Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoảnh khắc giữa ông Macron và ông Zelensky gây xôn xao

Hình ảnh ghi lại khoảnh khắc đặc biệt giữa tổng thống Pháp và người đồng cấp Ukraine gây xôn xao mạng xã hội vào ngày 17/6, trong đó một số nhận thấy ẩn ý đằng sau ngôn ngữ cơ thể.

Hình ảnh Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky được chụp bởi nhiếp ảnh gia Ludovic Marin, thuộc AFP, đã xuất hiện tràn lan trên các trang báo và gây xôn xao mạng xã hội ở Ukraine vào ngày 17/6.

Trong đó, ông Macron dường như đang vòng tay ôm người đồng cấp, nhưng ông Zelensky có vẻ lạnh nhạt hơn và không đáp lại. Nhiếp ảnh gia Marin cho biết nhà lãnh đạo Pháp đang muốn nói điều gì đó vào tai đối phương.

"Tại sao ông Zelensky lại nhìn (vào máy ảnh)? Tôi không biết", Marin nói. "Đúng là ánh mắt của họ có một sự khác biệt rất nổi bật”.

khung hoang Ukraine anh 1

Hình ảnh gây xôn xao của ông Macron và ông Zelensky. Ảnh: AFP.

Bức ảnh được chụp vào cuối cuộc họp báo chung giữa tổng thống Ukraine và các nhà lãnh đạo châu Âu, bao gồm ông Macron, Thủ tướng Đức Olaf Scholz, Thủ tướng Italy Mario Draghi và Tổng thống Romania Klaus Iohannis. Ngay trước bức ảnh này, hai nhà lãnh đạo Pháp và Ukraine đã bắt tay nhau theo kiểu vật tay.

Một số người dùng mạng xã hội đã nhanh chóng bình luận về bức ảnh, cho rằng nó bắt nguồn từ sự căng thẳng giữa ông Macron và ông Zelensky sau khi nhà lãnh đạo Pháp tiến hành nhiều cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

"Việc tôi nói chuyện với ông (Putin) không có ý nghĩa gì cả, tôi luôn yêu quý ông", phóng viên người Ukraine Tanya Kozyreva tưởng tượng những lời nói của ông Macron và châm biếm trên Twitter.

Trong khi đó, người dùng Yevhen Buderatsky viết trên Facebook rằng: "Rất yêu quý nhưng chỉ có 6 khẩu pháo". Buderatsky đề cập đến cam kết của ông Macron tại Kyiv về việc cung cấp thêm 6 khẩu pháo Caesar cho các lực lượng của Ukraine.

Video pháo tự hành Msta-S của Nga tấn công mục tiêu Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/6 đăng video tổ hợp pháo tự hành Msta-S của Nga tấn công vào các mục tiêu được ngụy trang của lực lượng Ukraine.

Ông Medvedev: Chuyến thăm của lãnh đạo châu Âu thật 'vô ích'

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev ngày 16/6 đã “chế nhạo” chuyến thăm của 3 nhà lãnh đạo châu Âu là “vô ích và không thể đưa Ukraine tiến gần hơn tới hòa bình”.

Những hình ảnh đầu tiên của 'bộ ba quyền lực' EU tại Kyiv

Các nhà lãnh đạo Đức, Pháp và Italy - ba nền kinh tế lớn nhất Liên minh châu Âu (EU) - cùng tới thăm thủ đô Kyiv (Ukraine) nhằm khẳng định sự ủng hộ với quốc gia Đông Âu này.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm