Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không khí mua sắm Black Friday buồn tẻ tại TP.HCM

Việc nhiều thương hiệu giảm giá từ các ngày trước đó khiến trong ngày chính thức Black Friday không có cảnh chen lấn, xô đẩy để mua được những món hàng giá hời.

mua sam ngay Black Friday anh 1
Tại một trung tâm thương mại ở quận 1 (TP.HCM), nhiều bạn trẻ có mặt từ sớm để có cơ hội mua cho bản thân những món hàng được giảm giá sâu sáng 29/11 - ngày Black Friday.
mua sam ngay Black Friday anh 2
Một số cửa hàng diễn ra chương trình giảm giá trong nhiều ngày (từ 9 đến 15 ngày), hôm nay cũng không phải là ngày sale chính thức. "Lượng khách ghé xem sản phẩm cũng không tăng đột biến so với ngày thường", nhân viên quản lý một cửa hàng cho biết.
mua sam ngay Black Friday anh 3
Thậm chí có thương hiệu còn đặt ngày Black Friday vào thứ 6 tuần trước với mục đích để khách hàng có thể tập trung mua sắm tại cửa hàng mình.
mua sam ngay Black Friday anh 4
Một cửa hàng có nhiều bạn trẻ đứng xếp hàng để đến lượt mua giày. Tuy nhiên, họ xếp hàng để mua một loại giày mới ra mắt, không liên quan đến ngày Black Friday. "Hãng giày này thường xuyên có các chương trình giảm giá khoảng 30% nên mình cũng không cần thiết phải đợi đến hôm nay thì mới mua được giày", Minh Thư cho biết.
mua sam ngay Black Friday anh 5
"Bên mình không có chuyện tăng giá rồi giảm giá, như vậy là lừa đảo khách hàng", Tiến Lộc, nhân viên một cửa hàng chia sẻ.
mua sam ngay Black Friday anh 6
Một số ít có các chương trình giảm giá sâu khoảng 50-70%, còn lại chủ yếu giảm từ 15-20%.
mua sam ngay Black Friday anh 7
Một cửa hàng hiếm hoi có khá nhiều khách ghé mua sáng 29/11.
mua sam ngay Black Friday anh 8
Các mặt hàng được quan tâm chủ yếu là quần áo, giày dép, túi xách.
mua sam ngay Black Friday anh 9
Hầu hết khách hàng đều có sự lựa chọn của mình từ trước để tiết kiệm thời gian mua sắm trong hôm nay.
mua sam ngay Black Friday anh 10
Đây là lần đầu tiên Ngọc Thanh (Thủ Đức) đi mua sắm ngày Black Friday. "Mình thấy không khí khá nhộn nhịp, cũng không đến mức quá đông đúc, chen chúc", Thanh chia sẻ.
mua sam ngay Black Friday anh 11
Tại khu vực thử đồ của một thương hiệu lớn, khá đông khách hàng phải xếp hàng chờ.
mua sam ngay Black Friday anh 12
Tình cảnh diễn ra tương tự ở khu vực thu ngân. Tuy nhiên, hiện tượng này khá bình thường so với cửa hàng này bởi ngày thường cũng hay diễn ra tình trạng tương tự.
mua sam ngay Black Friday anh 13
Một số thương hiệu vàng bạc, đá quý cũng có chương trình giảm giá trong ngày này, một số mặt hàng giảm tới 35%.
mua sam ngay Black Friday anh 14
Tuy nhiên, các khu vực đồ gia dụng, đồ chơi trẻ em, mỹ phẩm... thì ít khách hàng hơn. Lý giải cho điều này, chị Thu (quản lý một cửa hàng) cho biết: "Khách chủ yếu mua vào cuối giờ chiều và tối, còn ban ngày hơi vắng vẻ".
mua sam ngay Black Friday anh 15
Trong khi đó, một cửa hàng khác mới bắt đầu dán quảng cáo khuyến mại về ngày Black Friday.
Đợi 3 tiếng để trả tiền bỉm sữa giảm giá, bà bầu chen lấn, cãi vã Sáng 29/11, tại hội chợ dành cho mẹ và bé, nhiều mẹ bầu đã có mặt từ sớm, chen chúc nhau để mua những món hàng giảm giá sâu nhân dịp Black Friday.

Giảm giá 50-80% ngày Black Friday, khách vẫn hờ hững

Các cửa hàng thi nhau trưng biển giảm giá 70-80% trên phố Chùa Bộc và Cầu Giấy nhưng lượng khách mua vẫn thưa thớt. Nhiều trung tâm thương mại cũng tương tự.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm