô của lực lượng Công an đang đi làm nhiệm vụ.

Hình ảnh từ camera hành trình của xe ưu tiên cho thấy, mặc cho chiếc ôtô của lực lượng Công an hú còi và nháy đèn xin vượt, tài xế xe tải vẫn phớt lờ, không nhường đường cho xe ưu tiên.

Sau khoảng 1 phút cố tình đi chặn đầu, tài xế xe tải mới chuyển làn cho xe của lực lượng Công an tiếp tục đi làm nhiệm vụ.

xu phat xe oto khong nhuong duong xe uu tien anh 1
Vụ việc được camera hành trình của xe ưu tiên ghi lại. Ảnh: Cục CSGT

Lực lượng CSGT Đội 7 cho biết, danh tính của tài xế xe tải được xác định là Hoàng Văn H (ở huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang).

Người này sau đó đã bị Đội TTKS giao thông đường bộ cao tốc số 7, Cục CSGT Đội 7 lập biên bản vi phạm hành chính vì hành vi không nhường đường cho xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.

Theo quy định tại Điểm d, khoản 6, Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt đối với hành vi không nhường đường hoặc gây cản trở xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ bị phạt tiền từ 2 triệu đồng đến 3 triệu đồng và tước giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng.

Tài xế đỗ ôtô giữa đường ray bị phạt 4 triệu

Nam tài xế đỗ ôtô trên đường ray ở Đà Nẵng gây cản trở đầu máy tàu hỏa quay đầu bị xử phạt 4 triệu đồng.



Hải Nam

Bạn có thể quan tâm