Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Không chỉ thực dụng, Toyota còn ‘xanh’ và nhiều công nghệ

Tại Vietnam Motor Show 2022, Toyota không đơn thuần trưng bày các dòng sản phẩm mới mà còn ngầm thể hiện một cuộc “dịch chuyển” thương hiệu lớn nhất từ trước đến nay.

Vietnam Motor Show (VMS) quay trở lại sau 2 năm vắng bóng. Triển lãm ngành ôtô đáng mong chờ nhất tháng 10 là nơi khách tham quan có những trải nghiệm tốt nhất với các sản phẩm của nhiều thương hiệu.

Đến với VMS 2022, Toyota Việt Nam mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm thực tế 7 mẫu xe mới nhất trong dải sản phẩm. Không dừng ở đó, Toyota còn tạo bất ngờ với những kế hoạch chiến lược đầy táo bạo.

Toyota hiện nay không còn gói gọn vào một “Công ty sản xuất ôtô”, hãng xe Nhật Bản đang trong quá trình chuyển đổi để trở thành “Công ty cung cấp giải pháp di chuyển”. Tầm nhìn ấn tượng này thể hiện ước muốn kiến tạo một tương lai nơi con người có thể tự do di chuyển, sống, làm việc và trải nghiệm không hạn định.

Với tầm nhìn đó, Toyota mang đến triển lãm năm nay thông điệp “Move Your World”. Điều này thể hiện cam kết mang đến cho khách hàng của Toyota tại Việt Nam những trải nghiệm tốt nhất với niềm vui và sự phấn khích thông qua giải pháp di chuyển toàn diện.

Tổng giám đốc Toyota Việt Nam - Hiroyuki Ueda - phát biểu: “Khi được tự do di chuyển, con người có thể khám phá chân trời mới, tiến đến gần nhau hơn, trải nghiệm hành trình bất tận, gắn kết trái tim, khối óc và biến những ước mơ thành hiện thực”.

Toyota anh 1

Thông điệp “Move Your World” dễ dàng được cảm nhận khi bước đến gian hàng của Toyota tại VMS. Từng góc trưng bày đều được chăm chút thiết kế, phục vụ từng công năng khác nhau để mang đến cho khách tham quan sự thoải mái cũng như cảm nhận được thông điệp của Toyota.

Khu vực trải nghiệm sản phẩm là nơi trưng bày mẫu Toyota Vios với diện mạo mới mẻ, trong khi Avanza Premio “biến hình” thành một cửa hàng cà phê di động đầy ấn tượng. Khu vực trải nghiệm sản phẩm điện hóa là nơi Toyota giới thiệu các mẫu xe điện hóa giảm phát thải, thân thiện với môi trường. Khu vực trải nghiệm phong cách sống mang đến những “người bạn đồng hành” hoàn hảo gồm Veloz Cross, Corolla Cross và Fortuner Legender.

Toyota có lịch sử 85 năm hình thành và phát triển, khoảng thời gian này đủ để thương hiệu này hiểu có thể làm gì để đáp ứng nhu cầu thị trường. Toyota là hãng xe tiên phong trong công nghệ điện hóa với hàng loạt sản phẩm như xe hybrid, xe thuần điện, xe hydro… Tùy từng thị trường, Toyota sẽ cân nhắc và đưa ra những chiến lược điện hóa hợp lý.

Tại Việt Nam, Toyota hiểu rõ dòng xe hybrid là giải pháp thiết thực nhất trong điều kiện hiện tại. Dòng sản phẩm kết hợp giữa động cơ xăng và motor điện giúp người sử dụng không cần lo lắng về vấn đề trạm sạc, nhưng vẫn đảm bảo được khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng như bảo vệ môi trường. Những dòng sản phẩm xe hybrid của Toyota còn gây ấn tượng bởi khả năng chạy thuần điện, mang đến trải nghiệm yên tĩnh tuyệt đối.

Toyota anh 2

Camry Hybrid là đại diện sản phẩm hybrid tại VMS năm nay. Đây là mẫu sedan danh tiếng hàng đầu phân khúc với thiết kế sang trọng, luôn được tin dùng bởi các doanh nhân thành đạt. Phiên bản Hybrid giúp Camry được đưa lên tầm cao mới nhờ khả năng tăng tốc mạnh mẽ nhưng vẫn yên tĩnh, nhẹ nhàng.

Tâm điểm gian hàng Toyota chính là bZ4X - mẫu SUV thuần điện. Toyota bZ4X là bước đi đầu tiên trong chiến lược phát triển thêm các tùy chọn xe thuần điện của Toyota toàn cầu trong tương lai. Cùng với bZ4X, mẫu xe Prius cũng là lời khẳng định mạnh mẽ về nỗ lực cải tiến sản phẩm theo hướng thân thiện môi trường và phù hợp với cuộc sống đô thị trong tương lai.

Thông điệp “Move Your World” còn được Toyota thể hiện qua những hành động bày tỏ sự quan tâm đến khách hàng trong suốt quá trình đồng hành. Niềm tin của khách hàng là động lực giúp Toyota luôn cố gắng tạo ra dịch vụ, sản phẩm tốt nhất.

Chuyển sang lắp ráp Veloz Cross và Avanza Premio được xem là minh chứng thiết thực nhất của thương hiệu Nhật Bản về cam kết đặt người tiêu dùng lên hàng đầu. Việc làm này giúp Toyota tại Việt Nam chủ động được nguồn cung, đẩy mạnh doanh số cũng như đóng góp cho nền công nghiệp nước nhà.

Để khẳng định chất lượng của Veloz Cross và Avanza Premio lắp ráp nội địa, Toyota sẽ dành tặng gói khuyến mại gia hạn bảo hành 2 năm hoặc 50.000 km (tùy thuộc điều kiện nào đến trước) cho những khách hàng mua xe lắp ráp trong nước từ tháng 12/2022 đến hết 12/2023.

Khó thể tìm được hãng xe khác ở Việt Nam cung cấp những giải pháp tổng thể và toàn diện cho khách hàng như Toyota. Người tiêu dùng thoải mái lựa chọn những gói giải pháp như phụ kiện chính hãng Toyota, bảo hiểm Toyota, gói hỗ trợ tài chính Toyota (TFS), kinh doanh xe đã qua sử dụng (Toyota Sure)... Những giải pháp này giúp khách hàng an tâm hơn khi lựa chọn xe Toyota cũng như trong quá trình di chuyển.

Có thể thấy Toyota đang và sẽ đưa ra nhiều lựa chọn, giải pháp hơn để xây dựng, kết nối giá trị thương hiệu, đồng thời thể hiện được tầm nhìn dài hạn và bền vững mà Toyota kỳ vọng.

Hùng Nguyễn - Hà Mỹ Giang

Đồ họa: Tấn Lợi

Bạn có thể quan tâm