Nhịp sống hiện đại hối hả khiến chúng ta dễ bỏ lỡ niềm cảm hứng tìm kiếm những điều mới, thoải mái tận cuộc sống đầy màu sắc. Đó là lý do Toyota Việt Nam tổ chức cuộc thi “Xế sáng tạo, khoe diện mạo” như một một lời cổ vũ dành cho những ai chưa có cơ hội để ghi dấu ấn riêng.
Theo đại diện Toyota Việt Nam, cuộc thi mang đến sân chơi sáng tạo không giới hạn, khuyến khích người tham dự từ mọi độ tuổi thể hiện góc nhìn mới mẻ về chất riêng trên decal xe Toyota Vios. Bên cạnh thiết kế mạnh mẽ của Toyota Vios và niềm đam mê bất tận với xe cộ, các thí sinh có thể tìm kiếm cảm hứng dựa trên câu chuyện của chính bản thân để hoàn thành tác phẩm.
Tác phẩm dự thi cần phác họa được thông điệp rõ ràng về những cá nhân không ngần ngại khẳng định dấu ấn riêng dù ở bất kỳ độ tuổi nào. Người yêu thích thiết kế có thể thoải mái trình bày ý tưởng trang trí, cá nhân hóa chiếc Toyota Vios theo cá tính, phong cách sống và sở thích. Tác phẩm được cộng điểm nếu góp phần tôn vinh sức hút của mẫu xe đến từ thương hiệu Nhật Bản.
“Xế sáng tạo, khoe diện mạo” tạo nên sự kết hợp thú vị, mới mẻ giữa vẻ ngoài đầy cá tính của Toyota Vios và một cộng đồng phóng khoáng, đa sắc màu, sẵn sàng trở nên khác biệt. Ở đó, người xem có thể tìm thấy muôn vàn chủ đề thú vị trên các mẫu decal. Đó là tình yêu lớn dành cho quê hương xứ sở, sự say mê với nét đẹp của bản sắc dân tộc, niềm đam mê bất tận với những đường đua.
Hay đơn giản hơn, những đường nét đặc sắc trong tác phẩm decal sẽ phản chiếu khí chất của một người luôn biết cách trở thành chỗ dựa vững chãi cho gia đình. Điều đó tương tự cách Toyota Vios mang lại sự an tâm trên mỗi hành trình của các gia đình Việt với ngoại hình khỏe khoắn, khả năng vận hành ổn định và hiệu suất kinh tế tốt.
Coi trọng sự sáng tạo nhưng ban tổ chức không xa rời khả năng ứng dụng vào thực tế của mỗi tác phẩm. Theo đó, các bài dự thi được vẽ trên hình chụp mẫu tiêu chuẩn của xe Toyota Vios. Bên cạnh đó, tính chuyên nghiệp của cuộc thi còn được bảo chứng bởi ban giám khảo chất lượng.
Cuộc thi được triển khai thành 2 vòng thi chính. Ở vòng loại, người dự thi thể hiện sự sáng tạo thông qua thiết kế decal trên ảnh chụp xe Toyota Vios được cung cấp từ phía ban tổ chức. Sau đó, thí sinh nộp bài dự thi qua website sangtaocungvios.toyota.com.vn, chia sẻ về trang cá nhân ở chế độ công khai cùng hashtag #ToyotaVietNam #SangtaocungVios và kêu gọi bình chọn cho tác phẩm của mình.
Vòng chung kết quy tụ top 15 bài dự thi, gồm 10 bài đạt điểm cao nhất do ban tổ chức chấm điểm và 5 bài có lượt bình chọn cao nhất từ người xem.
Tại vòng chung kết, top 15 bài dự thi trình bày nội dung ý tưởng thiết kế bằng một đoạn văn dài 200-1.000 từ và đăng tải trên sangtaocungvios.toyota.com.vn, đồng thời chia sẻ lại link bài dự thi lên trang cá nhân ở chế độ công khai cùng với hashtag #SangtaocungVios #ToyotaVietnam và kêu gọi bình chọn cho tác phẩm của mình.
Đây là điểm khác biệt của cuộc thi khi thí sinh được kể lại câu chuyện của mình, thể hiện rõ quan điểm về chất riêng trong bối cảnh cuộc sống hiện đại. Những câu chuyện khơi dậy nguồn cảm hứng, lan tỏa thông điệp về tính cá nhân hóa đến cộng đồng sẽ nhận được điểm số cao từ ban giám khảo cùng sự ủng hộ lớn từ người yêu thích mẫu xe Toyota Vios.
Kết quả chung cuộc được công bố dựa trên 60% điểm từ ban giám khảo và 40% theo lượt khán giả bình chọn. Người thắng cuộc nhận được giải thưởng là 30 triệu đồng. Trong khi đó, người về nhì và ba nhận được giải thưởng lần lượt là 15 triệu đồng và 5 triệu đồng. Bên cạnh đó, cuộc thi còn trao tặng 5 giải truyền cảm hứng 2 triệu đồng. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 70 triệu đồng.
Trải qua hơn 2 tháng, cuộc thi “Xế sáng tạo, khoe diện mạo” đã dệt nên nhiều cảm xúc và tìm ra được top 3 chung cuộc. Cuộc thi phần nào tạo cảm hứng cho người yêu thích nghệ thuật nói riêng và yêu thích dòng xe Toyota Vios nói chung viết tiếp hành trình sáng tạo cũng như sẵn sàng đón nhận mọi thử thách.
Đồng hành cùng hơn 200 thí sinh từ khắp mọi miền đất nước, cuộc thi ghi dấu với rất nhiều ý tưởng sáng tạo, độc đáo, có tính ứng dụng cao cùng loạt con số ấn tượng: Hơn 200 bài dự thi, hơn 300 tổng lượt chia sẻ và bình chọn. Không chỉ là những decal xe đơn thuần, các bài dự thi đều ẩn chứa câu chuyện đặc sắc mà người trẻ muốn truyền tải đến cộng đồng cũng như tạo nguồn cảm hứng mới mẻ cho người đam mê thiết kế.
Toyota Vios lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 8/2003. Hơn 2 thập kỷ gia nhập thị trường Việt Nam, Toyota Vios được mệnh danh là mẫu xe “quốc dân” khi liên tục dẫn đầu phân khúc sedan hạng B. Doanh số mẫu xe này từng thống trị toàn thị trường trong 7 năm từ 2014 đến 2020.
Để có được vị thế vững chắc ở phân khúc cạnh tranh sôi động, các thế hệ Vios được hãng xe Nhật Bản không ngừng được cải tiến. Tính đến nay, mẫu xe đã trình làng 4 thế hệ tại Việt Nam với ngoại hình ngày càng hiện đại, năng động, phù hợp mọi đối tượng từ người trẻ đến trung niên. Cùng với đó, mẫu xe ngày càng đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của người dùng về khả năng vận hành, sự tiện nghi và độ an toàn.
Với phiên bản ra mắt gần nhất ở Việt Nam, mẫu xe chinh phục người dùng bởi diện mạo trẻ trung nhờ lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn sơn đen, kết hợp cùng tạo hình sắc sảo của cụm đèn chiếu sáng và hốc đèn sương mù. Cùng với đó, ngôn ngữ thiết kế Keen Look giúp mẫu xe trở nên khác biệt hơn khi di chuyển trên đường phố với vẻ ngoài cá tính nhưng mạnh mẽ và vững chãi. Đây cũng là hình ảnh mà cuộc thi “Xế sáng tạo, khoe diện mạo” mong muốn các tác phẩm dự thi hướng đến.
Trái với vẻ ngoài có phần góc cạnh, chi tiết nội thất Toyota Vios mang đến sự mềm mại và thoải mái. Tất cả cụm chi tiết đều được làm gọn gàng và thanh thoát hơn.
Toyota Vios tại được người yêu xe tại Việt Nam đánh giá có khả năng vận hành linh hoạt, bền bỉ, dễ dàng thích nghi với mọi dạng địa hình. Điểm cộng lớn của xe là tiết kiệm nhiên liệu và ít xảy ra hỏng hóc. Nhờ đó, mẫu xe “quốc dân” này mang lại cảm giác an tâm và thoải mái cho cả người lái, hành khách, khơi dậy nhiều cảm hứng trên hành trình chinh phục những vùng đất mới.
Sau hơn 2 thập kỷ không ngừng đổi mới, Toyota Vios ngày càng trở nên dung hòa, đáp ứng được cả nhu cầu của người trẻ lẫn người ở độ tuổi trung niên. Tuy nhiên, không vì thế mà mẫu xe mất đi chất riêng vốn có của thương hiệu ôtô 85 tuổi đến từ Nhật Bản.