Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi động giải đấu ươm mầm tài năng bóng rổ

Ban tổ chức giải bóng rổ học sinh tiểu học Hà Nội 2017 đã tổ chức lễ phát động và công bố lịch trình giải.

Theo đó, các trận đấu vòng loại và vòng chung kết sẽ được tổ chức từ tuần đầu tháng 11. Các đội bóng sẽ có khoảng 6 tháng để chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu.

Trước đó, lễ phát động giải đấu đã diễn ra sáng 10/5 tại trường Tiểu học Kim Liên. Sau đó, ban tổ chức phối hợp với Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam tổ chức buổi tập huấn cho các huấn luyện viên để nâng cao tính chuyên môn của giải.

Giai bong ro hoc sinh tieu hoc Ha Noi anh 1

Giải bóng rổ học sinh tiểu học Hà Nội – Cúp Milo được tổ chức lần đầu năm 2007 với sự tham dự của 16 đội bóng gồm 8 đội nam và 8 đội nữ. Sự thành công của giải đã thúc đẩy phong trào phát triển nhanh chóng khi sau mỗi năm số lượng đội tham dự lại tăng vọt.

Đến năm 2013, đã có đến 69 đội tham gia, con số này một năm sau là 78 đội và đến năm 2015 là 96 đội. Kỷ lục về số lượng đội tham dự được phá năm 2016 với 115 đội, trong đó có 68 đội nam. Dự kiến, số đội tham dự năm nay sẽ tiếp tục tăng lên.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, giải đấu có vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy phong trào bóng rổ và tạo cơ hội cho các nhà tuyển chọn phát hiện ra những nhân tài cho đội tuyển Việt Nam trong tương lai. Giải đấu được báo Nhi Đồng phối hợp với Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam tổ chức.


N.T

Bạn có thể quan tâm