Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Không cầu thủ nào có thể so sánh với Messi'

Huấn luyện viên Ernesto Valverde đã chia sẻ về quãng thời gian làm việc cùng siêu sao Lionel Messi tại đội bóng cũ Barcelona.

Chia sẻ về cậu học trò cũ, HLV Valverde cho biết Messi là cầu thủ rất thông minh và luôn khao khát giành chiến thắng trong mỗi trận đấu.

"Không cầu thủ nào trên thế giới có thể so sánh với Lionel Messi. Trong nhiều trận đấu, những pha bóng Messi tạo ra vượt xa khả năng tưởng tượng của tôi. Messi luôn có sự tôn trọng từ các đồng đội, và cậu ấy có khả năng thúc giục các đồng đội xung quanh".

"Messi là cầu thủ dễ huấn luyện, cậu ấy luôn khao khát giành chiến thắng, đó như thể là nghĩa vụ đối với đội bóng. Cậu ấy truyền động lực này cho cả đội và nó buộc tất cả thành viên phải phát triển ở một cấp độ cao hơn", Goal dẫn lời HLV Valverde.

'Khong cau thu nao co the so sanh voi Messi' anh 1

Messi vẫn là đầu tàu của Barca dù đã 32 tuổi. Ảnh: Getty.

Ernesto Valverde nắm quyền tại Barcelona trong 2 năm rưỡi. Ông giúp đội chủ sân Nou Camp giành 4 danh hiệu, trong đó có 2 chức vô địch La Liga liên tiếp. Tuy nhiên, việc liên tiếp thất bại tại đấu trường Champions League khiến Valverde bị ban lãnh đạo Barca sa thải vào tháng 1 năm nay.

Mùa này, dù đã 32 tuổi, Lionel Messi vẫn là hạt nhân trong lối chơi của Barca. Cầu thủ người Argentina ghi tới 24 bàn và có 16 pha kiến tại sau 31 trận cho đội chủ sân Nou Camp.

Hiện tại, tương lai của Messi tại Barca vẫn bỏ ngỏ. Theo AS, ban lãnh đạo Barca đang tìm mọi cách mời Messi ký hợp đồng mới. Bản giao kèo giữa Messi và Barca còn thời hạn đến hè 2021, nhưng một điều khoản đặc biệt cho phép cầu thủ người Argentina rời Barca ngay khi mùa giải này kết thúc nếu anh muốn.

Ngoài ra, những mâu thuẫn trong nội bộ Barcelona càng dấy lên nghi vấn chủ nhân 6 Quả bóng vàng có thể sớm rời Barca. Nhiều đội bóng lớn ở châu Âu khao khát có được sự phục vụ của siêu sao 32 tuổi, như Man City, Inter Milan hay Inter Miami của Chủ tịch David Beckham ở MLS.

Đội hình huyền thoại của Barca theo từng số áo

Để chơi cho Barca đã khó, khẳng định được vị thế ở CLB lại càng nhọc nhằn hơn. Tuy vậy, Lionel Messi, Xavi... lại làm được điều khó khăn đó.

Linh Hoàng

Bạn có thể quan tâm