Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khối tài sản của Elon Musk lớn hơn vốn hóa Exxon Mobil

Sau khi Elon Musk có thêm hơn 36 tỷ USD nhờ giá cổ phiếu Tesla tăng vọt, tài sản của ông đã lớn hơn vốn hóa của Exxon Mobil Corp.

Theo Bloomberg, hôm 25/10, tài sản của tỷ phú giàu nhất thế giới đã tăng lên 288,6 tỷ USD, theo chỉ số Bloomberg Billionaires Index.

Ông Musk có thêm 36,2 tỷ USD sau khi giá cổ phiếu của hãng xe điện Tesla Inc. tăng vọt nhờ Hertz Global Holdings Inc. đặt hàng 100.000 ôtô.

Elon Musk anh 1

Khối tài sản của Elon Musk hiện lớn hơn giá trị vốn hóa thị trường của Exxon. Ảnh: Bloomberg.

Trên thực tế, việc tài sản của CEO Tesla vượt một tập đoàn lớn và lâu đời như Exxon là khó tránh khỏi, ngay cả khi giá cổ phiếu của Exxon không lao dốc trong năm nay.

Dù bị ông Musk vượt mặt hồi đầu năm 2021, Exxon đã giành lại vị thế kể từ đó đến nay nhờ giá dầu và khí đốt tự nhiên tăng cao. Tuy nhiên, nếu đà tăng giá này tiếp diễn, doanh số bán xe điện có thể được thúc đẩy nhiều hơn nữa.

Vốn hóa của Alibaba 'bay hơi' 344 tỷ USD sau một năm

Một năm sau khi tỷ phú Jack Ma thẳng thừng chỉ trích hệ thống tài chính của Trung Quốc, vốn hóa của gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba tụt dốc không phanh.

Giấc mơ tự chủ công nghệ khó thành của Trung Quốc

Các tập đoàn công nghệ lớn nhất Trung Quốc đang cố gắng thiết kế chip riêng. Nhưng đất nước 1,4 tỷ dân vẫn không thể tránh khỏi việc phụ thuộc vào công nghệ nước ngoài.

Thảo Phương

Bạn có thể quan tâm