Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không dùng tiền đạo, HAGL đứt mạch toàn thắng

Thi đấu mà không có tiền đạo thực thụ nào, HAGL đã thất bại nhẹ 0-1 trước chủ nhà XTSG trong trận đấu diễn ra chiều nay 26/5.

Không dùng tiền đạo, HAGL đứt mạch toàn thắng

Thi đấu mà không có tiền đạo thực thụ nào, HAGL đã thất bại nhẹ 0-1 trước chủ nhà XTSG trong trận đấu diễn ra chiều nay 26/5.

Xuân Thành Sài Gòn- Hoàng Anh Gia Lai: 1-0

 

Đội bóng phố Núi sẽ lên ngôi đầu bảng nếu giành chiến thắng ở trận đấu này. Động lực để HAGL thi đấu là rất lớn nhưng họ thiếu vắng cặp song sát đã ghi hầu hết các bàn thắng cho mình từ đầu mùa là Evaldo và Oseni. Thế nên, HAGL chỉ mong sẽ giành được 1 điểm.

HAGL gặp quá nhiều khó khăn khi không có 2 tiền đạo chính.

Với đội hình bị đánh giá thấp hơn đó, không có tiền đạo thực thụ, HAGL đã đôn tiền vệ cánh Lê Hoàng Thiên đá cao nhất trên hàng công. Cầu thủ này đã chơi khá ổn với những pha đi bóng lắt lẻo, chạy chỗ thông minh. Chỉ có điều anh dứt điểm không bén khi bỏ lỡ cơ hội tốt để ghi bàn khi đối mặt với Tấn Trường ở phút 23.

XTSG cầm được nhiều bóng, tạo ra được nhiều cơ hội khi có quá nhiều lợi thế. Nhưng khả năng tận dụng cơ hội của họ là quá kém. Olaya Moses có 2 tình huống đối mặt ở các phút 37 và 45 với thủ môn Bassey Akpan nhưng không thể ghi bàn. Kizito cũng có một cú sút phạt hiểm hóc nhưng vẫn không thắng được thủ môn HAGL.

XTSG đã tiến hành điều chỉnh rất nhanh khi hiệp 2 bắt đầu. Đinh Hoàng Max- cầu thủ nhập tịch có khả năng sút xa tốt, chơi cơ động được đưa vào để gia tăng sức ép. Chính anh là người đã có cú sút hiểm hóc khiến Akpan đẩy bóng ra trúng chân Kizito. Sau lần dứt điểm chân sút này đã ghi bàn cho đội chủ nhà.

Bàn thắng này khiến cho HAGL không còn có thể chơi thiên về phòng ngự để thủ hòa. Nhưng với việc không còn chân sút thực thụ nào, họ đẩy Đoàn Marcelo- một trung vệ lên đá tiền đạo cũng như tích cực khoét sâu vào cánh phải hàng phòng ngự XTSG.

Kizto ghi bàn thắng duy nhất giúp XTSG có được chiến thắng quan trọng.

Dù thực hiện được một số tình huống xuống bóng thoáng, nhưng các cầu thủ HAGL đã xử lý quá nóng vội nên không thể tạo ra được cơ hội rõ rệt nào để gỡ hòa. Về phần XTSG, họ chơi nhởn nhơ thậm chí hơi “hời hợt” nhưng vẫn tạo ra 2 cơ hội nguy hiểm. Chỉ tiếc là Moses và Nguyễn Rogerio đã không tận dụng thành công.

Thất bại không quá bất ngờ này khiến HAGL không thể tiếm ngôi đầu bảng của Sông Lam Nghệ An. Về phần XTSG, chiến thắng này giúp họ kết thúc lượt đi với 12 điểm, thoát khỏi nhóm cuối bảng và vẫn còn 2 trận chưa đấu trong tay.

Đội hình thi đấu:

XTSG: Tấn Trường, Phước Tứ, Văn Sang, Việt Cường, Moses, Đức Linh (Đinh Hoàng Max, 53’), Nguyễn Rogerio, Đình Luật, Nsi (Ngọc Anh, 86’),  Kizito, Thành Hiếu (Thế Sơn, 67’).

HAGL: Bassey, Ngọc Luận, Hoàng Thiên, Quý Sửu, Hữu Long, Văn Nhiên, Minh Thiện (Văn Thắng, 66’) Đoàn Marcelo, Đức Dương, Trần Vũ (Đoàn Văn Sakda, 82’), Thanh Tấn (Đức Dương, 75’).

Bàn thắng: Kizito (56’)

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm