Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khi người trẻ mua sắm đón Tết

Không còn cảnh chen chúc đi chợ khệ nệ tay xách nách mang, người trẻ ngày nay có nhiều lựa chọn sắm Tết tiện lợi, an toàn như mua hàng trực tuyến, đặt combo mâm cơm cúng...

GrabMart,  Qua Tet thanh thoi anh 1GrabMart,  Qua Tet thanh thoi anh 2

Trong văn hóa của người Việt, Tết luôn là dịp đoàn viên, sung túc và đủ đầy nên không thể thiếu hoạt động mua sắm, chuẩn bị thực phẩm đủ dùng cho cả kỳ nghỉ lễ. Cũng vì thế nên không ít người rơi vào tình trạng chen chúc, mua sắm quá tay, trả giá “hớ”, về đến nhà còn chẳng nhớ mình mua món này với giá thế nào, "tổng thiệt hại" hết bao nhiêu. Khi mua hàng online ra đời, sắm Tết trở nên thảnh thơi khi chỉ cần ngồi một chỗ, lướt app chọn hàng, ấn nút thanh toán là an tâm đợi hàng giao tận nhà.

GrabMart,  Qua Tet thanh thoi anh 3GrabMart,  Qua Tet thanh thoi anh 4

Không ít người lo lắng, ngán ngẩm trước viễn cảnh ra đường chạy đôn chạy đáo sắm sửa quà Tết biếu hai bên nội ngoại. Song tình thế này không thể làm khó các công dân 4.0 được nữa nếu bạn nhanh trí chọn các giỏ quà đa dạng trong danh mục “Quà Tết thảnh thơi” trên GrabMart, sau đó chỉ việc mang quà đi biếu nhẹ nhàng nhàn hạ.

GrabMart,  Qua Tet thanh thoi anh 5GrabMart,  Qua Tet thanh thoi anh 6

Nếu lạc vào "ma trận" chợ Tết tới 5 lần 7 lượt mà vẫn chưa mua đủ đồ, bạn có thể chọn cách thảnh thơi hơn là lướt các danh mục sản phẩm của GrabMart để được giao tận nơi với đa dạng lựa chọn. Trong khi danh mục "Nấu Tết thảnh thơi" giúp bạn trọn bộ menu thực phẩm ăn Tết từ bánh mứt, đồ khô, rau thịt tươi sống đến thực phẩm chế biến sẵn; thì "Quẩy Tết thảnh thơi” lại mang đến combo đồ ăn thức uống tiệc tùng không phiền gia chủ tất bật. Thêm vào đó, việc dọn nhà sạch đẹp đón Tết đã có danh mục "Dọn nhà thảnh thơi" với loạt sản phẩm tẩy rửa, dụng cụ dọn dẹp.

GrabMart,  Qua Tet thanh thoi anh 7GrabMart,  Qua Tet thanh thoi anh 8

Những lần gửi quà Tết đi phương xa chẳng khác gì "canh bạc" vì có khi hàng đến trễ, món hàng bên trong đã chẳng còn tươi xanh, khiến ai nấy chỉ biết ước gì có cánh cửa Doremon để ship hàng nhanh tắp lự. Nhưng nếu chọn dịch vụ gửi quà khác thành phố nhanh gọn và thủ tục đơn giản, bạn sẽ dễ dàng "ghi điểm" với đối tác, bạn bè bằng những món quà tươi ngon, hấp dẫn.

GrabMart,  Qua Tet thanh thoi anh 9GrabMart,  Qua Tet thanh thoi anh 10

"Tết mà" là câu tặc lưỡi cửa miệng mỗi khi chúng ta than thở giá hàng hóa sao mà tăng chóng mặt. Tuy nhiên, không thiếu cách để sắm Tết đầy đủ mà vẫn "nhàn ví", bởi trên GrabMart đang có sẵn nhiều ưu đãi, lại thêm tính năng cộng dồn ưu đãi nên càng tiết kiệm. Hàng hóa trên app còn được niêm yết rõ ràng, giúp bạn khỏi mất công mặc cả "gãy lưỡi" trong những ngày sắm Tết bộn bề.

GrabMart,  Qua Tet thanh thoi anh 11GrabMart,  Qua Tet thanh thoi anh 12

Để bảo đảm sức khỏe, an toàn cho bản thân và gia đình dịp Tết đến xuân về, tội gì mà không mua sắm online, tránh những nơi tụ tập đông người, hạn chế sử dụng tiền mặt, giúp giảm thiểu nguy cơ nhiễm bệnh hay nhầm lẫn chuyện đổi trả tiền nong. Nhờ cách đi chợ online rảnh tay, sắm Tết trở thành hoạt động yêu thích và tiện lợi, giúp những công dân 4.0 nhàn nhã tận hưởng mùa xuân mới đầy ắp bình an, yêu thương bên gia đình.

Trinh Dương - Giang Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm