Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không cùng chí hướng, Pep Guardiola khó lòng trở lại Barcelona

Trên tờ Daily Mail, HLV Pep Guardiola khẳng định ông sẽ không tái hợp với đội bóng cũ Barcelona.

Trên tờ Daily Mail, Pep nhớ lại tháng năm rực rỡ ở sân Nou Camp. “Tôi cùng với Barca đi qua quãng thời gian tuyệt vời, chúng tôi đã ở đỉnh cao thế giới. Barca khi đó hình thành nên lứa cầu thủ không thể tin được, trong đó có ngôi sao sáng giá nhất là Lionel Messi”.

Khi được hỏi về khả năng quay trở về Nou Camp trong tương lai, Pep tiếp lời: “Tôi là HLV của Barca ư? Điều đó chấm hết rồi. Tôi và ban lãnh đạo ở đó không có cùng chí hướng, nên khó làm việc với nhau”.

Khong cung chi huong,  Pep Guardiola kho tai hop cung Barcelona anh 1
Pep Guardiola không nghĩ đến chuyện tái hợp cùng Barcelona.

Pep Guardiola là một trong những cầu thủ vĩ đại của Barca sau 11 mùa giải cống hiến cho sân Nou Camp. Hè 2018, ông được chỉ định thay thế Frank Rijkaard ở vị trí HLV trưởng. Không ít cổ động viên Barca hoài nghi tài năng của Pep. Nhưng sau 4 mùa giải, vị chiến lược gia trẻ tuổi khiến tất cả phải ngả mũ.

Pep giúp Barca chinh phục đến 14 danh hiệu lớn nhỏ khác nhau, trong đó ấn tượng nhất phải kể đến 3 cúp La Liga, 2 cúp Champions League, 2 siêu Cup châu Âu, 2 Cup thế giới các câu lạc bộ.

Rời Barca, Pep giữ “ghế nóng” của Bayern Munich. Ba mùa giải tại Bundesliga, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha giúp “Hùm xám” thống trị nước Đức, song liên tục gục ngã ở đấu trường Champions League. Đó là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến cuộc chia tay của Pep và Bayern sau mùa giải 2015/16.

Tiếp tục cuộc hành trình, HLV 47 tuổi chọn Man City làm điểm dừng chân. Sau mùa giải đầu tiên trắng tay, Pep cùng nửa xanh thành Manchester lên ngôi ở Premier League. Càng ấn tượng hơn khi đó là chức vô địch gắn với 3 kỷ lục: Đội vô địch có nhiều điểm nhất (100 điểm), nhiều chiến thắng nhất (32 trận thắng) và ghi nhiều bàn nhất (106 bàn).

Hướng đến mùa giải mới, mục tiêu của Pep là giúp Man City bảo vệ cúp Premier League, và mang về sân Etihad danh hiệu Champions League đầu tiên. Mùa giải 2017/18, “The Citizens” vào đến tứ kết Champions League, song gục ngã 1-5 sau 2 lượt trận, trước đội bóng đồng hương Liverpool.

Guardiola muốn Man City trở thành 'đội bóng hay nhất lịch sử Anh' Sau đại thắng 4-1 trước West Ham tại vòng 36, thuyền trưởng của Man City đặt mục tiêu cho đội bóng lập kỷ lục điểm số để trở thành đội bóng hay nhất lịch sử nước Anh.

Pep Guardiola: 'Những gì Zidane làm tại Real thật đáng ngưỡng mộ'

Trong bài phỏng vấn vừa được đăng tải trên Marca, Pep Guardiola thừa nhận sự ngưỡng mộ của mình với những gì Zinedine Zidane đã làm tại Real Madrid.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm