Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế đỗ ôtô giữa đường ray bị phạt 4 triệu

Nam tài xế đỗ ôtô trên đường ray ở Đà Nẵng gây cản trở đầu máy tàu hỏa quay đầu bị xử phạt 4 triệu đồng.

Sáng 21/3, trung tá Nguyễn Bá Cường, Trưởng đội CSGT đường sắt (Phòng CSGT, Công an TP Đà Nẵng), cho biết đã lập biên bản xử phạt hành chính người lái ôtô đỗ giữa đường ray.

“Tài xế này đã vi phạm điểm b, khoản 3, điều 48 về việc để vật chướng ngại cụ thể là ôtô trên đường sắt, làm cản trở giao thông. Với vi phạm này, tài xế bị xử phạt 4 triệu đồng và không có hình thức phạt bổ sung”, ông Cường thông tin.

Tai xe do xe tren duong ray o da nang anh 1
Ôtô đỗ trên đường ray vào chiều 20/3. Ảnh: G.H.

Như Zing.vn đưa tin, chiều 20/3, đầu máy tàu hỏa của Ga Đà Nẵng chạy trên đường ray nội bộ để quay đầu. Khi đến gần giao lộ Hải Phòng - Hoàng Hoa Thám (phường Tân Chính, quận Thanh Khê), đầu máy tàu không thể di chuyển vì ôtô biển số tỉnh Quảng Nam đỗ chắn giữa đường ray.

Nhân viên của nhà ga cùng người dân tìm tài xế khắp nơi để yêu cầu đưa xe đi nhưng bất thành. Khi CSGT và Thanh tra giao thông (Sở GTVT) điều xe cẩu đến kéo ôtô thì nam tài xế mới xuất hiện và lái xe ra khỏi đường ray.

Sự việc khiến đầu máy tàu hỏa phải đợi hơn một giờ để vào lại ga. Ôtô cùng tài xế sau đó được đưa về trụ sở công an làm việc.

Theo khoản 3, điều 48 xử phạt các hành vi vi phạm quy định về bảo đảm an toàn giao thông đường sắt:

- Phạt tiền 3-5 triệu đồng đối với cá nhân thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a. Ngăn cản việc chạy tàu, tùy tiện báo hiệu hoặc sử dụng các thiết bị để dừng tàu, trừ trường hợp phát hiện có sự cố gây mất an toàn giao thông đường sắt;

b. Để vật chướng ngại lên đường sắt làm cản trở giao thông đường sắt.

Tai xe do xe tren duong ray o da nang anh 2
Giao lộ Hải Phòng - Hoàng Hoa Thám (chấm đỏ). Ảnh: Google Maps.

Hàng chục người tìm kiếm tài xế đỗ ôtô giữa đường ray

Đầu máy tàu hỏa của Ga Đà Nẵng chạy trên đường ray nội bộ để quay đầu thì bị ôtô chắn giữa. Hàng chục người chia nhau tìm tài xế nhưng bất thành.

Giáp Hồ

Bạn có thể quan tâm