Trưa ngày Black Friday (29/11), đường Chùa Bộc (Hà Nội) vẫn không khác ngày thường dù nhiều cửa hàng áp dụng chính sách khuyến mãi, giảm giá từ 20-50%, có nơi lên đến 80%. |
Anh Thào Mí Vừ, bảo vệ một cửa hàng thời trang cặp đôi, cho biết cửa hàng giảm giá mạnh, trang trí bắt mắt nhưng gần như không có khách đến xem. |
Một cửa hàng trên đường Cầu Giấy trưng biển giảm 80% nhưng bảo vệ vẫn hầu như “ngồi chơi xơi nước”. |
Cửa hàng đã tăng cường từ 4-6 nhân viên để “đón bão” Black Friday nhưng tình hình ảm đạm hơn hẳn năm ngoái. Một nhân viên cho rằng nguyên nhân do khách lựa chọn mua online nhiều hơn offline. |
Tại một trung tâm thươnng mại vừa mở cửa ở Hà Đông, lượng khách cũng vắng vẻ, trái ngược hoàn toàn với cơn sốt mà thương hiệu này tạo ra khi mở ở Long Biên trước đây. |
Nhân dịp khai trương, các chương trình khuyến mãi khá nhỏ giọt, chỉ giảm 5-20% nên không thực sự thu hút khách mua. |
Khu vực điện máy áp dụng chính sách tặng phiếu mua hàng từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng nhưng khách chủ yếu chỉ đến xem vì cho rằng chính sách này cũng tương tự nơi khác vào ngày thường. |
Một số mặt hàng có giá giảm sốc như áo gió nam 2 lớp từ 649.000 đồng xuống 300.000 đồng. Tuy nhiên, anh Thanh Hải cho biết chất vải không đẹp, lại bị nhăn nhiều nên cũng không hào hứng mua. |
Đến 5/12, trung tâm thương mại này mới chính thức khai trương. Hiện nhiều cửa hàng vẫn hoàn thiện. Nhiều khu vực có bảo vệ trông giữ chưa cho khách tham quan. |
Tại trung tâm thương mại trên đường Nguyễn Chí Thanh, lượng khách đông đúc hơn vào buổi trưa. Người mua phải xếp hàng dài để có thể vào thử đồ. Mỗi người đều tranh thủ chọn 5-7 bộ một lượt để không phải xếp hàng lần 2. Nhân viên đã được điều động để gỡ móc, giúp khách hàng thay đồ nhanh hơn. |
Chị Bích Liên (Ninh Bình) cùng 2 cô con gái ra Hà Nội để mua sắm. Công việc kinh doanh tự do khiến chị khá thoải mái thời gian, lại cùng sở thích với các con nên tranh thủ ngày này để mẹ con gắn bó, sắm sửa đồ đạc mặc vào mùa đông và đón tết. |
Cùng bạn bè và con trai đi mua sắm nhân dịp này, chị Bùi Thị Thắm (Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn giữ vững quan điểm chỉ sắm những thứ cần thiết cho gia đình, mua sắm thông minh chứ không lãng phí vào món hàng giảm giá không thiết thực. Dù mệt hơn bình thường khi vừa trông em bé vừa mua sắm, chị vẫn thấy rất vui vì con có thể thử những món đồ tại đây. |
Là sinh viên tại Hà Nội, Xuân Sơn cùng bạn bè không có nhiều tiền để mua sắm thường xuyên. Sáng nay sau khi thi xong, biết được đợt giảm giá mạnh, nhóm bạn đã tới ngay trung tâm thương mại. |
Các cửa hàng may mặc, giày dép tại trung tâm thương mại đều tăng nhân viên gấp đôi ngày thường. Trong một cửa hàng giày nhỏ có tới 6 nhân viên, 2 thu ngân và 4 nhân viên để tư vấn, chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, lượng khách vẫn không có đột biến. |