Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoản nợ hơn 2.100 chỉ vàng SJC tiếp tục ế ẩm

Sau 3 lần đấu giá không có người tham gia, ngân hàng tiếp tục đấu giá toàn bộ khoản nợ là 2.149 chỉ vàng SJC của một khách hàng vay từ gần 20 năm trước.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) vừa có thông báo bán đấu giá lần thứ 4 khoản nợ là hơn 2.100 chỉ vàng SJC của một khách hàng ở TP.HCM, do 3 lần đấu giá trước không có người tham gia.

Giá trị ghi sổ khoản nợ tạm tính đến ngày 13/7 là 2.149 chỉ vàng SJC, tương đương 14,3 tỷ đồng (tỷ giá vàng ngày 13/7 là 6,66 triệu đồng/chỉ). Đây là khoản nợ có tài sản bảo đảm theo 2 hợp đồng tín dụng được ký giữa khách hàng với Công ty Vàng bạc đá quý Agribank (sáp nhập nguyên trạng vào Agribank).

Được biết, đây là khoản vay vàng của khách hàng tại Agribank phát sinh từ năm 2004 và 2005 theo hợp đồng tín dụng. Tài sản bảo đảm liên quan đến khoản nợ là nhà, đất tọa lạc tại địa chỉ 17/1, đường 62, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP.HCM.

Ở lần đấu giá này, nhà băng này đưa ra giá khởi điểm cho khoản nợ là hơn 9,2 tỷ đồng. Mức giá đã giảm hơn 5 tỷ đồng so với lần thông báo đấu giá gần nhất hồi tháng 7. Thời gian đấu giá dự kiến ngày là 13/12.

Thông báo của ngân hàng nêu rõ khoản nợ trên được đấu giá theo nguyên trạng (bao gồm nguyên trạng khoản nợ, tình trạng pháp lý và các rủi ro tiềm ẩn) và theo phương thức "có sao bán vậy".

Ngoài ra Agribank và tổ chức đấu giá không chịu trách nhiệm về chất lượng, số lượng, tình trạng pháp lý của tài sản đảm bảo khoản nợ đấu giá. Đồng thời người tham gia đấu giá đã chấp nhận tình trạng pháp lý, rủi ro tiềm ẩn của khoản nợ đấu giá. Người trúng đấu giá sẽ được bàn giao nguyên trạng hồ sơ theo thực tế.

Công ty Vàng bạc đá quý Agribank (AJC) được thành lập từ năm 1994. Năm 2008, công ty tiến hành cổ phần hoá và hoạt động theo mô hình công ty cổ phần. Năm 2017, Agribank thoái vốn hoàn toàn khỏi AJC sau khi chuyển nhượng 12,6 triệu cổ phần.

Độc giả Znews có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Doanh nghiệp đua huy động hàng nghìn tỷ từ chứng khoán

Nhóm doanh nghiệp chứng khoán và bất động sản, xây dựng dẫn đầu làn sóng tăng vốn này.

Bộ Xây dựng muốn thoái sạch vốn khỏi Tổng công ty Sông Hồng

Bộ Xây dựng sẽ bán đấu giá toàn bộ cổ phần đang sở hữu của Tổng công ty Sông Hồng với giá khởi điểm 10.500 đồng/cổ phiếu, gấp gần 5 lần thị giá hiện tại.

Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh gói 120.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội

Người đứng đầu Chính phủ đánh giá việc tiếp cận tín dụng, thị trường bất động sản vẫn còn khó khăn. Gói tín dụng 120.000 tỷ đồng phát triển nhà ở xã hội cần thúc đẩy giải ngân.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm