Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không gian đậm sắc màu Nhật Bản tại lễ hội Việt - Nhật

Ngày 19-20/1, công viên 23/9 Q.1, TP.HCM, trở thành nơi giới thiệu những đặc sắc trong văn hoá Nhật Bản khi Lễ hội Việt - Nhật lần 6 (JVF) được tổ chức tại đây.

le hoi viet nhat tp hcm anh 1
Đây là lần thứ 6, hai nước Việt Nam và Nhật Bản đồng tổ chức Japan Vietnam Festival (JVF) nhằm thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị song phương giữa hai nước.
le hoi viet nhat tp hcm anh 2
Năm nay, khẩu hiệu của lễ hội được mang tên "Cùng nắm chặt tay nhau", thể hiện sự hiểu biết lẫn nhau về truyền thống văn hoá cũng như nhằm giới thiệu địa danh du lịch, đặc sản địa phương, công nghệ kỹ thuật và trao đổi văn hoá truyền thống giữa hai nước.
le hoi viet nhat tp hcm anh 3
Trong suốt hai ngày diễn ra lễ hội, nhiều sự kiện giao lưu văn hoá, âm nhạc sẽ được tổ chức liên tục như các tiết mục trình diễn múa nghệ thuật đặc trưng của mỗi nước, biểu diễn ca nhạc của các ca sĩ nổi tiếng ở Nhật và Việt Nam. Trong ảnh, khách tham quan lễ hội đang tham dự thử thách ăn món cơm cà ri cay nhiều cấp độ của Nhật.
le hoi viet nhat tp hcm anh 4
Đặc biệt, kết hợp với sự kiện Hiệp định CPTPP (TPP-11) chính thức có hiệu lực vào ngày 30/12/2018, tại JVF lần 6, nhiều mặt hàng nông thủy sản đến từ Nhật Bản sẽ được bày bán cho khách tham quan. Trong ảnh là món cơm nắm nổi tiếng của Nhật, được bán với giá 15.000 đồng/miếng.
le hoi viet nhat tp hcm anh 5
Ngoài ra, lễ hội còn có sự góp mặt của các phòng ban xúc tiến du lịch, văn hoá đến từ Nhật Bản. Trong đó, Phòng Văn Hoá Du Lịch của quận Shinagawa thuộc thành phố Tokyo là một trong những đơn vị đã có đủ 6 lần tham gia lễ hội. 
le hoi viet nhat tp hcm anh 6
Đến với khu vực của quận Shinagawa, khách tham quan sẽ được trải nghiệm công nghệ thực tế ảo VR để tham quan các địa điểm nổi tiếng của quận này. Anh Hoàng Nam (ngụ quận 4) cho biết anh rất ấn tượng với cách giới thiệu văn hoá du lịch Nhật Bản qua hình thức này. Anh Nam đã yêu thích đất nước Nhật Bản từ lâu và rất mong muốn được đi du lịch xứ sở hoa anh đào một lần.
le hoi viet nhat tp hcm anh 7
Trong không gian lễ hội, hình ảnh những cô gái, chàng trai người Việt Nam mặc trang phục kimono truyền thống của Nhật Bản rất phổ biến, hầu hết đều thân thiện và luôn mở lời chào bằng tiếng Nhật.
le hoi viet nhat tp hcm anh 8
Bên cạnh đó, một nền văn hoá rất phổ biến của đất nước mặt trời mọc và rất gần gũi với người Việt Nam là văn hoá anime Nhật Bản cũng được giới thiệu rất công phu tại lễ hội.
le hoi viet nhat tp hcm anh 9
Hầu hết các bộ truyện, nhân vật nổi tiếng đều được tái hiện lại trong không gian lễ hội và thu hút rất đông người dân đến chụp ảnh, nhận quà. 
le hoi viet nhat tp hcm anh 10
Những "Cậu bé Shin bút chì", "Bảy viên ngọc rồng", "Doraemon",... đều có mặt tại không gian JVF lần thứ 6.
le hoi viet nhat tp hcm anh 11
Trong đó, nhân vật Conan nổi tiếng thu hút rất đông các bạn trẻ đến chụp ảnh lưu niệm. Quỳnh Anh (sinh viên Đại học Tài chính - Marketing) cho hay bạn là một fan của loạt truyện tranh Nhật Bản từ nhỏ và việc hoà mình vào không gian Nhật Bản giữa lòng Sài Gòn khiến bạn rất hào hứng.
le hoi viet nhat tp hcm anh 12
Bên cạnh đó, các loại nông sản chất lượng cao của Nhật Bản cũng được bày bán trong không gian lễ hội với mức giá khá ưu đãi.
le hoi viet nhat tp hcm anh 13
Cùng với đó, các loại thức ăn đặc sản của Nhật cũng được bày bán, thu hút rất đông người thưởng thức.
le hoi viet nhat tp hcm anh 14
Các mặt hàng tiêu dùng nhập khẩu từ Nhật Bản cũng khá hút khách hàng chọn mua. Lễ hội Việt - Nhật sẽ kéo dài đến hết ngày 20/1.

My va Israel 'ran nut' hinh anh

Mỹ và Israel 'rạn nứt'

0

Chiến dịch quân sự của Israel ở Lebanon đã được tiến hành bất chấp sự phản đối của Washington, đồng thời gây chia rẽ nội bộ chính quyền Tổng thống Joe Biden.

Liêu Lãm

Bạn có thể quan tâm