Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoảng 20 khách du lịch Việt an toàn trong động đất ở Nepal

Nhóm 5-6 khách du lịch Việt đã liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ kiêm nhiệm Nepal thông báo an toàn. Những người còn lại đã báo tin cho gia đình.

1
Lê Kim Chi, con gái cố nghệ sĩ Hồng Sơn, là một trong số những người Việt du lịch tại Nepal khi động đất xảy ra. Ảnh: Facebook

Trả lời Zing.vn sáng 27/4, Tham tán công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ kiêm nhiệm Nepal, ông Trần Quang Tuyến, cho biết khoảng 20 khách du lịch Việt Nam đang ở Nepal khi trận động đất lịch sử xảy ra ngày 25/4.

Một nhóm 5-6 người đã liên hệ với Đại sứ quán cho biết nhóm an toàn và đang trú ẩn tại một doanh trại quân đội Nepal.

Những người còn lại đã liên lạc với gia đình tại Việt Nam. Người nhà của các du khách này báo lại cho Đại sứ quán.

Lê Kim Chi, con gái cố nghệ sĩ Hồng Sơn, là một những người tới thăm Nepal vào dịp thiên tai ập đến. Cô cùng nhóm bạn đều an toàn và đang chờ thời gian để trở về Việt Nam.

Đại sứ quán đang liên hệ với các đầu mối để tiếp tục cập nhật thêm thông tin và có biện pháp hỗ trợ công dân Việt Nam tại Nepal. Ông Tuyến cũng công bố số điện thoại để các nhóm người Việt liên lạc nếu cần hỗ trợ: 00 91 971 6793 097. 

 

Lời kể người Việt từ vùng động đất 7,9 độ Richter ở Nepal

"Cảm giác sợ hãi, hốt hoảng vẫn chưa rời khỏi tâm trí tôi dù chỉ một phút, từ sau trận động đất 7,9 độ Richter", cô Lê Kim Chi, khách du lịch Việt Nam, kể.

Đông A

Bạn có thể quan tâm