Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không củ sạc, tai nghe, iPhone 12 vẫn hút hàng ở Việt Nam

Sức hút của thế hệ iPhone mới tại thị trường Việt Nam được khẳng định với những kỷ lục về con số trong đợt mở bán đầu tiên.

Sau đợt mở bán thành công, với doanh số ấn tượng, từ 15/12, hệ thống FPT Shop và F.Studio by FPT mở bán đợt 2 iPhone 12 Pro Max 128 GB và củ sạc nhanh 20 W. Theo đó, ở đợt mở bán này, 10.000 củ sạc nhanh 20 W chính hãng được nhà bán lẻ này phân phối ra thị trường.

Để đáp ứng nhu cầu của người dùng, nhiều hệ thống bán lẻ đã nhanh chóng nhập về loạt củ sạc nhanh. Riêng hệ thống bán lẻ của FPT đã nhập về 15.000 sạc nhanh 20W chính hãng và nhanh chóng “cháy hàng” vào cuối tháng 11, tương ứng với thời điểm iPhone 12 chính thức mở bán tại Việt Nam.

iPhone 12 anh 1

Hiệu năng và máy ảnh là lý do thuyết phục anh Khoa trở thành một trong những người sở hữu iPhone 12 đầu tiên tại FPT Shop.

Đại diện FPT Shop và F.Studio by FPT cho biết, việc bổ sung 10.000 sạc nhanh 20 W chính hãng là cách giúp người dùng Việt nhanh chóng có phụ kiện chất lượng cao, hoàn thiện hơn trải nghiệm sử dụng thế hệ iPhone 12. Đây cũng là hệ thống bán lẻ sớm đưa củ sạc nhanh này lên kệ trở lại tại Việt Nam.

"10.000 sạc nhanh 20 W sẽ đáp ứng nhu cầu cấp bách của người dùng khi thị trường đã hết hàng trong khoảng một tuần nay. FPT Shop và F.Studio by FPT vẫn đang tích cực tối đa trong việc đưa thêm 30.000 củ sạc về hàng tuần để phục vụ nhu cầu mua iPhone đến Tết âm lịch", ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc ngành hàng Viễn thông Di động Hệ thống FPT Shop chia sẻ.

Bên cạnh đó, đợt này FPT Shop cũng mở bán trở lại iPhone 12 Pro Max 128GB chính hãng màu xám, bạc và xanh pacific blue – mẫu có sức hút lớn tại Việt Nam và vẫn “chưa có hàng” trên thị trường.

Thế hệ iPhone từ khi trình làng đã thu hút sự quan tâm của người dùng toàn cầu vì loạt cải tiến thiết kế, hiệu năng, camera. Điểm bị người dùng ý kiến nhiều nhất trên iPhone 12 không nằm ở sản phẩm, mà là việc Apple cắt giảm củ sạc và tai nghe trong hộp nhằm bảo vệ môi trường. Tuy có những ý kiến trái chiều, dường như quyết định này không gây ảnh hưởng tới sức hút của thế hệ iPhone mới.

Ngay trong ngày mở bán đầu tiên, hệ thống FPT Shop và F.Studio by FPT đã bàn giao 4.500 chiếc iPhone thế hệ mới nhất tới tay khách hàng, thu về 150 tỷ đồng. Đây cũng là mức doanh thu cao nhất từ trước tới nay trong ngày mở bán iPhone, giúp nhà bán lẻ vươn lên dẫn đầu thị trường.

Dù chương trình mở bán được tổ chức vào 0h ngày 27/11, lượng lớn người dùng đã chờ đợi vài giờ trước những cửa hàng của FPT Shop, để trở thành những người đầu tiên sở hữu iPhone 12 chính hãng tại Việt Nam.

“Nghe nói năm nay hệ thống mở bán sớm, nên mình đã đặt cọc và đến lấy hàng ngay trong đêm vì quá yêu thích camera và chip trên chiếc iPhone này”, anh Khoa, một trong những người sở hữu iPhone 12 đầu tiên tại FPT Shop chia sẻ.

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới sự đón nhận của người dùng đối với iPhone 12. Thế hệ iPhone năm nay được mở bán sớm hơn mọi năm, và ngay đợt đầu đã có hàng cả 4 phiên bản. Nhờ vậy, người dùng có thể sở hữu sớm siêu phẩm và không phải chờ đợi lâu.

“Việc mở bán sớm nhất chính là lời cam kết từ hệ thống uỷ quyền cấp cao nhất của Apple chính hãng tại Việt Nam đối với khách hàng đã tin tưởng đặt cọc và mua hàng tại hệ thống trong nhiều năm nay”, ông Nguyễn Thế Kha cho biết.

Sự đa dạng về mẫu mã cũng giúp người dùng có nhiều lựa chọn hơn với thế hệ iPhone 12. Với mức giá từ 21,99 triệu, người dùng đã có thể sở hữu chiếc iPhone 12 mini. Phiên bản cao nhất, có giá 43,99 triệu là iPhone 12 Pro Max dung lượng 512 GB.

iPhone 12 anh 2

Sự đón nhận của người dùng cho thấy sức hút của thế hệ iPhone 12 tại Việt Nam.

Mức doanh thu ấn tượng của FPT Shop và F.Studio by FPT còn đến từ những chính sách rất tốt dành cho khách hàng. FPT Shop là đại lý ủy quyền cao cấp nhất của Apple, cho phép đặt trước và lên kệ sớm nhất những sản phẩm iPhone chính hãng. Mức ưu đãi cho những khách hàng đặt sớm lên tới 6 triệu cũng là nguyên nhân khiến nhiều người quyết định lên đời iPhone.

Về chính sách bảo hành, FPT Shop luôn đảm bảo chăm sóc khách hàng theo chế độ đúng chuẩn Apple toàn cầu ngay tại Việt Nam. Nhờ vậy, người dùng có thể yên tâm rằng mình có thể hưởng dịch vụ tương đương người dùng quốc tế khi mua iPhone chính hãng tại FPT Shop.

“Chính sách bảo hành, sản phẩm chất lượng chính hãng đến 2 năm của FPT Shop khiến tôi và ông xã rất yên tâm”, chị Phương, một người dùng sở hữu sớm iPhone 12 chia sẻ. Chị cho biết từ thời iPhone 5 đến nay, mỗi năm Apple ra iPhone mới chị đều nâng cấp tại hệ thống FPT Shop.

Khách hàng mua iPhone 12 series tại FPT Shop được ưu đãi đến 6,5 triệu đồng gồm giảm giá đến 3 triệu đồng khi thanh toán trực tiếp, giảm thêm 500.000 đồng khi thanh toán qua VNPAY-QR hoặc SmartPay và được trợ giá thêm 3 triệu đồng khi tham gia chương trình thu cũ đổi mới.

Tuấn Anh - Giang Phan Ninh

Bạn có thể quan tâm