“Tôi mong muốn được chia sẻ khó khăn với bà con nông dân Bắc Giang trong đợt dịch này nên quyết định tham gia chiến dịch ngay lập tức. Thú thực ban đầu, tôi cũng có chút lo lắng vì sản phẩm chủ đạo của cửa hàng là thịt cá, rau sống, còn trái cây chỉ bán kèm. Nhưng sau khi tham gia chương trình và được Grab hỗ trợ nhiệt tình, tôi thấy tự tin hơn hẳn. Thế rồi kết quả vượt ngoài sức tưởng tượng”, chị Nguyễn Thị Thanh Huyền (30 tuổi, TP.HCM) - quản lý ecommerce chuỗi cửa hàng thực phẩm tươi sống 3 Sạch - hào hứng cho biết.
"Kết quả vượt kỳ vọng 70%"
"Tôi mong muốn chia sẻ khó khăn với bà con nông dân Bắc Giang nên tham gia chiến dịch ngay lập tức".
Chị Nguyễn Thị Thanh Huyền - quản lý ecommerce cửa hàng 3 Sạch
Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề, chị Huyền chia sẻ vải là loại thực phẩm khá nhạy cảm, vì phải ướp lạnh và di chuyển dài ngày nên dễ “xuống mã”, không phải khách hàng nào cũng thông cảm. Nhưng nhờ dự án GrabConnect, hàng của chị mất chưa đến 1 tuần đi từ Bắc Giang vào tới TP.HCM. Những trải vải thiều đặc sản Lục Ngạn trứ danh vẫn đảm bảo chất lượng tươi ngon, vỏ không bị dập, quả không sâu ở đầu, thịt dày, hạt nhỏ và dễ tiêu thụ trên thị trường.
Cửa hàng 3 Sạch là một trong những đối tác GrabMart tham gia dự án GrabConnect tiêu thụ vải thiều Bắc Giang. Ảnh: NVCC. |
Chị Huyền chia sẻ: “Trước khi vải cập bến, cửa hàng đã quảng bá sản phẩm trên các trang mạng xã hội để thông tin tới khách hàng. Đến giờ G, chúng tôi chính thức mở bán thì vài trăm kg vải hết veo trong một tiếng đồng hồ. Đó là thời điểm cửa hàng còn chưa chạy ưu đãi giá 25.000 đồng/kg và 7.000 đồng/kg vào khung giờ vàng trên GrabMart”.
"Tốc độ là một trong những ưu điểm tôi đánh giá cao khi hợp tác với Grab".
Chị Nguyễn Thùy Dung - chủ chuỗi cửa hàng Fresh Fruits
Theo chị Huyền, chất lượng vải nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng. Số lượng vải bán ra đạt hơn 70% kỳ vọng ban đầu. “Chúng tôi đặt mua trước 1,8 tấn để khảo sát thị trường. Với những tín hiệu lạc quan thế này, trong thời gian tới, nếu dự án GrabConnect có những chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản tương tự, tôi sẽ tiếp tục tham gia”, chị hào hứng.
Cùng tham gia chương trình “Kết nối vải thiều Lục Ngạn”, chị Nguyễn Thùy Dung (43 tuổi, Hà Nội) - chủ chuỗi cửa hàng Fresh Fruits - cảm thấy rất tâm đắc với chất lượng giao hàng của Grab. “Tốc độ là một trong những ưu điểm tôi đánh giá cao khi hợp tác với Grab. Có những ngày cửa hàng nhận tới 200 đơn, nhưng hễ khách đặt qua app là vèo cái đã thấy tài xế đến nhận hàng. Các đối tác tài xế Grab giao hàng rất nhanh và tận tình”, chị Dung đánh giá.
Mỗi đơn hàng được gửi đi chứa đựng tâm ý và niềm vui của những người tham gia chiến dịch GrabConnect. |
Nỗ lực thúc đẩy chuyển đổi số của siêu ứng dụng
Chương trình “Kết nối vải thiều Lục Ngạn" nhằm hỗ trợ tiêu thụ vải thiều tại tâm dịch Bắc Giang là bước đi đầu tiên trong dự án GrabConnect. Với thế mạnh hệ sinh thái siêu ứng dụng, Grab đặt mục tiêu hỗ trợ kết nối các loại nông sản, đặc sản địa phương chất lượng từ vườn đến tay người tiêu dùng khắp cả nước nhanh chóng, thuận tiện hơn với mức giá hợp lý.
"GrabConnect sẽ giúp bà con nông dân yên tâm canh tác và vượt qua khó khăn trong đại dịch".
Bà Nguyễn Thái Hải Vân - Giám đốc điều hành Grab Việt Nam
Nhờ nguồn cung nông sản ổn định, an toàn, các đối tác GrabMart như chị Huyền, chị Dung đã có thể tiếp cận nguồn cung nông sản chất lượng, dồi dào, kịp thời phục vụ thị trường ngay trong mùa dịch. Còn người tiêu dùng trên nền tảng Grab và cộng đồng có thể mua được nông sản an toàn, chất lượng với giá tốt, đặc biệt được giao hàng tận nơi nhanh chóng chỉ trong vòng 1 giờ.
Sau chương trình “Kết nối vải thiều Lục Ngạn”, Grab đã lên kế hoạch làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và một số ban, ngành địa phương để hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ nông sản. Việc làm này càng trở nên ý nghĩa trong bối cảnh ngành nông nghiệp đang chuẩn bị bước vào mùa thu hoạch một số loại nông sản chính ở miền Bắc và Nam Trung Bộ.
Sau những trái vải Bắc Giang, GrabConnect sẽ tiếp tục hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ nông sản ở miền Bắc và Nam Trung Bộ. |
Khi cả nước chung tay vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế, thông qua dự án GrabConnect, Grab đã và đang chứng minh được nỗ lực trong việc thực hiện sứ mệnh Grab vì cộng đồng tại Việt Nam. Qua đó, siêu ứng dụng này góp phần vào quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam, ủng hộ chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Chính phủ.
Bình luận