Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoảnh khắc cái ác trỗi dậy bên trong Vegeta

Vegeta là một trong những nhân vật được yêu thích trong "Dragon Ball". Trước khi về phe chính nghĩa, hoàng tử Saiyan có những sai lầm trong quá khứ.

Dragon Ball là bộ truyện được khai thác nhiều phiên bản nội dung khác nhau. Trong đó, Dragon Ball Z (có thể coi là phần truyện gốc) là mạch truyện được nhiều người yêu quý nhất.

Trong thế giới truyện tranh, Vegeta là nhân vật được xây dựng thú vị. Xuất phát điểm là phản diện, sau đó là một phản anh hùng nhưng rồi cũng có lúc, hành động của anh ấy không khác gì các anh hùng vĩ đại.

Ác nhân trong quá khứ

Vegeta được hâm mộ bởi ngoại hình lạnh lùng, nội tâm ấm áp và cả tính tình thú vị. Tuy nhiên, trong quá khứ, để đạt được mục đích của mình, hoàng tử người Saiyan cũng không ngần ngại thực hiện vô số điều sai trái.

Mở đầu cho những khoảnh khắc cái ác lên ngôi cũng là khởi đầu cho sự xuất hiện của Vegeta. Ngay khi xuất hiện trên Trái Đất cùng Nappa, bộ đôi này đã không ngần ngại san bằng cả một thành phố. Dù Nappa mới là kẻ ra tay trực tiếp và giết hại nhiều sinh mạng nhưng nên nhớ, trong cuộc chơi này, Vegeta mới là người đứng đầu.

dragon ball,  saiyan,  super saiyan,  goku anh 1

Vegeta sẵn sàng xuống tay với Nappa nếu như không vừa lòng. Ảnh: CBR.

Nếu không có sự ngầm cho phép của hoàng tử Saiyan, chắc chắn không bao giờ một thuộc hạ như Nappa dám hành động mà không xin phép trước. Điều này không chỉ chứng minh cái ác của một nhân vật phản diện mà còn khẳng định thêm sự cao ngạo và coi thường các giống loài khác của Vegeta khi ấy.

Đồng hành cùng Vegeta và Nappa còn có các Saibamen, chúng sở hữu hình dáng dị hợm nhưng lại có năng lực chiến đấu mạnh mẽ. Trước khi Goku đến kịp, chính các Saibamen này là rào cản lớn đối với chiến binh Z. Tuy nhiên, một trong số chúng đã không hoàn thành nhiệm vụ được giao nên bị Vegeta tiêu diệt không thương tiếc.

Cho đến lúc này, Vegeta xuất hiện không quá nhiều nhưng để lại ấn tượng với độc giả là sự lạnh lùng, tàn ác và quyết đoán, đặc biệt là khi giết người.

Nappa nhanh chóng hạ gục các chiến binh Z, kể cả những người mạnh nhất như Piccolo, Tien Shinhan… nhưng đó vẫn chỉ là một nhân vật “lót đường”. Trùm cuối thực sự của phần này chắc chắn là Vegeta.

Và một chi tiết nữa khẳng định sự tàn ác của Vegeta thời bấy giờ là sẵn sàng tiêu diệt đồng minh của mình một cách dứt khoát, không hề do dự khi Nappa không thể “đáp ứng yêu cầu” đánh bại Goku. Trong khoảnh khắc ấy, không chỉ Nappa, ngay cả Goku hay Gohan, Krillin cũng bất ngờ trước quyết định đột ngột ấy.

Lúc bấy giờ chỉ còn Goku, Vegeta và Nappa là những người Saiyan cuối cùng sống sót. Goku thì ở bên phía đối địch. Cho nên, nếu Vegeta sẵn sàng xuống tay, hẳn con người hoàng tử lúc ấy cũng chẳng quan tâm mấy đến huyết thống hay đồng bào. Có lẽ điều này cũng dễ hiểu khi Saiyan là dân tộc thượng tôn sức mạnh.

dragon ball,  saiyan,  super saiyan,  goku anh 2

Khi còn là ác nhân, việc đánh trẻ nhỏ cũng chưa bao giờ là vấn đề đối với Vegeta. Ảnh: CBR.

Tiếp theo, khi vẫn được xây dựng như một ác nhân tàn bạo, Vegeta không hề có lòng thương xót với đối thủ, dù đó là trẻ con hay người trưởng thành. Ít nhất 2 lần Vegeta thẳng tay đánh đập Gohan - lúc ấy chỉ là một đứa bé. Lần đầu tiên là ở trên Trái Đất còn lần kế tiếp thì ở Namek. Có thể nói, Vegeta từng sẵn sàng làm mọi việc để đạt được mục đích.

Bên cạnh đó, trong thời gian ở hành tinh Namek, Vegeta được biết đến khi là hung thủ của hàng chục, hàng trăm cái chết khác nhau, dù là tay chân của Frieza hay là những dân thường Namek cũng không thoát khỏi sự tàn bạo của hoàng tử Saiyan.

Đỉnh điểm, không chỉ hạ sát kẻ thù, Vegeta còn sẵn sàng giết hại những người dân Namek vô tội chỉ vì mục tiêu ngọc rồng. Nếu trong tương lai không có Bulma, không hiểu Vegeta sẽ còn đi về đâu với tính khí bạo tàn của mình?

Thay đổi khi ở cạnh Bulma

Có lẽ từ sau trận chiến với Frieza, Vegeta đã thay đổi khác nhiều khi không còn hành xử nhẫn tâm, máu lạnh nữa. Dù vậy, khi đứng trước cảnh tượng Goku hóa thân thành Super Saiyan, Vegeta vẫn có những đố kị nhất định. Và ngay đầu Cell game saga, Vegeta đã có cơ hội xả giận khi Android 19 xuất hiện còn Goku đang có những vấn đề về sức khỏe.

dragon ball,  saiyan,  super saiyan,  goku anh 3

Không thể phủ nhận rằng, rất nhiều người Namek đã bỏ mạng dưới tay Vegeta. Ảnh: CBR.

Hoàng tử Saiyan ngay lập tức nắm bắt cơ hội và hành hạ Android 19 không thương tiếc. Cuối cùng phần thắng đã thuộc về chiến binh Saiyan còn Android 19 bị tiêu diệt chỉ trong phút chốc.

Có thể nói, trong Dragon Ball, Vegeta là nhân vật thú vị. Nếu độc giả biết đến Goku dưới hình ảnh anh hùng của chính nghĩa, một chính nhân quân tử sẵn sàng đưa đậu thần hồi sức cho tử địch thì Vegeta lại rất khác. Anh mang trong mình nhiều màu sắc hơn.

Khi là phản diện, Hoàng tử Saiyan cũng là kẻ cùng hung cực ác, không từ thủ đoạn để đạt mục đích. Sau khi có những chuyển biến lớn, để xuất hiện như một nhân vật phản anh hùng, Vegeta vẫn giữ được những nét tính cách quyết liệt, không nhân nhượng; nhưng đâu đó, chúng ta vẫn nhìn thấy tình người bên trong cách hành xử của anh ấy. Đặc biệt là những phút giây Vegeta được ở cạnh Bulma hay Trunk.

Du lịch qua những trang sách

Từ hơn 167 tác phẩm được đề xuất, NPR đã chọn ra 8 cuốn sách hay nhất dành cho mùa hè 2022. Độc giả sẽ có cơ hội trải nghiệm du lịch theo một cách hoàn toàn khác.

Cuộc phiêu lưu kỳ lạ của Loki phiên bản cá sấu

Loki luôn nổi tiếng với sự mưu mẹo và khả năng hoạt ngôn của mình. Trong khi đó, Loki biến thể cá sấu lại đem đến cho độc giả nhiều trải nghiệm thú vị khác lạ.

Kinh doanh tu cong dong hinh anh

Kinh doanh từ cộng đồng

0

Xây dựng diễn đàn để khách hàng chia sẻ trải nghiệm là cách nhiều thương hiệu áp dụng. Dựa trên các nhu cầu của khách hàng, nhiều sản phẩm được cải tiến, nâng cao chất lượng.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm